Là hăng xe điện lớn nhất thế giới nhưng BYD c̣n chẳng dám bán xe tại Mỹ: Đích thân sếp lớn giải thích lư do - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Là hăng xe điện lớn nhất thế giới nhưng BYD c̣n chẳng dám bán xe tại Mỹ: Đích thân sếp lớn giải thích lư do
BYD một lần nữa khẳng định không có kế hoạch vào thị trường Mỹ, bất chấp việc đang xây dựng một nhà máy tại Mexico.

Theo Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành BYD khu vực châu Mỹ, Stella Li, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc không có kế hoạch bán xe điện (EV) tại Bắc Mỹ. Bà Li gọi thị trường này là "thú vị" nhưng quá phức tạp do những chính sách mâu thuẫn.

Trong cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance, bà Li đă xác nhận BYD sẽ chính thức công bố nhà máy sản xuất mới ở Mexico, có khả năng vào nửa cuối năm, đồng thời phủ nhận tin đồn hăng có kế hoạch tham gia thị trường Mỹ.


Bà Stella Li, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành BYD khu vực châu Mỹ

Trước đó, Giám đốc BYD Mexico, Zhou Zou, cho biết hăng đang cân nhắc xây dựng nhà máy tại Mexico. Ông Zou cho rằng sản xuất ở nước ngoài là rất cần thiết và Mexico có tiềm năng đáng kể. Phát biểu của ông Zou đă dấy lên suy đoán rằng BYD sẽ sử dụng nhà máy này như một trung tâm xuất khẩu sang Mỹ.

Tuy nhiên, bà Li khẳng định BYD không có kế hoạch ra mắt xe điện ở Mỹ. Bà cho biết nhà máy Mexico "chỉ chủ yếu phục vụ thị trường Mexico"."Chúng tôi không có kế hoạch đến Mỹ", bà giải thích.

Khi được hỏi lư do, bà Li trả lời, "Nó quá phức tạp." Mặc dù bà Li gọi Mỹ là "một thị trường thú vị", nhưng "nó rất phức tạp nếu bạn đang nói về xe điện."

Bà Li nói thêm rằng bà tin thị trường Mỹ "có phần chậm lại về điện khí hóa và có nhiều điều gây nhầm lẫn". Khi được hỏi liệu chính trị có đóng vai tṛ ǵ không, bà Li giải thích, "Mọi thứ đều phức tạp. Chính trị làm phức tạp vấn đề," và điều đó khiến người mua bối rối, "họ không biết nên chọn loại nào."

Giải thích thêm về b́nh luận của ḿnh về người tiêu dùng bối rối, bà Li cho biết, "Ở Mỹ, có quá nhiều lời qua tiếng lại, những bài phát biểu từ các chính trị gia khác nhau. Điều này có thể gây ra nhiều nhầm lẫn cho người tiêu dùng và cả các nhà sản xuất ô tô. Họ không muốn đầu tư."

Bà Li cho biết thông điệp rất rơ ràng tại Trung Quốc. "Nếu bạn không đầu tư vào xe điện, bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Bạn sẽ chết. Bạn không có tương lai.", bà khẳng định.

Bà Li so sánh Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) của Mỹ với thành công của Trung Quốc về xe điện. Xe điện chiếm khoảng 35% thị phần tại Trung Quốc, trong khi ở Mỹ chỉ khoảng 7%. Bà Li cho rằng điều này là do những hạn chế của IRA, được thiết kế để thúc đẩy đầu tư trong nước.

Giám đốc BYD khu vực châu Mỹ cho biết các nhà sản xuất ô tô đang phản ứng thái quá với xe điện và "có chút lo sợ về sự cạnh tranh từ Trung Quốc." Bà Li nói rằng các nhà sản xuất ô tô cần tham gia, nếu không họ sẽ bị tụt hậu trên thị trường toàn cầu.


Cuộc phỏng vấn diễn ra sau khi BYD tuyên bố "chiến tranh giá bán" đối với các phương tiện chạy xăng với mẫu xe điện rẻ nhất, Dolphin EV Honor Edition, với giá khởi điểm dưới 14.000 USD.

Song song với đó, BYD cũng đang xâm nhập phân khúc cao cấp với màn ra mắt siêu xe điện Yangwang U9 trong tuần này. Với giá khởi điểm 233.000 USD, Yangwang U9 sẽ giúp BYD cạnh tranh với các huyền thoại làng xe như Ferrari và Lamborghini.

Trong Q4 2023, BYD đă vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới. Số liệu cho thấy BYD đă bán được 525.409 xe điện, trong khi đó với Tesla là 484.507 xe.



VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-29-2024
Reputation: 7597


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,551
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-03-01 at 06.31.59.jpg
Views:	0
Size:	80.3 KB
ID:	2341981  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,330 Times in 2,888 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07539 seconds with 14 queries