Vân Dung: 'Tôi không thích sống bon chen' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Vân Dung: 'Tôi không thích sống bon chen'
Diễn viên Vân Dung, 49 tuổi, cho biết muốn sống tích cực, không tranh giành hay quan tâm việc ai bàn tán về ḿnh.

Vân Dung gây chú ư khi đóng phim Quỷ cẩu, ra rạp cuối tháng 12/2023, về một gia đ́nh làm nghề giết mổ chó bỗng gặp phải tai họa. Vân Dung vào vai người cô ế chồng, ham tiền của nhân vật chính. Dịp này, diễn viên nói về cuộc sống.

- Chị nghĩ sao trước ư kiến cho rằng Vân Dung đóng phim điện ảnh thể loại kinh dị v́ sợ bản thân cũ đi nếu chỉ gắn với diễn hài?


- Tôi mê điện ảnh đă lâu, nên vui khi có cơ hội thử thách bản thân, bén duyên phim của Vơ Thanh Ḥa. Thể loại này trái ngược sở trường của tôi, v́ suốt 30 năm tôi thường xuyên diễn hài.

Lúc đầu đọc kịch bản tôi hoang mang, không biết có phối hợp nhịp nhàng với các bạn diễn được không. Quen đóng hài nên tôi lăn tăn liệu có khiến khán giả sợ không hay chỉ gây cười cho họ. Tuy nhiên, lúc làm việc, chúng tôi hiểu nhau, và tôi bắt nhịp nhanh. Mọi người thông minh, sáng tạo và đam mê. Ở đoàn phim, tôi chưa từng thấy ai to tiếng với nhau, mỗi người đều tập trung làm tốt công việc của ḿnh, không phân biệt vùng miền. Khi phim đóng máy, tôi rất tiếc và luôn muốn được quay thêm.


- Có quan niệm nếu con người không quyết liệt để đạt được điều họ muốn trong cuộc sống th́ có lúc hối tiếc. Với chị th́ sao?

- Mỗi người có một nhiệm vụ, cuộc đời khác nhau. Tôi nghĩ cái ǵ của ḿnh sẽ đến với ḿnh, không cần tính toán thiệt hơn. Tôi cũng không thích sống bon chen, cứ b́nh thường, trao đi yêu thương, điều ǵ cần đến sẽ xuất hiện.

Tôi tự thấy bản thân được như ngày hôm nay là quá tốt rồi. May mắn tôi được trời cho năng khiếu nghệ thuật và tôi đă nỗ lực làm tốt vai tṛ của ḿnh. Mọi thứ tôi có được đều từ nghề mà ra. Tôi từng nghĩ nếu không theo diễn xuất th́ sẽ làm ǵ. V́ vậy, tôi bằng ḷng với những ǵ đang có. Tôi sống vui vẻ, luôn mang năng lượng tích cực đến mọi người.

Trong cuộc sống hay công việc, tôi luôn muốn mọi thứ thuận theo tự nhiên, không cố gắng gây áp lực cho bản thân. Cái ǵ đến th́ tôi đón nhận, với tôi điều quan trọng là gia đ́nh và được khán giả yêu thương. Nếu công chúng đă dành t́nh cảm, họ sẽ yêu mọi thứ của ḿnh, và ngược lại. Tôi cho rằng cuộc đời sống được bao nhiêu đâu nên không quan tâm nhiều việc ai bàn tán về ḿnh.

- Chọn lối sống tích cực như vậy, điều ǵ mới khiến chị buồn?

- Tôi ít khi buồn lắm, v́ buồn có ra tiền được đâu. Tôi c̣n phải nuôi gia đ́nh và bao nhiêu điều phải lo. Cứ vui và sống tích cực rồi mọi thứ sẽ đến. C̣n lúc nào buồn quá, tôi vùi đầu vào chăn khóc thật to nhưng chỉ năm phút thôi, sau đó lao vào công việc. Thế là hết buồn.

Từ nhỏ tôi đă sống như vậy. Tôi không thích bàn tán về người khác, mặc kệ những ai nói xấu về ḿnh. Trong công việc, tôi không có nhu cầu giành giật vai của ai hay nói xấu người nào. Với t́nh yêu tôi luôn luôn tôn trọng những khoảng trời riêng của mỗi người. Nh́n chung, cái ǵ tự nhiên nhất, thoải mái nhất là tôi thích.


