Nữ tiktoker 'mang thai IVF nhưng lại sinh đôi tự nhiên', trường hợp siêu hiếm khiến bác sĩ cũng cảm thấy ḱ lạ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ tiktoker 'mang thai IVF nhưng lại sinh đôi tự nhiên', trường hợp siêu hiếm khiến bác sĩ cũng cảm thấy ḱ lạ
Chủ kênh Tiktok "Ngọc Khánh đây" mở ra với mục đích tṛ chuyện, chia sẻ về đồ ăn healthy, giảm cân, hướng dẫn những ai có nhu cầu vừa ăn ngon mà vẫn giữ dáng. Sở hữu chất giọng trong trẻo, ngoại h́nh xinh xắn và sự khéo tay cùng nhiều kiến thức bổ ích. Cô bạn này đang được rất nhiều cư dân mạng quan tâm và theo dơi hiện nay.

Mới đây, chủ nhân kênh clip này bất ngờ chia sẻ về hành tŕnh mang thai khá đặc biệt của ḿnh. Hiện tại, bà mẹ 2 con đang cực kỳ bận rộn trong việc chăm sóc, làm quen với cuộc sống có thêm 2 em bé đáng yêu.

"2 em bé nhà ḿnh sinh đôi tự nhiên, c̣n mang thai là theo phương pháp IVF. Trường hợp của ḿnh là tương đôi hiếm. Ḿnh đặt 1 phôi bằng phương pháp IVF, nhưng khi phôi vào cơ thể th́ nó lại phân chia làm 2. Ḿnh lại có 2 em bé sinh đôi cùng trứng. Ḿnh đă đi siêu âm nhiều nơi, các bác sĩ đều thấy lạ v́ 2 em bé được tách ra cùng 1 trứng nhưng lại có 2 buồng ối và 2 bánh nhau. Không thể tin được là sự may mắn ấy lại đến với ḿnh.

Khi mà sinh đôi cùng trứng, các em bé được nuôi chung cùng túi, cùng nguồn, c̣n nhà ḿnh là 2 nguồn, 2 ối riêng. Nếu chung 2 em bé dễ khó giữ. Thật sự là trời cho. Ḿnh đi khám nhiều bác sĩ mà bao nhiêu ư kiến khác nhau về ca này, cảm thấy ḱ diệu thật.

Ḿnh làm IVF 1 lần, lúc thử que lên c̣n không tin là có em bé mà. Lúc thử Beta cao chót vót mới nói với chồng. Câu chuyện làm IVF cũng nhiều cung bậc cảm xúc lắm, căng thẳng có, đau có. Chồng ḿnh làm cho suốt. Làm cái này rồi mới hiểu các mẹ t́m con lâu năm vất vả thế nào, ảnh hưởng nội tiết và sức khỏe lắm, mà c̣n tinh thần nữa. Rối loạn tinh thần y như vậy các mẹ ạ".



Tỷ lệ song thai cùng trứng rất hiếm, khoảng 4/1000?

Dưới phần b́nh luận, rất nhiều người gửi lời chúc mừng đến hot tiktoker này. Bên cạnh đó, nhiều người ṭ ṃ hơn về việc mang thai của cô. Được biết, hiện tượng này là song thai cùng trứng. Trẻ sẽ giống nhau hoàn toàn về di truyền và có cùng giới tính. Đây cũng là trường hợp hiếm gặp trong thụ tinh ống nghiệm. Theo các thống kê trên thế giới, tỷ lệ song thai cùng trứng khoảng 4/1000.

Chuyển 1 phôi nhưng lại đậu song thai là niềm vui cực kỳ lớn đối với các bà mẹ. Tuy nhiên, hành tŕnh mang thai lại không phải dễ dàng. Như Ngọc Khánh, cô chia sẻ là các mẹ nên chuẩn bị cho bản thân thể lực tốt, ăn uống, luyện tập khoa học.

Tùy thuộc sự phân tách của phôi bào ở giai đoạn nào mà các cấu trúc của phôi như các lá phôi, màng ối, dây rốn và bánh nhau có thể dính chung hoặc tách riêng biệt. Như Ngọc Khánh, sự chia tách phôi xảy ra sớm từ ngay sau khi thụ tinh đến phôi ngày 4 sẽ tạo thành song thai cùng trứng 2 bánh nhau và 2 buồng ối. Trường hợp này chiếm khoảng 20-30% ở thai tự nhiên.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-20-2024
Reputation: 21004


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,257
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-4-17109132790152326762.jpg
Views:	0
Size:	67.3 KB
ID:	2350165  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,981 Times in 4,015 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06607 seconds with 14 queries