CHIẾC VÉ XE CUỐI CÙNG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CHIẾC VÉ XE CUỐI CÙNG
Huy đón chiếc vé xe từ tay nhân viên phòng vé đây là chiếc vé cuối cùng của chuyến xe về quê. Cô nhân viên cũng nhanh chóng treo biển “HẾT VÉ” trước quầy, Huy khó nhọc nghiêng người lách ra, phía sau vẫn còn khá đông người đang chen lên, khi họ nhìn thấy tấm biển thông báo “HẾT VÉ” tất cả đều ồ lên một tiếng vẻ thất vọng lộ rõ trên những khuôn mặt vốn dĩ đã quá mệt mỏi vì xếp hàng, chen lấn hàng mấy tiếng đồng hồ, đến khi gần đến lân thì lại hết vé !



Huy phải mất mấy phút mới lách ra khỏi đám đông, hiện ngay trược mặt anh là một thiếu phụ tay bế con nhỏ, tay kéo va ly to kềnh càng lại kèm theo 2 túi đồ nữa. Đứa bé đang khóc ngặt nghẽo, người thiếu phụ đang cố gắng dỗ dành cô con gái chừng 3 tuổi.
- Nào nín đi con, thế là mẹ con mình không thể về nhà hôm nay được rồi, thôi để mẹ gọi xe ôm về phòng trọ nhé. Nín đi con.
Mặc dù thời tiết đang khá lạnh mà vầng trán thiếu phụ vẫn lấm tâm mồ hôi. Đó là kết quả của sự xếp hàng, chen lấn khi mua vé ngày cuối năm để về tết. Có lẽ đây là nỗi ám ảnh nhất của những người làm ăn xa mỗi dịp về quê ăn tết. Nhìn hai mẹ con như vậy tự nhiên Huy thấy không đành lòng, có cái gì đó khiến anh thấy áy náy và thương cảm. Thanh niên như Huy mà 4 giờ sáng đã phải nhờ bạn cùng phòng đậy đưa ra bến xe, chầu trực cả buổi sáng gần trưa mới mua được vé, thì thiếu phụ kia vừa ôm con nhỏ, vừa coi đồ, vừa chen lấn mua vé sẽ cực thế nào? Còn 15 phút nữa xe mới chạy, Huy bước đến bên thiếu phụ khẽ hỏi:
- Chị về thành phố thôi hay còn phải đi xa nữa ?
- Về thành phố xong em còn phải đón xe buýt về huyện 20 km nữa.
- Chồng chị đâu mà chỉ có hai mẹ con thế này?
- Chồng em ở trên quê anh ạ .
- Vậy sao chị không về sớm có dễ mua vé hơn không để mãi 29 tết mới về thê này ?
- Công ty em hôm qua mới được nghỉ nay em về, không ngờ đông quá thế này.
- Vậy chị định về nhà trọ mai lại ra à ?
- Vâng cũng đành vậy thôi ạ ! – Vừa nói cặp mắt thiếu phụ đã lấp lóa nước. Vừa dỗ con cô vừa khẽ lấy tay áo lau khóe mắt đỏ hoe của mình. Có lễ cô đang thấy lo lắng và tủi thân.
Do dự một chút, rồi Huy cầm chiếc vé của mình đưa cho thiếu phụ nói:
- Thôi chị và cháu lấy vé của tôi mà về trước đi, chứ cháu quấy thế này lại đồ đạc lỉnh kỉnh thế kia, mai đã là 30 rồi nhỡ không mua được vé thì biết làm sao ?
Mắt thiếu phụ sáng lên bởi cô quá bất ngờ trước hành động của Huy. Cô tròn mắt nhìn Huy, miệng mấp máy mãi mới thốt ra lời :
- Ôi anh nhường vé cho em thật ư ?
- Đây chị cầm lấy vé, tôi giúp chị mang đồ ra xe, nhanh lên xe sắp chạy rồi.