- Được biết đến là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ chạy show, chị sắp xếp thời gian thế nào cho gia đ́nh?

- Năm 2001, con trai ra đời là thời điểm tôi bận rộn nhất khi phải cân bằng công việc và chăm sóc con. Có ngày đỉnh điểm, tôi chỉ ngủ hai tiếng, cứ ngồi xuống là mắt nhắm nghiền v́ thiếu ngủ. Thế nhưng, chưa bao giờ tôi có suy nghĩ bỏ nghề. Tôi cho rằng phụ nữ vẫn có thể làm nhiều việc cùng một lúc, với sự hỗ trợ của gia đ́nh.

Dù công việc bận thế nào, tôi chưa từng bỏ bê việc dạy dỗ con. B́nh thường mọi người dạy năm phần, tôi phải dạy mười để thay cả phần của bố. V́ chồng tôi đi làm xa, thường nói chuyện với con qua điện thoại, c̣n tôi là người ở bên con. Tôi muốn con ngoan và có hiếu với gia đ́nh, c̣n việc thành công ra sao, kiếm được bao nhiêu tiền là do nỗ lực của con.


- Quan niệm dạy con của chị thế nào?

- Tôi rất nghiêm khắc. Hồi con học lớp 5, tôi từng cho bạn ấy tự đi bộ hơn tám km từ trường về nhà trong trời mưa phùn lạnh, v́ đă quên để mẹ chờ một tiếng rưỡi đi đá bóng với bạn. Tôi muốn con tự chịu trách nhiệm với những việc ḿnh làm.

Khi con lớn và có đam mê nghệ thuật, tôi cũng không can thiệp việc casting của con. Trước khi được mọi người yêu mến nhờ vai Cương trong phim Cuộc chiến không giới tuyến, con trai tôi từng nhiều lần buồn bă v́ trượt casting, tự hỏi có phải do ngoại h́nh chưa đẹp hay không. Tôi động viên con đi từ từ, nỗ lực hết ḿnh để được chọn một cách xứng đáng. Mọi người bảo tôi xin vai cho con nhưng tôi không có suy nghĩ ấy. Nếu muốn con được ưu ái, tôi đă không để con trượt nhiều lần như thế.

Con rất ngoan và tự lập. Cát-xê đóng phim đều đưa hết cho mẹ, chỉ giữ lại một ít để tiêu. Trang phục đi làm phim cũng là con tự xin tài trợ nên đỡ được một khoản cho mẹ (cười). Tôi cũng giáo dục cho con đức tính khiêm tốn, không được mắc bệnh ngôi sao. Hơn 30 năm làm nghề, tôi không tưởng tượng hăo huyền, cho rằng ḿnh giỏi và bắt con tôi cũng phải vậy.

Nghệ sĩ và con trai. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Diễn viên Vân Dung và con trai. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Quan niệm về hạnh phúc ở hiện tại của chị là ǵ?

- Tôi chỉ cần sức khỏe, có thể cười vui mỗi ngày bên gia đ́nh, bạn bè, khán giả yêu thương là đủ. Một số người nói rằng phải đủ cái này, thứ kia mới là hạnh phúc, nhưng tôi không cần nhiều đến thế. Với tôi, đủ ăn, đủ mặc là được. Nếu giàu, tôi sẽ có điều kiện giúp đỡ nhiều người hơn, c̣n không tôi sẽ làm việc này trong khả năng của ḿnh.

Vân Dung sinh ra trong gia đ́nh có truyền thống nghệ thuật, mẹ là diễn viên múa, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc. Năm 1992, chị từng vào Top 15 Hoa hậu báo Tiền Phong (tiền thân cuộc thi Hoa hậu Việt Nam). Nghệ sĩ được khán giả yêu mến qua các chương tŕnh Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm. Những năm gần đây, Vân Dung tham gia nhiều phim truyền h́nh, như Ghét th́ yêu thôi, Hướng dương ngược nắng, 11 tháng 5 ngày.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-12-2024
Reputation: 24346


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,831
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vd.jpg
Views:	0
Size:	116.8 KB
ID:	2322185  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,719 Times in 3,263 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10501 seconds with 14 queries