Đại gia Việt ngồi vơng để hai người c̣ng lưng khiêng lên núi; biết sự thật phía sau không ai dám chỉ trích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại gia Việt ngồi vơng để hai người c̣ng lưng khiêng lên núi; biết sự thật phía sau không ai dám chỉ trích
H́nh ảnh "phú ông" 32 tuổi nằm vắt vẻo trên vơng, c̣n hai người phu khuân vác già khiêng lên những bậc thang dốc khiến nhiều người bất giác "hoài nghi nhân sinh".

Đi leo núi, thăm thú cảnh vật, hưởng thụ không khí trong lành trên đỉnh cao là một thú vui tao nhă được nhiều người yêu thích. Nhưng để được thụ hưởng thành quả đó, người ta phải trải qua hành tŕnh vất vả, leo trèo đến mỏi gối chồn chân chứ không hề dễ dàng. Với những người có thể lực kém, leo núi văn cảnh là hành tŕnh... hành xác hơn là tận hưởng.

"Phú ông" trẻ tuổi Khoa Pug khi chọn lên khám phá Nga Mi Sơn - một trong tứ đại danh sơn Phật giáo của Trung Quốc - đă xác định sẽ rất vất vả, nhưng không ngờ thực tế c̣n nghiệt ngă hơn.

Từ thành phố Thành Đô, Khoa Pug đón tàu cao tốc đến thành phố Nga Mi, sau đó mua tour xe bus giá 500 tệ (khoảng 1,7 triệu đồng) cho 2 người, đi 2 giờ trong cung đường ngoằn nghèo, sương mù giăng kín để đến chân núi Nga Mi.

Hành tŕnh leo núi đến đây mới bắt đầu chông gai, với quăng đường dốc 7km mới lên được đỉnh núi. Đi bộ 7km đường đồng bằng đă là một quăng đường nhiều thử thách với những người không có sức bền và quen vận động cường độ cao, leo được 7km đường núi có lẽ phải vận dụng 500% công lực.

Dù có đôi chân "dao kéo", Khoa Pug vẫn leo được 1,5km. Đến trạm dừng nghỉ, phú ông và dịch vụ khiêng người lên cáp treo đă "va vào nhau". Khoa Pug cho biết, anh đă chi 480 tệ (khoảng 1,6 triệu đồng) để được khiêng lên núi.

Càng lên cao, áp suất không khí tăng, không khí cũng loăng hơn, Khoa Pug ngồi trên vơng cũng cảm thấy khó thở. C̣n phu khiêng vơng cũng thở dốc, bước đi nặng nhọc theo từng bậc thang. Để giảm gánh nặng công việc, họ chia thành 3 tốp, thay phiên nhau khiêng Khoa Pug lên.

Chi đến 1,6 triệu nhưng anh chàng cũng không được khiêng lên tận nơi, mà chỉ đến trạm cáp treo. Từ điểm dừng cáp treo, phải leo tiếp tầm 1km mới tới đỉnh núi. Đoạn này không có dịch vụ khiêng nên ai cũng phải leo bộ.

Dù đă được hỗ trợ khiêng một đoạn, nhưng quăng đường phải leo bộ cũng hơn 2,5km, cộng thêm thời tiết bất lợi, Khoa Pug tỏ rơ sự mệt mỏi, hơi đứt quăng. "Không biết năy mấy chú khiêng ḿnh mệt cỡ nào ta. Sao ngày xưa người ta lên núi này làm được đường đi với xây tượng luôn, quá là nể!", anh chàng b́nh luận.

Chia sẻ câu chuyện leo núi của ḿnh, Khoa Pug nói thêm: "Ḿnh th́ cứ tưởng thanh niên trai tráng trẻ khỏe sẽ làm nghề khiêng vơng, ai ngờ toàn người lớn tuổi làm, họ c̣n tranh nhau khách nữa. Vé cáp treo một lượt có hơn 200 ngàn, mà khiêng th́ 1,6 triệu là các bạn hiểu.

Ở đất nước giàu thứ hai thế giới mà người già cũng lao động nặng nhọc để kiếm tiền nên các bạn ai mà c̣n có việc th́ nên biết trân trọng nha. Mấy chú làm dịch vụ, ḿnh dùng dịch vụ th́ trả tiền tương xứng với sức lao động của họ. C̣n không dùng th́ họ lại không có tiền về nuôi gia đ́nh".


Nhiều đoạn dốc cao khiến các phu khuân vác không chỉ cần sức mạnh mà c̣n phải khéo léo

Lư do mà Khoa Pug tiết lộ khiến nhiều người đồng t́nh. Khi đi du lịch, việc chúng ta tiêu tiền vào các dịch vụ chính là giúp ích phát triển cho địa phương. Có cung th́ có cầu, những người khiêng vơng trên núi Nga Mi có lẽ đă cân nhắc kỹ về sức khỏe, rủi ro trước khi bán dịch vụ này.

Cần nói thêm, dịch vụ khuân vác người lên núi không chỉ có ở núi Nga Mi, mà là một dịch vụ quen thuộc ở nhiều ngọn núi ở Trung Quốc. Nó cũng tương tự như dịch vụ porter (vận chuyển đồ đạc thuê) ở núi Everest, Himalaya, Fansipan...

Những người vận chuyển sinh ra ở núi, quen thuộc địa h́nh và họ mới chọn núi làm nơi để kiếm sống, để nương tựa, đó cũng là một cách kiếm sống. Công bằng mà nói, nới độ cao 3.099 mét, đường leo khoảng 7km, không phải ai cũng có đủ sức khỏe để tự ḿnh leo núi Nga Mi mà không cần hỗ trợ.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-03-2024
Reputation: 7597


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,495
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-02-04 at 06.48.04.jpg
Views:	0
Size:	101.4 KB
ID:	2331446  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,330 Times in 2,888 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05556 seconds with 14 queries