Vì sao khi vắng nhà quá 3 ngày, khi về phải gõ cửa 3 lần? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao khi vắng nhà quá 3 ngày, khi về phải gõ cửa 3 lần?
Nếu đi vắng nhà quá 3 ngày và ở trong nhà không có ai thì khi về không nên vội vàng mở cửa mà phải gõ cửa 3 lần, đội một chút rồi mới mở cửa là một tục lệ được nhiều người truyền tai nhau thực hiện về việc gõ cửa 3 lần trước khi bước vào nhà sau chuyến đi dài trên 3 ngày.

Đi vắng nhà quá 3 ngày, khi trở về gõ cửa 3 lần rồi mới mở khóa bước vào là một lời khuyên dân gian, có từ lâu ở một số nước phương Đông.

Thời xưa người ta quan niệm rằng nếu đi vắng nhà quá 3 ngày và ở trong nhà không có ai thì khi về không nên vội vàng mở cửa mà phải gõ cửa 3 lần, đội một chút rồi mới mở cửa. Sau khi mở cửa bước vào nhà, hãy bật hết tất cả các đèn trong nhà lên dù đó là đem hay ngày. Sau một lát, nếu không cần ánh sáng thì có thể tắt bớt đèn.
Dân gian tin rằng việc gõ cửa trước khi bước vào nhà là tín hiệu cho thần bếp. Trong bếp của mỗi nhà có một vị thần chuyên cai quản chuyện bếp núc, tài lộc, phúc đức. Vị thần này có vai trò ý nghĩa quan trọng. Thần bếp vẫn luôn ở trong nhà ngay cả khi gia chủ đi vắng. Vì vậy, khi trở về, gia chủ nên gõ cửa để thông báo với thần bếp rằng mình đã trở về, tránh đột ngột làm kinh động đến thần bếp.

Ngoài ra, dân gian cũng tin rằng khi vắng nhà lâu ngày, nguồn năng lượng dương trong ngôi nhà sẽ giảm sút (hay được gọi là thiếu hơi người). Khi năng lượng dương thiếu hụt thì năng lượng âm tăng lên và chiếm ưu thế. Gõ cửa 3 lần trước khi vào nhà có ý nghĩa xua đuổi tà khí, giúp khôi phục lại sự cân bằng âm dương.

Một số việc khác có thể làm khi trở về nhà sau một thời gian dài đi vắng

- Xông nhà

Đây là biện pháp được dân gian áp dụng nhiều khi cần thanh lọc không khí, xua đuổi chướng khí. Ngoài ra, việc xông nhà cũng giúp đuổi côn trùng, loại bỏ vi khuẩn gây hại. Gia chủ có thể xông nhà bằng các loại thảo mộc, gỗ thơm, ngải cứu khô... Cho các nguyên liệu xông vào niêu đất và châm lửa đốt. Để khói bốc lên rồi từ từ đem niêu xông đi quanh nhà, chú ý xông ở những nơi ẩm thấp như gầm giường, gầm cầu thang, góc tường... Khi xông nhà, hãy mở hết tất cả các cửa để không khí lưu thông.

- Thắp nến

Khi ngôi nhà không có người, bên trong sẽ trở nên tối tăm, ẩm thấp. Khi về nhà, bạn có thể đốt vài cây nến để làm sạch không khí, tạo dương khí cho ngôi nhà, mang lại sự ấm cúng cho căn nhà. Khi đốt nến cần chú ý kỹ để tránh lửa bắt vào các vật dụng xung quanh. Ngoài ra, nên mở cửa để không khí được lưu thông.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-13-2024
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	go-cua-3-lan-01-2249.jpg
Views:	0
Size:	35.8 KB
ID:	2335109  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04719 seconds with 14 queries