Thiếu phụ đón tấm vé trên tay Huy và vội vã móc túi đưa tiền trả cho anh, miệng cảm ơn rối rít ! Huy nhanh nhảu kéo va ly và túi đồ ra xe cho chị. Anh giúp chị sắp xếp đồ và ổn định chỗ ngồi. Xong xuôi anh mới rời xe. Thiếu phụ nhìn anh lòng vô cùng cảm kích, miệng luôn nói lời cảm ơn. Xe từ từ rời bến, anh đứng trông cho tới khi chiếc xe lẫn vào dòng xe cộ đông nghịt. Anh thấy vui vui, vì đã giúp được người thiếu phụ, tuy nhiên anh lại cũng đang nghĩ về hành trình của riêng mình lúc này. Bỗng chuông điện thoại reo vang, anh mở máy và nhận ra đó là Ánh người yêu của anh:
- Em à anh đây ! Ừ anh đang chuẩn bị về nhưng hết vẻ rồi nên không kịp gặp nhau tối nay đâu, mai mình gặp nhau nhé !
- Sao vậy? Hay anh có người khác rồi nên không muốn về nữa ? Mọi người đang chuẩn bị đón anh đấy. Làm sao anh cũng phải về, không thì đừng trách – Cô giận dỗi và cúp máy.
Rõ khổ “thương người thì khó đến thân” quả không sai. Huy thầm nghĩ. một chút buồn hiện trên gương mặt. Hai đứa yêu nhau đã 2 năm, hôm nay là ngày anh hẹn Ánh về nhà ra mắt bố mẹ ! Vậy là gay rồi, lần đầu đã lỗi hẹn thử hỏi biết ăn nói ra sao đây?
Huy bước ra cổng bến xe, đang loay hoay tìm gọi xe ôm thì một chiếc xe con trà sát đỗ xịch trước mặt, Người lái xe mở cửa kính thò đầu ra gọi to:
- Huy ! Huy phải không?
Đang ngỡ ngàng thì Huy nhận ra đó là Hòa bạn thời phổ thông. Anh vui vẻ lao về phía Hòa và hỏi:
- Sao đi đâu mà ở đây thế này ? Ôi may quá, cho mình về với.
- Lên xe đi – Hòa hất hàm bảo Huy, Huy vội mở cửa bước lên xe miệng rối rít:
- Ôi may quá ông đúng là thần hộ mệnh của tôi rồi!
Xe chạy, Huy mới kể lại đầu đuôi việc mình nhường lại vé xe cho hai mẹ con cô gái về trước. Hòa cười vui vẻ và nói:
- Thật là trời có mắt, việc làm giàu lòng nhân ái của cậu vậy mà đã được đền đáp. Hôm nay mình về tổng công ty mang chút quà tết cho mấy sếp lúc về nghĩ bụng thử qua bến xe xem có ai cho đi cùng chứ chạy gần 200 km mỗi mình cũng buồn, quả là nhân duyên lại cứu cho cậu một bàn thua nhé ! Lòng tốt của cậu đã được đền đáp !
Huy vui vẻ rút điện thoại gọi cho người yêu:
- Em à anh đang về đây, chắc 6, 7 giờ tối sẽ về đến nhà. Sợ em dỗi anh phải thuê tắc xi về ngay đây. – Tiếng Ánh cười vang trong điện thoại ! – OK anh yêu, phải thế chứ, em chờ anh, chắc bố mẹ em sẽ vui lắm đây !
Huy vui và chợt nghĩ đến người thiếu phụ, hẳn gia đình cô cũng sẽ rất vui khi đón họ trở về sum họp cùng gia đình. Xe lao đi vun vút, không khí tết rạo rực khắp mọi nẻo đường, những chiếc xe khách đang nối đuôi nhau hối hả trên mọi tuyến đường đem niềm vui đoàn tụ cho những người xa quê về ăn tết cùng gia đình.
Quả thật khi người ta trao đi lòng nhân ái và cũng sẽ nhận lại sự may mắn cho chính mình !

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-28-2024
Reputation: 24908


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,068
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	12.1 KB
ID:	2328767  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,517 Times in 4,784 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09189 seconds with 14 queries