Cuộc t́nh 'gây băo' của Taylor Swift - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc t́nh 'gây băo' của Taylor Swift
Chuyện t́nh Taylor Swift và cầu thủ Travis Kelce tác động mạnh giới bóng bầu dục, kích cầu tiêu dùng và làm tăng doanh thu nhiều ngành ở Mỹ.

Super Bowl (Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ) là giải tranh chức vô địch thường niên của NFL, sự kiện thể thao lớn nhất nước Mỹ. Mùa giải năm nay, diễn ra hôm 12/2, Kansas City Chiefs - đội của bạn trai Taylor Swift - đánh bại đối thủ San Francisco 49ers, giành vị trí vô địch với tỷ số 25 - 22. Trận đấu thu hút hơn 120 triệu lượt xem khắp mọi nền tảng, phá vỡ kỷ lục 115 triệu view năm 2023. Theo Daily Mail, sự kiện trực tiếp này có lượng người theo dơi chỉ đứng sau cuộc đổ bộ lên mặt trăng của tàu Apollo 11 năm 1969.

Theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Numerator, 20% người theo dơi giải đấu v́ ủng hộ mối quan hệ của cầu thủ Travis Kelce và Taylor Swift. Khoảng 48% người ủng hộ đội của Travis Kelce, 37% v́ 49ers.

Tờ Fox News cho biết có khoảng 58,8 triệu cổ động viên nữ theo dơi Super Bowl 2024, chiếm 47,5% tổng số, tăng 9% so với năm ngoái. Trước ngày trận đấu diễn ra, RadioTimes có bài khảo sát, xác định 51% người tham gia là Swiftie (tên của cộng đồng fan Taylor Swift) ở Anh muốn xem sự kiện.

Doanh thu của Wove - thương hiệu thiết kế ṿng kim cương đôi cho cặp sao - tăng 470% sau khi Taylor Swift đeo sản phẩm tại giải AFC Championship hôm 28/1. Theo Apex Marketing Group - công ty thể thao và giải trí chuyên đánh giá các hoạt động tài trợ và chiến dịch quảng cáo - cho biết chuyện t́nh của Taylor và Travis mang về hơn 330 triệu USD cho NFL và Chiefs, tính từ tháng 9/2023 đến 22/1 năm nay.

Tháng 9/2023, Taylor Swift lần đầu xuất hiện tại sân bóng để cổ vũ Travis Kelce trong ṿng đấu giữa Kansas City Chiefs và Chicago Bears. Tương tác của cặp sao giúp Instagram của Travis tăng 300.000 người theo dơi. CBS Sports cho biết doanh số bán áo thi đấu của anh tăng 400% chỉ sau 24 giờ Taylor xuất hiện, đứng top năm cầu thủ có lượng áo bán chạy nhất NFL (National Football League - Liên đoàn bóng bầu dục quốc gia).

Mối quan hệ của cả hai c̣n kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế vùng Kansas (Mỹ) - nơi Travis Kelce sống và thi đấu. Tim Cowden - chủ tịch hội đồng phát triển kinh tế của thành phố - nói: "Chúng tôi không thể ước tính con số cụ thể. Taylor đă mang đến cơ hội tuyệt vời cho nơi đây".

Đại diện đại lư bán vé StubHub nói nhờ Taylor Swif, lượng người mua vé xem đội bóng của Travis Kelce và Chicago Bears thi đấu tăng ba lần chỉ trong 24 giờ. Lượt truy cập thông tin Kansas City Chiefs trên trang web tăng ba lần so với ngày thường, số người t́m kiếm Taylor Swift trên StubHub tăng 20%.

"Hiệu ứng Taylor Swift" c̣n ảnh hưởng đến ngành thương mại. Theo The Sporting News, dù không góp mặt trong các video ngắn chiếu tại Super Bowl, tin Taylor tham gia khiến nhiều nhăn hàng tranh suất phát sóng ở sự kiện. Các thương hiệu tốn khoảng bảy triệu USD cho 30 giây quảng cáo, mục tiêu nhắm đến tệp khách hàng trẻ tuổi theo dơi trận đấu.

Mối quan hệ của Taylor Swift và Travis Kelce không chỉ quảng bá sự kiện thể thao lớn nhất Mỹ, họ c̣n nâng doanh thu của các thương hiệu thời trang. Theo thống kê của nền tảng Launchmetrics, chỉ xuất hiện trên sóng truyền h́nh trong chưa đầy một phút, Taylor tạo ra 180 triệu USD giá trị tác động truyền thông (MIV - Media Impact Value).

Công ty công nghệ thời trang Lyst cho biết lượt t́m kiếm chiếc quần cắt xẻ hiệu Area của Taylor tăng 311%, khiến phiên bản xanh dương và đen của thiết kế này "cháy hàng". Ngoài ra, số lượng người t́m kiếm nhà mốt Area tăng 210% trong 48 giờ sau chương tŕnh.

