Ngoài chất xơ, bông cải xanh c̣n chứa dưỡng chất cực tốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngoài chất xơ, bông cải xanh c̣n chứa dưỡng chất cực tốt
Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Bông cải xanh nổi tiếng với lượng chất xơ dồi dào. Nhưng ngoài chất xơ, bông cải xanh c̣n chứa nhiều dưỡng chất khác có tác dụng cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư và nhiều lợi ích khác.

Chất xơ giúp bạn đi tiêu dễ dàng hơn. Phụ nữ cần ít nhất 25 gram chất xơ mỗi ngày, trong khi nam giới cần 38 gram. Một chén bông cải xanh sống có 2,6 gram chất xơ. Nhưng ngoài cải thiện tiêu hóa, bông cải xanh c̣n có nhiều lợi ích sức khỏe khác, theo trang thông tin sức khỏe Everyday Health (Mỹ).


Sulforaphane trong bông cải xanh có tác dụng cải thiện tiêu hóa
SHUTTERSTOCK

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Hóa sinh và Dinh dưỡng lâm sàng đă so sánh lợi ích cải thiện táo bón của bông cải xanh với cỏ linh lăng. Một nhóm ăn 20 gram bông cải xanh mỗi ngày, trong khi một nhóm c̣n lại ăn 20 gram cỏ linh lăng.

Sau 4 tuần, nhóm ăn bông cải xanh gặp ít vấn đề táo bón hơn v́ loại thực vật này có ảnh hưởng tích cực đến vi khuẩn đường ruột. Lợi ích này có được là do bông cải xanh có hàm lượng chất phytochemical cao gọi là sulforaphane. Để tận dụng tốt lượng sulforaphane trong bông cải xanh th́ chúng ta nên cắt nhỏ chúng, thậm chí ăn tươi.

Trên thực tế, các loại rau như bông cải xanh hay cải xoăn có chứa sulforaphane nhưng là ở dạng không hoạt động. Để kích hoạt sulforaphane th́ cần chất xúc tác là enzyme thực vật. Các enzyme này sẽ được bông cải xanh, cải xoăn tiết ra khi bị tổn thương. Đây là một phần của cơ chế pḥng vệ tự nhiên.

Do đó, cắt nhỏ hay nhai sống bông cải xanh sẽ giúp hấp thụ tối đa sulforaphane. Nếu luộc bông cải xanh hoặc làm chín bằng ḷ vi sóng th́ sẽ làm giảm hàm lượng sulforaphane. Tuy nhiên, người ăn vẫn có thể tận dụng được lượng chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất dồi dào trong bông cải xanh

Sulforaphane không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa mà c̣n bảo vệ cơ thể chống lại ung thư. Sulforaphane bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do. Một số t́nh trạng viêm có thể được loại bỏ nhờ sulforaphane. Dưỡng chất này cũng có thể bảo vệ tế bào trước các tổn thương ADN và làm chậm sự phát triển của khối u ung thư.

Nếu không thích ăn bông cải xanh, mọi người có thể chọn súp lơ trắng hoặc các loại rau họ cải khác như cải th́a, cải thảo, cải bẹ xanh. Chúng đều có thể giúp tăng cường lợi khuẩn và cải thiện sức khỏe đường ruột, theo trang thông tin sức khỏe Everyday Health (Mỹ).

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-14-2024
Reputation: 5721


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	49.1 KB
ID:	2335252  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,444 Times in 2,054 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06471 seconds with 14 queries