Điều ǵ đang chờ đợi thị trường dầu mỏ trong năm 2024? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều ǵ đang chờ đợi thị trường dầu mỏ trong năm 2024?
Các nhà đầu tư dầu mỏ sẽ bước vào năm 2024 với những lo ngại rằng t́nh trạng dư cung, tăng trưởng kinh tế chậm và căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông có thể gây ra biến động giá cả.


Giá dầu năm 2024 dự báo sẽ tiếp tục chịu tác động của các yếu tố như nguồn cung và t́nh h́nh an ninh tại nhiều khu vực
REUTERS

Giá dầu thô Brent trong năm 2023 trung b́nh ở mức 80 USD/thùng, sau một năm 2022 đầy biến động, trong đó có lúc giá vượt mức 100 USD/thùng sau khi nguồn cung từ Nga bị gián đoạn do chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine.

Trong năm 2023, theo Reuters, giá dầu đă bị giới hạn bởi đồng USD mạnh và sản lượng nhiều của các nước ngoài OPEC, bất chấp nhu cầu đạt mức cao nhất từ trước đến nay là hơn 100 triệu thùng/ngày.

Reuters tiến hành khảo sát đối với 30 nhà kinh tế và họ dự báo dầu thô Brent loại LCOc1 sẽ đạt trung b́nh 84,43 USD/thùng vào năm 2024.

Ước tính trên được đưa ra bất chấp dự báo tăng trưởng nhu cầu trên phạm vi rộng, từ mức 1 triệu thùng/ngày do Cơ quan Năng lượng Quốc tế ước tính, đến mức 2,25 triệu thùng/ngày do Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ước tính.

Nhiều công ty tư vấn dự báo nguồn cung năm tới tăng từ 1,2 triệu - 1,9 triệu thùng/ngày do tác động từ nguồn cung của các nước ngoài OPEC. "Chúng ta sẽ chứng kiến một thị trường dư cung trong mỗi quư của năm tới", theo chiến lược gia năng lượng toàn cầu Vikas Dwivedi tại Công ty Dịch vụ tài chính Macquarie (Úc).

Sự tuân thủ của OPEC+

Các nhà đầu tư đang chú ư đến dữ liệu nguồn cung quư 1/2024 để xem liệu OPEC và các đồng minh (OPEC+) có tuân thủ kế hoạch cắt giảm sản lượng tự nguyện gộp chung là 2,2 triệu thùng/ngày hay không.

Điều ǵ đang chờ đợi thị trường dầu mỏ trong năm 2024?- Ảnh 2.
Một kho dầu của Tập đoàn Aramco (Ả Rập Xê Út) tại thành phố Abqaiq
REUTERS
Theo Ngân hàng ANZ (trụ sở chính tại Úc), điều đó có thể dẫn đến thâm hụt chưa tới 500.000 thùng/ngày. "Quư 1 sẽ là then chốt v́ chúng ta có thể đánh giá mức độ tuân thủ của OPEC+ về việc tự nguyện cắt giảm", theo chuyên gia Ann-Louise Hittle tại Công ty Nghiên cứu Wood Mackenzie (Woodmac-Anh).

Dựa trên dự báo nhu cầu hiện tại của Woodmac, OPEC+ sẽ không cần gia hạn các đợt cắt giảm tự nguyện mới sau quư đầu tiên.

Công ty Dịch vụ thông tin Energy Aspects (Anh) dự báo Ả Rập Xê Út bớt cắt giảm dần trong quư 2/2024, sau khi cân nhắc việc khôi phục nguồn cung dần dần, dù vẫn có thể cắt giảm một lần nếu cần.

Biến số Nga, Iran, Venezuela

Dầu của Venezuela đă quay trở lại thị trường toàn cầu kể từ khi Washington đ́nh chỉ các lệnh cấm vận đối với nhà sản xuất OPEC này trong 6 tháng, tính đến tháng 4.2024.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng JP Morgan (Mỹ) cho biết có khả năng việc đ́nh chỉ này gia hạn thêm 6 tháng nữa, miễn là chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro tuân thủ lộ tŕnh bầu cử đă được thống nhất với phe đối lập về một cuộc bầu cử tổng thống.

Điều ǵ đang chờ đợi thị trường dầu mỏ trong năm 2024?- Ảnh 3.
Một tàu dầu neo đậu tại cảng dầu thô Kozmino gần thành phố Nakhodka ở Nga
REUTERS
Các cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm 2024 ở Mỹ và Venezuela sẽ quyết định số phận lâu dài hơn của các lệnh cấm vận của Washington và hoạt động sản xuất dầu của Caracas, họ nhận định.

Theo JP Morgan, việc dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với công ty dầu khí nhà nước PDVSA sẽ tăng dần sản lượng dầu của Venezuela từ 760.000 thùng/ngày vào năm 2023 lên 880.000 thùng/ngày vào năm 2024 và 963.000 thùng/ngày vào năm 2025.

Giới chuyên môn cho rằng việc nối lại nguồn cung dầu thô nặng của Venezuela sang Mỹ và Ấn Độ có thể làm giảm nhu cầu từ các đối thủ cạnh tranh như Iraq và Canada. Họ cho biết có thể có thêm dầu thô Mỹ xuất khẩu sang châu Á, khi các nhà máy lọc dầu ở vùng duyên hải vịnh Mexico của Mỹ xử lư nhiều dầu của Venezuela hơn.

Các nhà phân tích kỳ vọng dầu của Nga và Iran sẽ tiếp tục chảy ra thị trường toàn cầu bất chấp các lệnh cấm vận, khiến giá dầu giảm trước cuộc bầu cử Mỹ.

Iran đă đặt mục tiêu sản lượng dầu thô đạt 3,6 triệu thùng/ngày vào tháng 3.2024, tăng từ mức 3,4 triệu thùng/ngày hiện nay.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-02-2024
Reputation: 24894


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	64.jpg
Views:	0
Size:	215.8 KB
ID:	2317490  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,510 Times in 4,778 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07353 seconds with 14 queries