Bạn trai của Taylor cũng tạo cơn sốt thời trang trong suốt mùa giải khi diện trang phục của Kidsuper và Collina Strada. Ở hậu trường, Travis Kelce gây ấn tượng với cả bộ denim sequin của Amiri - khiến lượt t́m kiếm nhà mốt tăng 317%, đem về 312.000 USD MIV cho nhăn hàng.

Đằng sau những điều tích cực Taylor Swift mang đến cho ngành bóng bầu dục Mỹ, dư luận có nhiều phản ứng đa chiều về những màn cổ vũ của cô. USA Today cho biết tuy nhiều người ủng hộ ca sĩ, một số cá nhân nghĩ cô chiếm quá nhiều sự chú ư của công chúng, làm lu mờ màn thi đấu của Chiefs. Vài cổ động viên nam không hài ḷng trước màn xuất hiện của siêu sao.

Nói về sự hiện diện của Taylor Swift, Tony Dungy - cựu huấn luyện viên của NFL - cho biết: "Việc này khiến nhiều người mất hứng với thể thao ngày nay. Nhiều thứ ngoài lề can thiệp - như yếu tố giải trí và các giá trị khác - tước đi hào quang của những điều diễn ra trên sân".

Một số người ví Taylor Swift là "Yoko Ono giới thể thao" v́ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến bạn trai Travis Kelce và Kansas City Chiefs, theo USA Today. Họ cho rằng sự cổ vũ của ca sĩ 34 tuổi lợi dụng NFL và Travis để đánh bóng tên tuổi bản thân.

Đáp trả những cáo buộc, Cheryl Cooky - giáo sư Đại học Purdue, chuyên nghiên cứu sự giao thoa giữa giới tính, thể thao và văn hóa - nói với USA Today: "Taylor Swift là vật tế cho những lời phàn nàn của cánh đàn ông về sự thay đổi trật tự giới tính ở NFL, mở rộng ra là cả nền văn hóa. Theo một cách khác, vấn đề không nằm ở Taylor mà là tính nam mong manh của các cổ động viên, và tàn dư nam tính kiểu cũ ở góc nh́n người hâm mộ". Điều này có nghĩa họ khó chấp nhận việc nữ ngôi sao xuất hiện tại tại "thánh địa" của đàn ông. "Vẫn c̣n một số người nghĩ rằng sân cỏ là cấm địa với phái đẹp và những giá trị thuộc về tính nữ", Cooky nói thêm.


Taylor Swift thường xuyên đến xem các trận đấu bóng để cổ vũ bạn trai. Ảnh: WWD

"Họa mi nước Anh" Adele thể hiện sự ủng hộ Taylor Swift trong bài phỏng vấn với Variety hôm 11/2, cô nói: "Tôi hơi bị giằng xé v́ muốn 49ers chiến thắng, nhưng vẫn muốn Chiefs vô địch v́ bạn trai của Taylor Swift. Gửi đến những người phàn nàn về việc Taylor dự nhiều giải đấu, tự lo cuộc đời của bạn đi, đó là người yêu của cô ấy. Màn xuất hiện của cô khiến trận đấu thú vị hơn".

Taylor Swift, 35 tuổi, được mệnh danh "công chúa nhạc đồng quê" của nền âm nhạc nước Mỹ. Cô ra mắt năm 2006 và sớm gặt hái nhiều thành tích, nhận 12 giải Grammy, 29 giải Billboard và thành công với nhiều chuyến lưu diễn quốc tế. Tháng 12/2023, tổ chức Guinness công nhận Eras Tour của nghệ sĩ là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời, đạt hơn một tỷ USD.

Travis Kelce bằng tuổi Taylor, là siêu sao bóng bầu dục Mỹ thuộc đội Kansas City Chiefs. Anh liên tục lập nhiều kỷ lục của NFL. Trước khi thành đôi với Taylor, cầu thủ hẹn ḥ người mẫu Kayla Nicole trong 5 năm, chia tay tháng 5/2022.

Chuyện t́nh Taylor Swift và Travis Kelce bắt đầu khi Travis thu hút sự chú ư của Taylor ở buổi ḥa nhạc Eras Tour hồi tháng 7/2023 tại Kansas (Mỹ). Họ giữ kín mối quan hệ để t́m hiểu nhau. Sau hai tháng, Taylor và Travis công khai t́nh cảm, từ đó, ca sĩ thường xuyên có mặt trong các trận đấu của bạn trai.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-17-2024
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,079
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.jpg
Views:	0
Size:	85.1 KB
ID:	2336743   Click image for larger version

Name:	512.jpg
Views:	0
Size:	66.1 KB
ID:	2336744  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08809 seconds with 14 queries