Không phải tập thể dục hay ăn kiêng, cụ bà sống thọ 100 tuổi nhờ 3 bí quyết ai cũng dễ dàng áp dụng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không phải tập thể dục hay ăn kiêng, cụ bà sống thọ 100 tuổi nhờ 3 bí quyết ai cũng dễ dàng áp dụng
Nhiều người bất ngờ khi nghe bí quyết sống thọ vô cùng đơn giản của cụ bà 100 tuổi.

Theo BI, bà Mildred Kirschenbaum và đại lư du lịch đều không hiểu tại sao bà được xếp vào nhóm trẻ em khi đặt chuyến bay qua mạng. Phải mất một thời gian họ mới nhận ra sự nhầm lẫn này. Hệ thống đăng kư của hăng bay không thể cho bà đặt năm sinh là 1923. Thay vào đó nó cho rằng bà Mildred sinh năm 2023.


Bà Mildred Kirschenbaum

Đối với nhiều người, t́nh huống như trên có thể khiến họ bực bội. Song đối với cụ bà chuẩn bị bước sang tuổi 101 vào tháng 8 năm nay lại cảm thấy có phần quen thuộc với những câu chuyện trên.
“Những chuyện như trên có thể khiến mọi người phát điên nhưng tôi lại thấy nó khá hài hước”, bà Mildred chia sẻ.
Người phụ nữ này chia sẻ rằng tất cả phụ thuộc vào thái độ của bạn. Đây trở thành câu thần chú mà bà chia sẻ với tư cách là một trong những người có ảnh hưởng có tuổi thọ cao nhất trên nền tảng Instagram, với 100.000 người theo dơi.
Bà cũng đă xuất bản cuốn sách "Tư duy của Mildred", phác thảo những bài học cuộc sống của bà. Dưới đây là ba điểm nổi bật cũng chính là bí quyết trường thọ của cụ bà này:

Loại bỏ suy nghĩ tiêu cực để không giận dữ
Bà Mildred mô tả người chồng của ḿnh, ông Gerald là người bạn thân nhất. Dẫu vậy, họ vẫn thường tranh căi hàng ngày. Song, 2 vợ chồng bà vạch ra những ranh giới cho sự bực tức trước khi đi ngủ.
“Chúng tôi sẽ tranh căi về chuyện ǵ đó và rồi chúng tôi sẽ hỏi nhau những câu như: ‘Lát nữa ông có muốn ăn salad không?’ Thế là cuộc tranh luận sẽ kết thúc”, cụ bà kể.
Người phụ nữ 100 tuổi này cho rằng hôn nhân dễ vướng phải những rắc rối nếu 2 người luôn có suy nghĩ tiêu cực. "Nếu bạn tức giận vào đêm đầu tiên, bạn có thể sẽ nghĩ đến việc ly hôn vào đêm thứ hai", Mildred nói.
Bà Mildred cũng cho biết điều quan trọng là “không qua đời với sự hối tiếc”. Trước đây, bà là một người mẹ quá cứng rắn với con gái ḿnh. Gần đây, bà đă nói chuyện và mong con gái tha thứ cho ḿnh và được cô chấp nhận.
Thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đă chứng minh được rằng Suy nghĩ tiêu cực thường dẫn tới các bệnh thần kinh như căng thẳng, lo lắng, trầm cảm và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Những bệnh tâm lư này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và có thể làm giảm tuổi thọ.

Phát triển khiếu hài hước
Cụ bà này cho biết ngờ sự hài hước đă giúp bản thân có một cuộc sống vô cùng suôn sẻ.
Ví dụ, bà Mildred gọi cho con gái ḿnh ở Manhattan khoảng 10 lần một ngày từ nhà bà ở Florida. "Khi mẹ mất, hăy chôn mẹ cùng với chiếc điện thoại để con có thể gọi cho mẹ nhé", bà nói với con.

Gần đây, khi một người theo dơi hỏi bà làm thế nào để giữ vóc dáng cân đối ở tuổi 100, Mildred dí dỏm trả lời: "Tôi tập thể dục cho miệng".
Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy cả nam giới và phụ nữ có mức độ lạc quan cao thường sống lâu hơn 11% đến 15% so với những người ít suy nghĩ tích cực. Trên thực tế, những người lạc quan có thể sống đến 85 tuổi hoặc hơn.
Các nghiên cứu cho thấy sống lạc quan giúp cải thiện sức khỏe thể chất nói chung. Tinh thần tốt có thể điều chỉnh chế độ ăn uống, thúc đẩy thói quen tập thể dục, cải thiện sức khỏe tim mạch, hệ thống miễn dịch, chức năng phổi và giảm nguy cơ tử vong.
Theo các chuyên gia, tinh thần tích cực không đồng nghĩa với phớt lờ các tác nhân gây căng thẳng trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi điều tiêu cực xảy ra, những người lạc quan ít khi tự trách bản thân. Họ thường cho rằng trở ngại này chỉ ra tạm thời. Họ tin ḿnh có quyền kiểm soát số phận, tạo ra những cơ hội tốt đẹp hơn trong tương lai.

Theo phân tích tổng hợp các nghiên cứu hiện có, một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tăng sự lạc quan gọi là "Phiên bản tốt nhất của bản thân" (Best Possible Self). Trong đó, một người sẽ tưởng tượng về tương lai nơi họ đă đạt được mọi mục tiêu trong cuộc sống, giải quyết được mọi vấn đề. Bước tiếp theo là viết lại cụ thể những điều đă hoàn thành trong 15 phút, cảm nhận viễn cảnh đó. Thực hành điều này mỗi ngày có thể cải thiện tâm lư đáng kể, nâng cao tinh thần lạc quan.

Du lịch ṿng quanh thế giới
Là một cựu thư kư kiêm người mẫu, từng điều hành một công ty du lịch, Mildred đă thăm hàng chục quốc gia trên toàn thế giới.
Từ Mỹ, bà đă bay đến Ấn Độ hai lần, đến dăy Himalaya, Anh vào năm 2023 và Mexico vào đầu năm nay.
Theo Mildred, hầu hết mọi người ở độ tuổi này đều sợ đi du lịch. Họ sẽ nói những câu như "tôi không nhấc vali lên hay đi lại quanh sân bay được".
Tuy nhiên, với bà, việc này không có ǵ to tát. Bà đă gặp những người lạ rất vui vẻ khi giúp đỡ ḿnh.
"Tay tôi không c̣n khỏe như trước. Nếu tôi gặp khó khăn khi mở túi bánh hoặc đồ ăn nhẹ khác trên máy bay, tôi chỉ cần nhờ người bên cạnh mở giúp tôi", Mildred giải thích.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-19-2024
Reputation: 24898


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,874
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	40.jpg
Views:	0
Size:	158.5 KB
ID:	2349891   Click image for larger version

Name:	40.1.jpg
Views:	0
Size:	235.4 KB
ID:	2349892  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,512 Times in 4,780 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09729 seconds with 14 queries