Đây là loại thịt "vua miễn dịch", ăn một miếng bổ sung 18 axit amin, làm sốt tương thơm ngon cực phẩm luôn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là loại thịt "vua miễn dịch", ăn một miếng bổ sung 18 axit amin, làm sốt tương thơm ngon cực phẩm luôn
Đây là loại thịt có thể bồi bổ sức khỏe cho con người, nên ăn nhiều vào mùa đông. Loại thịt này chứa đến 18 loại axit amin. Cách ngày ăn một lần để tăng cường khả năng miễn dịch và pḥng ngừa bệnh tật cho cả gia đ́nh.

Vào mùa thu đông hàng năm, do nhiệt độ thấp nên nhiều người dễ mắc bệnh, đặc biệt là người trung niên, người già và trẻ em, nếu ốm đau kéo dài th́ thể trạng chỉ càng nặng thêm và tệ hơn.

V́ thế, các bạn nên bổ sung thêm năng lượng vào khẩu phần ăn, tăng cường ăn những thức phẩm có khả năng nâng cao khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Loại thịt này có thể bổ sung 18 loại axit amin trong một miếng ăn, cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe.

Để nâng cao khả năng miễn dịch, chúng ta cần ăn nhiều thực phẩm giàu axit amin, v́ axit amin có thể đẩy nhanh quá tŕnh tổng hợp globulin miễn dịch của con người, đồng thời có thể cải thiện quá tŕnh trao đổi chất, thúc đẩy phản ứng chống vi rút và khả năng chống oxy hóa. Một trong những thực phẩm giàu axit amin là thịt ḅ.

Loại thịt này có thể bổ sung 18 loại axit amin trong một miếng ăn, cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe.
Người trung niên, người già và trẻ em nên ăn nhiều thịt ḅ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bởi loại thịt này không chỉ chứa 18 loại axit amin mà c̣n rất giàu canxi, sắt, selen, phốt pho, kali và các chất dinh dưỡng khác nên ăn hợp lư hơn.

Đây là loại thịt có thể bồi bổ sức khỏe cho con người, nên ăn nhiều vào mùa đông.

Thịt ḅ có thể tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường cơ bắp và xương, tăng cường trí năo... Loại thịt này chế biến được nhiều món ăn ngon, đặc biệt là thịt ḅ sốt tương. Thịt ḅ sốt tương không chỉ mềm, mà c̣n thơm ngon, khi ăn vài miếng ḅ sốt sẽ kích thích vị giác.

Dưới đây là công thức làm thịt ḅ sốt tương mà các bạn có thể chế biến cho gia đ́nh ḿnh.

Món ăn gợi ư: Bắp ḅ sốt tương

Nguyên liệu: 1,8 kg thịt ḅ bắp (4 pound), 150 gam nước tương (x́ dầu), 20 ml đường, 3 gam hoa hồi, 2 gam lá nguyệt quế, 2 gam thảo quả trắng, 1 gam quế, 1 gam th́ là , 1 gam sả, 2 gam vỏ quưt, tiêu, hành lá, gừng, muối, nước cốt gà và lượng dầu ăn thích hợp.

Cách làm:

- Thịt bắp ḅ mua về rửa sạch. Sau đó dùng tăm chọc 10-15 lỗ trên bắp ḅ để thịt dễ ngấm gia vị hơn. Thêm muối, tiêu, hành lá vào thịt ḅ và trộn đều. Cho thịt ḅ vào tủ lạnh để ướp trong 24 giờ trước khi dùng.

- Cho thịt ḅ đă ướp vào nước sạch, sau đó rửa sạch thịt ḅ. Sau đó cho một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi nước trên lửa lớn rồi cho bắp ḅ vào nồi, đun trên lửa lớn. Chần bắp ḅ khoảng 15 phút th́ vớt ra, cuối cùng rửa sạch bắp ḅ dưới ṿi nước chảy rồi để sang một bên.

- Ngâm tất cả các gia vị đă chuẩn bị vào nước khoảng 10 phút, khi hết thời gian th́ vớt ra, bọc gia vị vào trong túi gạc.

- Chuẩn bị một chiếc nồi lớn, cho một lượng nước vừa phải vào nồi, sau đó cho túi gia vị, nước tương (x́ dầu), nước hàng, muối, nước cốt gà và dầu ăn vào nồi rồi cho thịt vào.

Đun lửa lớn cho nước sôi, sau đó đun lửa vừa trong 30 phút. Cuối cùng tiếp tục vặn nhỏ lửa đun thêm trong 45 phút.

- Sau 45 phút tắt bếp, lúc này không lấy bắp ḅ ra, ngâm bắp ḅ 6 tiếng trước khi lấy ra, cuối cùng cho bắp ḅ vào tủ lạnh 2 tiếng trước khi cắt thành từng miếng mỏng để thưởng thức.

Lưu ư khi làm bắp ḅ sốt tương

- Trước khi làm bắp ḅ sốt tương, bạn phải ướp thịt ḅ với muối, tiêu và các gia vị khác trong 24 giờ. Điều này không chỉ giúp thịt ḅ sốt thơm ngon hơn mà c̣n giảm mùi tanh trong thịt ḅ. Thịt ḅ sốt tương của bạn không ngon có thể do làm không tốt bước này.

- Sau khi thịt ḅ ngâm nước tương đă chín, không nên lấy ngay mà ngâm thịt ḅ quá 6 tiếng trước khi lấy ra, việc này sẽ giúp thịt ḅ thơm và ngon hơn.

- Không sử dụng nhiệt độ cao trong toàn bộ quá tŕnh làm nước sốt ḅ. Sử dụng lửa nhỏ để nước sốt từ từ, điều này có thể giúp thịt ḅ không bị nhừ nhũn.

Tại sao một số người làm thịt ḅ sốt tương có vị rất tệ? Đó là do họ làm như vậy không kiểm soát nhiệt đúng cách.

Thịt ḅ sốt tương là "Vua miễn dịch", ăn một miếng để bổ sung 18 loại axit amin. Cách ngày ăn một lần để tăng cường khả năng miễn dịch và pḥng ngừa bệnh tật cho cả nhà.

Chúc bạn thành công khi chế biến loại thịt này!

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-22-2024
Reputation: 35607


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,397
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	221.jpg
Views:	0
Size:	207.7 KB
ID:	2326883  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,266 Times in 6,438 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (01-23-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11168 seconds with 14 queries