Tiếp viên mách hai vật dụng giúp an toàn ở khách sạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiếp viên mách hai vật dụng giúp an toàn ở khách sạn
Tiếp viên hàng không tên CiCi luôn mang theo khóa cửa di động và chuông báo động khi ở khách sạn một ḿnh.

CiCi, người sở hữu tài khoản cici.inthesky trên TikTok và Instagram với hơn 642.000 người theo dơi, đă có kinh nghiệm nhiều năm làm tiếp viên hàng không tại một hăng lớn ở Mỹ. Trong bài đăng gần đây, CiCi cho biết ḿnh thường xuyên phải ngủ ở khách sạn một ḿnh do tính chất công việc và được các đồng nghiệp truyền kinh nghiệm giúp an toàn hơn. Cô luôn mang theo trong túi hai vật dụng quan trọng là khóa cửa di động và chuông báo động.

Khóa di động dùng bằng cách đưa tấm kim loại vào tay nắm cửa, sau đó đóng lại và treo lên cửa, nối với dây xích. Nếu có kẻ muốn đột nhập, khóa cửa sẽ rơi xuống khe cửa, khiến cửa bị chặn lại từ bên trong. Khóa hoạt động với cơ chế đơn giản và dễ sử dụng.

Tuy nhiên, loại khóa này có thể không vừa với mọi loại cửa khách sạn, do đó CiCi mang thêm một thiết bị dự pḥng khác là chuông báo động. Nó nh́n giống như một chiếc ngáng chặn cửa, được đặt dưới khe cửa. Nếu có ai mở cửa từ bên ngoài, nó sẽ phát ra âm thanh rất lớn để cảnh báo.

"Tiếng phát ra to như chuông báo cháy, nó có thể đánh thức bạn, thậm chí khiến kẻ đột nhập giật ḿnh và hoảng sợ. Vật dụng này có thể giảm nguy cơ gặp nguy hiểm, tôi đang bảo vệ chính ḿnh", cô nói. Chuông cửa mà CiCi mua có giá từ 7 đến 10 USD và được bán phổ biến trên các trang thương mại điện tử.

Nữ tiếp viên hàng không c̣n đưa ra một số kinh nghiệm khác. Trong trường hợp bạn không chuẩn bị kịp hai vật dụng này, bạn cũng có thể đẩy cầu là (bàn ủi) hoặc ghế gỗ để chặn cửa. Dù việc này không ngăn được ai đó đột nhập nhưng có thể đánh động, cảnh báo cho bạn. "Điều quan trọng nhất tôi muốn khuyên bạn là luôn cảnh giác, nhận thức được t́nh huống và tin vào trực giác của ḿnh", CiCi cho biết.

An ninh trong khách sạn là điều mà hầu hết khách du lịch quan tâm khi đi nghỉ dưỡng, đặc biệt là với khách nữ hay những người đi một ḿnh. Một số nhân viên khách sạn từng tiết lộ, hệ thống cửa từ cũng không an toàn như mọi người nghĩ. Việc lỗi thẻ khiến một chiếc ch́a khóa mở được nhiều hơn một cửa pḥng là điều có thể xảy ra. Do đó, bạn nên chuẩn bị thêm cho ḿnh một số biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản.

Ngoài kinh nghiệm CiCi vừa chia sẻ, những du khách cũng từng chia sẻ những mẹo an toàn khác như mang theo nút chặn cao su để chặn cửa. Đây vốn là đồ gia dụng khá phổ biến trong các siêu thị, cửa hàng và trang thương mại điện tử, thường được dùng để chặn cửa, tránh bị đóng sập khi có gió lớn, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Nút chặn cửa khá phổ biến, có bán với giá chưa tới 20.000 đồng.

Bên cạnh đó, một mẹo nhỏ khác bạn có thể áp dụng là khóa cửa bằng móc áo. Bạn chỉ cần quay ngược móc áo, sao cho phần thanh ngang quay lên trên, phần đỉnh của móc áo cố định đúng vào phần chốt cửa. Như vậy, người ngoài không thể vặn cửa v́ chốt đă được cố định từ bên trong. Lưu ư, luôn dùng móc áo kim loại v́ có thể kéo giăn, c̣n loại bằng nhựa cứng rất khó làm được.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-27-2023
Reputation: 16787


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,390
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tv.jpg
Views:	0
Size:	60.1 KB
ID:	2315402  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,029 Times in 2,655 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08002 seconds with 14 queries