Quần đảo Hoàng Sa luôn là một phần máu thịt của dân tộc VN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quần đảo Hoàng Sa luôn là một phần máu thịt của dân tộc VN
Ngày 19-1-2024 là tṛn 50 năm Trung Quốc đơn phương dùng vũ lực cưỡng chiếm trái phép quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (19-1-1974 – 19-1-2024).

Ông Vơ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng kiêm Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, cho hay: “Những ngày này tôi nhận được rất nhiều sự chia sẻ, động viên của mọi người. Điều đó đă giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao”.



T́nh cảm thiêng liêng đặc biệt?

. Phóng viên: Ông có thể chia sẻ cảm xúc của ḿnh trong những ngày đặc biệt này?

+ Ông Vơ Ngọc Đồng, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa: Không riêng ǵ tôi mà ai là người Việt Nam khi nghĩ đến Hoàng Sa đều có một t́nh cảm thiêng liêng đặc biệt, coi đó là một phần máu thịt của dân tộc. Mặc dù đang bị Trung Quốc chiếm giữ và tổ chức nhiều hoạt động phi pháp trên các đảo, song Việt Nam luôn đấu tranh, tuyên truyền khẳng định Hoàng Sa là quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Hằng năm vào dịp này, huyện đảo luôn tổ chức thăm hỏi, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử Hoàng Sa, cùng nhau nhắc lại quá tŕnh khai phá, chiếm hữu và xác lập chủ quyền của Việt Nam một cách liên tục, ḥa b́nh trên quần đảo Hoàng Sa.

Hằng ngày, các ngư dân vẫn vươn khơi bám biển Hoàng Sa, nhờ đó mà Hoàng Sa lại càng gần gũi trong ḷng Tổ quốc, trong ḷng mỗi người dân Việt Nam. Cảm xúc trong những ngày này rất đặc biệt, như được nhân lên bởi trách nhiệm đối với vùng lănh thổ thiêng liêng.

. Thời gian qua, UBND huyện Hoàng Sa đă chăm lo, kết nối thế nào với các nhân chứng Hoàng Sa tại Đà Nẵng và các địa phương khác?

+ Việc kết nối với các nhân chứng Hoàng Sa đă được thực hiện từ nhiều năm trước. Khi quần đảo Hoàng Sa được giao cho TP Đà Nẵng quản lư, bên cạnh việc tăng cường quản lư nhà nước, UBND huyện Hoàng Sa đă thực hiện nhiều hoạt động nghiên cứu, sưu tầm, phát động và tiếp nhận tư liệu hiện vật về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Trong đó có việc quan trọng là kết nối với các nhân chứng Hoàng Sa ở mọi miền đất nước và việc này hiện vẫn được duy tŕ thường xuyên.

Các nhân chứng Hoàng Sa cũng đă chép lại hồi kư, cung cấp nhiều tư liệu, hiện vật, kỷ vật cho UBND huyện Hoàng Sa để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền.

Chúng tôi không chỉ thu thập tư liệu mà c̣n thăm hỏi khi các cụ ốm đau hay qua đời v́ tuổi cao sức yếu. UBND huyện Hoàng Sa chủ động tổ chức các đoàn tới thăm hỏi, động viên các nhân chứng c̣n sống và thăm hỏi thân nhân, thắp hương tri ân, tưởng nhớ những người đă mất.

Bên cạnh những nhân chứng được kết nối từ trước, trong những năm qua, UBND huyện Hoàng Sa vẫn tiếp tục kết nối thêm các nhân chứng mới và bổ sung vào hồ sơ nhân chứng lịch sử Hoàng Sa.

Tăng cường giáo dục về chủ quyền biển, đảo

. Vậy cụ thể các công việc mà UBND huyện Hoàng Sa đă và đang thực hiện để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa là ǵ, thưa ông?

+ Trong những năm qua, với trách nhiệm quản lư quần đảo Hoàng Sa, UBND huyện Hoàng Sa đă thực hiện nhiều hoạt động để tiếp tục khẳng định chủ quyền, trong đó có việc tuyên truyền đấu tranh, bảo vệ chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa.

UBND huyện Hoàng Sa thực hiện nhiệm vụ quản lư nhà nước theo h́nh thức đặc thù, kịp thời xử lư các t́nh huống phát sinh. Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền theo đúng chủ trương của Đảng và phù hợp với luật pháp quốc tế, nhất là trong giới trẻ, học sinh, sinh viên.

Chúng tôi c̣n thu thập và tổ chức nhiều triển lăm tư liệu, các cuộc thi t́m hiểu về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Đồng thời, cung cấp nhanh chóng các thông tin, tư liệu về Hoàng Sa cho các tổ chức, cá nhân trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ chung.

. Cùng với Nhà trưng bày Hoàng Sa, UBND huyện Hoàng Sa sẽ làm ǵ để giáo dục thế hệ trẻ hôm nay luôn nhớ về quần đảo Hoàng Sa cũng như chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc?

+ Trong những năm qua, Nhà trưng bày Hoàng Sa với chức năng được giao đă thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động tuyên tuyền. Đến nay đă có hơn 120.000 lượt khách tham quan, trong số đó thế hệ trẻ chiếm gần 50%.

Chúng tôi luôn ư thức được rằng công cuộc đấu tranh khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa phải kiên tŕ và thực hiện lâu dài. Do đó, cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, với các h́nh thức thực hiện đa dạng, có hiệu quả nhằm tạo nhận thức sâu sắc và nâng cao trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân, nhất là trong giới trẻ về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, trong đó có quần đảo Hoàng Sa.

Thời gian tới, Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ tăng cường các hoạt động trải nghiệm, lồng ghép việc tham quan với giáo dục lịch sử địa phương trong chương tŕnh giáo dục mới. Cạnh đó, phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng, Sở GD&ĐT, Sở Du lịch đưa tư liệu Hoàng Sa đến du khách trong và ngoài nước. Du khách đến đây không chỉ được tham quan mà c̣n được chiêm nghiệm, tư vấn, góp ư để chúng tôi làm tốt hơn trong việc tổ chức các hoạt động.

Mọi nỗ lực này đều hướng đến để Nhà trưng bày Hoàng Sa không chỉ là nơi lưu giữ, cung cấp tài liệu mà c̣n là nơi nuôi dưỡng ư chí giành lại chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2024
Reputation: 21076


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,593
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.jpg
Views:	0
Size:	12.8 KB
ID:	2324877  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,990 Times in 4,022 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08054 seconds with 14 queries