Tại sao nhà nghỉ khách sạn đều dùng chăn ga gối màu trắng? Thuê pḥng phải biết điều này, tránh gặp họa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao nhà nghỉ khách sạn đều dùng chăn ga gối màu trắng? Thuê pḥng phải biết điều này, tránh gặp họa
Bạn có để ư không hầu hết khách sạn đều dùng những bộ chăn ga gối đệm màu trắng để trong pḥng, và có thêm chiếc gối vuông và tấm vải ngang giường có họa tiết nổi bật.

Chăn ga gối đệm màu trắng thường ít được dùng tại gia đ́nh nhưng các nhà nghỉ khách sạn th́ đó gần như "luật bất thành văn".
V́ sao ở nhà ít gia đ́nh dùng màu trắng? Thường là v́ chúng tạo cảm giác lạnh hơn nữa chúng dễ bị ngả màu dễ nhận ra vết bẩn, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ. Bởi thế tại gia đ́nh rất ít người chọn chăn ga gối đệm trắng tinh để tránh bất tiện này, và ngại khi chúng bị ngả vàng th́ khó làm trắng lại.

Ngược lại nhà nghỉ khách sạn là nơi phục vụ, cung cấp dịch vụ cho khách hàng nên sẽ không thể có thuật ngữ tiện ở đây. Bởi vậy nhà nghỉ khách sạn cần dùng bộ chăn ga gối đệm màu trắng v́ lư do sau:

Khẳng định sự sạch sẽ trong dịch vụ

Khi đi thuê pḥng ai cũng sợ chăn ga gối đệm bẩn. Hơn nữa chúng lại là đồ dùng chung qua nhiều khách nên càng cần phải đảm bảo sạch sẽ. Do đó nhà nghỉ khách sạn cần dùng chăn ga gối đệm màu trắng như một sự khẳng định chất lượng dọn dẹp đảm bảo sạch sẽ của ḿnh. Những tấm chăn ga họa tiết hay màu tối sẽ có thể che đi vết bẩn. Bởi thế khi đi thuê pḥng bạn cũng nên chú ư tới điều này. Hăy quan sát kỹ chăn ga gối đệm xem có bị vết bẩn không hăy đề nghị nhân viên đổi lại bộ mới.
Đặc biệt không chỉ quan sát, bạn nên xem chúng có mùi không, có bị dính tóc không. Nếu có th́ có thể là bộ cũ của người thuê theo tiếng đă dùng, đặc biệt ở những dạng nhà nghỉ b́nh dân.
Việc dùng chung chăn ga gối với người khác mà chưa được sát trùng khử khuẩn có thể lây bệnh da liễu, nên cần chú ư nhé.



Màu trắng giúp thư giăn hơn
Theo một số khảo sát của chuyên gia th́ chăn ga gối màu trắng mang cho khách hàng cảm giác thư thái an toàn dễ ngủ hơn. Màu trắng tạo ra cảm giác thanh sạch trong pḥng nghỉ. Màu trắng cũng giúp khách hàng dễ đi vào giấc ngủ hơn các màu khác.
Ở nhà nếu không phải v́ sợ bẩn bạn cũng có thể tham khảo sắc màu sáng cho pḥng ngủ để tạo ra căn pḥng ngủ êm ái ngon hơn. Màu sắc có liên quan trực tiếp tới hệ thần kinh. Thế nên nếu bạn cảm thấy khó ngủ và căng thẳng trong pḥng ngủ tại gia th́ cũng nên tham khảo xem xét lại màu sắc tường, trang trí, chăn ga trong pḥng nhé để điều chỉnh cho phù hợp. Một số màu kích thích như vàng chóe, đỏ tươi... có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

Màu trắng dễ phối với màu khác
Chăn ga gối màu trung tính nên dễ phối với màu sắc khác trong pḥng. Do đó chủ khách sạn sẽ dễ dàng phối với đồ nội thất khác như rèm, bàn, tủ... Trong khi nếu chăn ga màu khác th́ cần phải cân đối màu sắc với các đồ dùng khác nên có thể sẽ khó khăn hơn trong trang trí và dọn dẹp, hoặc sẽ dễ gây ra phản ứng tâm lư với khách hàng. Đặc biệt có những khách hàng nhạy cảm với một số màu sắc nên khi bạn dùng màu sắc khác sẽ khó hơn là màu trắng.

Không sợ lỗi mốt
Nếu chọn những họa tiết màu sắc th́ theo thời gian chúng cũ đi và trông sẽ lỗi mốt. Nhưng màu trắng là màu kinh điển không sợ lỗi mốt, chỉ khi cũ th́ thay mới. Ở nhà bạn cũng thế, nếu bạn muốn bộ chăn ga không lỗi mốt có thể chọn màu trắng.

Dễ vệ sinh và kiểm tra chất lượng vệ sinh
Chăn ga gối màu trắng tưởng rằng khó vệ sinh giặt rũ khó làm trắng nhưng những nơi chuyên nghiệp sẽ có chất tẩy rửa giặt chuyên nghiệp rồi nên thực ra đồ màu trắng dễ vệ sinh hơn: Khi có vết bẩn th́ cho vào tẩy rửa mạnh cũng không sợ loang màu, lộ. C̣n nếu đồ họa tiết khi vệ sinh chất tẩy rửa mạnh sẽ làm chúng nhanh cũ, biến đổi màu sắc, loang lổ nên dễ phải thay hàng mới hàng màu trắng.
Đồng bộ chăn ga gối màu trắng cũng giúp nhân viên giặt rũ cho luôn dùng một mẻ. Nên tính ra khi họ dùng màu trắng sẽ tiện lợi, tiết kiệm hơn nhiều so với việc dùng chăn ga gối họa tiết và sắc màu khác.
Để kiểm tra chất lượng chăn ga gối được giặt sạch không th́ kiểm tra ở đồ màu trắng cũng dễ hơn đồ màu khác nên bộ phận kiểm soát của khách sạn cũng sẽ dễ dàng kiểm tra chất lượng của nhân viên vệ sinh hơn.
Bởi thế khi bạn là du khách thuê pḥng hăy nhớ những điều này để kiểm tra pḥng của ḿnh trước khi nhận pḥng nhé. Hăy đề nghị thay ngay khi thấy vết bẩn trên chăn ga, khi nghi ngờ có người đă dùng trước mà nhân viên chưa thay mới.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-27-2023
Reputation: 24854


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,368
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-12-27 at 15.24.59.jpg
Views:	0
Size:	31.3 KB
ID:	2315319  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,499 Times in 4,767 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08450 seconds with 14 queries