CEO gă khổng lồ ngân hàng Nhật Bản Sumitomo Mitsui qua đời ở tuổi 65 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CEO gă khổng lồ ngân hàng Nhật Bản Sumitomo Mitsui qua đời ở tuổi 65
CEO Jun Ohta của Sumitomo Mitsui Financial Group Inc. vừa qua đời ở tuổi 65 v́ một căn bệnh nan y.


Suốt 4 năm nắm quyền ngân hàng lớn thứ 2 tại Nhật Bản, ông Ohta là người tích cực đẩy mạnh hoạt động của định chế tài chính này ra nước ngoài.

Người phát ngôn của ngân hàng cho biết, ông Ohta qua đời hôm 25/11 do căn bệnh ung thư tuyến tụy. T́nh trạng sức khỏe của ông Ohta thu hút nhiều sự chú ư khi ông không thể tham dự cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp hồi đầu tháng. Ngân hàng cho biết ông Ohta không khỏe và đây cũng là lần đầu tiên định chế tài chính này thừa nhận có ǵ đó không ổn với CEO của họ.

Sau khi ông Ohta qua đời, Phó chủ tịch Toru Nakashima được cử đảm trách cương vị CEO tạm thời của Sumitomo Mitsui cho tới khi công ty chọn được người kế nhiệm mới.

Từng đảm trách cương vị quản lư cấp trung ở Singapore, ông Ohta trở thành người ủng hộ mạnh mẽ kế hoạch xây dựng các dịch vụ ngân hàng trọng gói tại các thị trường trọng điểm châu Á của Sumitomo Mitsui. Ông cũng trực tiếp giám sát việc tăng cường đầu tư của ngân hàng vào Jefferies Financial Group Inc. nhằm thúc đẩy hoạt động tại thị trường Mỹ.

Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, ông Ohta luôn nhấn mạnh “ngân hàng là một ngành kinh doanh theo GDP”, có nghĩa là vận mệnh của công ty gắn liền với tăng trưởng kinh tế của nước sở tại. Nhằm đạt được mục tiêu đó, Sumitomo Mitsui đă chọn 4 quốc gia hàng đầu châu Á và Indonesia, Ấn Độ, Philippines và Việt Nam, làm thị trường trọng tâm. Ngân hàng đă đầu tư hàng tỷ USD vào khu vực dưới kỷ nguyên của Ohta khi tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản gặp nhiều thách thức.

Từng là cầu thủ đá bóng cho đội tuyển của trường đại học ở Mỹ, ông Ohta nổi tiếng trong ngành ngân hàng v́ tính cách thẳng thắn và khiêm tốn. Ông cũng phá vỡ nhiều khuôn mẫu với nhân sự trong ngành ngân hàng, đặc biệt là quy định cho nhân viên mặc đồ thoải mái hơn ở công sở và khuyến khích người lao động trẻ tuổi thành lập các công ty khởi nghiệp trong chính nội bộ doanh nghiệp.

Toyoki Sameshima, nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán SBI ở Tokyo, khẳng định những di sản mà ông Ohta để lại sẽ có giá trị lâu dài.

“Ohta là một người thẳng thắn. Chính sách của ông ấy sẽ tiếp tục được triển khai bởi người kế nhiệm”, Sameshima nhận định.

Ông Ohta cũng là một trong những lănh đạo ngân hàng đầu tiên ở Nhật Bản công khai nhấn mạnh sự cần thiết phải chuẩn bị cho những cơ hội từ kỷ nguyên lăi suất cao. Khi lạm phát bắt đầu gia tăng ở Nhật Bản, cổ phiếu ngân hàng cũng tăng mạnh do kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ băi bỏ chính sách lăi suất âm kéo dài suốt 7 năm trước đó.

Cổ phiếu Sumitomo Mitsui đă tăng 40% trong năm nay và tăng khoảng 90% kể từ khi Ohta trở thành CEO vào tháng 4 năm 2019. Trong phiên giao dịch sáng 27/11, cổ phiếu tiếp tục tăng 7%, tương đương với mức tăng của các doanh nghiệp cùng ngành.

VietBF©sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-27-2023
Reputation: 35863


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,587
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	152.6 KB
ID:	2302870  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,533 Times in 6,685 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06823 seconds with 14 queries