Loài được mệnh danh là gà đồng lại chế biến thành những món ngon cực kì hấp dẫn, bạn biết là con gì không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loài được mệnh danh là gà đồng lại chế biến thành những món ngon cực kì hấp dẫn, bạn biết là con gì không?
Ếch đồng - dân gian gọi là “gà đồng” vì thịt trắng và thơm ngon như thịt gà. Từ ngày xưa, ếch được chế biến thành các món ăn ngon và bổ, giàu đạm, bổ dưỡng.

Nếu đã quá quen thuộc với những món như ếch xào xả ót, ếch chiên giòn thì hãy thử những món mới này từ ếch, không những lạ miệng mà còn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Ẩm thực Việt Nam: Ếch sapo lạ miệng


Ếch sapo hấp dẫn du khách bởi vị giòn tan của ếch cùng với mùi thơm nồng của ớt, tỏi, tiêu xanh. Ảnh: D.H

Vị giòn tan của ếch cùng với mùi thơm nồng của ớt, tỏi, tiêu xanh sẽ là một khám phá bất ngờ cho vị giác của thực khách. Nếu ai đã trót một lần thưởng thức món ngon này cũng sẽ nhớ mãi không quên mà hương vị đặc biệt của món ăn chính là yếu tố hấp dẫn. Đó là sự kết hợp hài hòa của các vị cay từ ớt, từ tiêu xanh, từ tỏi.

Tất cả quyện cùng các gia vị cơ bản như: đường, muối, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn. Từ đó, tạo nên một hỗn hợp nước xốt lạ miệng và cực kỳ kích thích vị giác. Thứ nước xốt ấy qua quá trình làm nóng của lửa đã làm dậy mùi tất cả gia vị để rồi khi phủ lên phần thịt ếch chiên giòn, đã hình thành một thứ hương vị mà ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng phải gật đầu khen ngợi.

Ẩm thực Việt Nam: Tù và ếch xào măng


Món tù và ếch, là một trong món hiếm, bởi mỗi con ếch chỉ có 1 tù và. Ảnh: D.H

Món ngon với tên độc đáo này thật ra là bao tử ếch, vì mỗi một con ếch chỉ có 1 cái bao tử nên tù và ếch được coi là thực phẩm khá hiếm. Tù và ếch đem đi xào măng cho hương vị vô cùng thơm ngon.

Món tù và ếch thì phần bao tử dai giòn sần sật, quyện với măng thơm ngon khó cưỡng. Phần măng non ngon ngọt lại thấm chất ngon từ tù và ếch tiết ra tạo vị thanh thanh đậm vị hơn nữa.

Món tù và ếch xào măng rất thích hợp để nhâm nhi hoặc ăn cùng cơm nóng. Cho hương vị thơm ngon vô cùng.

Ẩm thực Việt Nam: Ếch nấu bia – thơm nồng khó cưỡng
Ếch vốn dĩ có tính tanh nên thích hợp làm các món xào khô hay chiên giòn để thịt săn lại và át đi vị tanh của nó. Tuy nhiên một món nước lại tuyệt ngon, không hề tanh mà thơm nồng đấy chính là ếch nấu bia.

Cách chế biến để có được món này ếch om bia ngon, người nấu cần làm sạch ếch, tẩm ướp gia vị, sau đó bắc lên bếp cho vào 01 lon bia, cùng với cà chua bổ múi cau, vài lát dứa, thật nhiều rau răm. Ếch om bia sau khi sôi lên đã toả mùi hương bia thơm nồng, quyện với mùi rau răm thực sự quyến rũ đến khó cưỡng.

Thịt ếch nấu bia dai ngọt, trắng ngần. Nước ếch nấu bia không hề đắng mà có vị thanh thanh, lại phảng phất mùi thơm của rau răm rất riêng biệt. Có thể thưởng thức cùng bún cũng vô cùng thơm ngon.

Ẩm thực Việt Nam: Lẩu ếch lá giang – chua thanh trọn vị


Món lẩu ếch lá giang hấp dẫn sự tò mò của nhiều du khách bởi thành phần nguyên liệu độc đáo và hương vị mới lạ. Ảnh: D.H

Sự ngọt thơm của thịt ếch hòa quyện cùng vị chua thanh, đậm đà của lá giang, sả ớt… đem lại những trải nghiệm về vị giác khó quên cho người thưởng thức.

Lẩu ếch lá giang là một món ăn giàu dinh dưỡng, bổ sung nhiều protein, canxi, sắt và các vitamin như B1, B2, B6, C, E, A. Đặc biệt, các thành phần trong lá giang được cho là có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp giải độc, tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, lẩu ếch lá giang còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm căng thẳng và tạo cảm giác dễ chịu cho người ăn.

Lẩu ếch lá giang có hương vị thơm ngon, không có mùi tanh khó ăn từ ếch, nước dùng đậm đà, gia vị nêm vừa ăn không quá mặn. Khi thưởng thức cho bún vào chén, cho các loại rau ăn kèm vào nồi lẩu, đợi rau chín thì múc ra chén cùng nước lẩu và thịt ếch.

Có thể sử dụng nồi đất để giữ nhiệt tốt hơn, hoặc sử dụng nồi lẩu điện, ăn tới đâu cho rau ăn kèm vào tới đó để giữ độ giòn ngon của rau. Lẩu ếch lá giang được ăn kèm rau muống, cọng bông súng, bún tươi hoặc mì và không thể thiếu chén nước mắm thơm lừng.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2024
Reputation: 35843


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,547
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	157.8 KB
ID:	2325190   Click image for larger version

Name:	492.jpg
Views:	0
Size:	217.5 KB
ID:	2325191   Click image for larger version

Name:	493.jpg
Views:	0
Size:	219.0 KB
ID:	2325192  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,532 Times in 6,684 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06135 seconds with 14 queries