Chủ tịch Tân Hoàng Minh xin trả lãi trái phiếu cho nhà đầu tư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chủ tịch Tân Hoàng Minh xin trả lãi trái phiếu cho nhà đầu tư
Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh, nói muốn trả hết tiền lãi đến hạn của trái phiếu mua trước khi ông bị bắt cho các bị hại; còn phần mua sau đó do tòa quyết định.

Ngày 20/3, phiên xét xử 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan tập đoàn Tân Hoàng Minh bước sang ngày thứ hai. Tòa nghỉ sớm vào buổi sáng để các bị hại tiếp tục cập nhật, đăng ký thông tin với cán bộ tòa án.

So với hơn 1.000 bị hại đến hôm qua, tại cả hai hội trường xét xử và khu vực rạp đều đã giảm hẳn "sức nóng", chỉ còn khoảng 100 người, đa số cao tuổi.

Trình bày nguyện vọng trong phiên tòa chiều nay, các bị hại đều ghi nhận sự "tự nguyện, chân thành" của Tân Hoàng Minh khi nộp lại tiền khắc phục hậu quả của vụ án. Họ xin giảm nhẹ hình phạt cho cha con ông Dũng nói riêng và các bị cáo nói chung.

Bị hại Cao Minh Hằng nói không biết gì về đầu tư trái phiếu nhưng thấy Tân Hoàng Minh là công ty lớn, có tên tuổi nhiều năm nên cùng người nhà mua 3 hợp đồng trái phiếu, tổng trị giá 500 triệu đồng. Bà cho hay đã được trả lãi nhiều lần, đúng cam kết, "chưa chậm một ngày".

"Tôi ghi nhận tấm lòng của ông Đỗ Anh Dũng phát biểu hôm qua, ông ấy nói rằng chưa bao giờ có ý định lừa đảo. Tôi công nhận Tân Hoàng Minh sai với nhà nước, sai về luật, bây giờ phải chịu phạt, nhưng xét về tinh thần, tình cảm...", bà bị chủ tọa ngắt lời và yêu cầu trình bày ngắn gọn trọng tâm.

Tiếp lời, bị hại này cho rằng vụ án là "điều không may xảy ra". Bà mong muốn các bị cáo được khoan hồng để tiếp tục sản xuất kinh doanh thực hiện nốt cam kết với các nhà đầu tư, tức là trả lãi đầy đủ. "Tôi biết trong thời gian ngắn mà Tân Hoàng Minh khắc phục đủ số tiền đó là không đơn giản nên chỉ mong nhận hết gốc, lãi tính sau", bà nói.

Trái ngược quan điểm, một bị hại khác cho rằng số tiền Tân Hoàng Minh khắc phục và số tiền cơ quan điều tra tịch thu trong quá trình điều tra đã được nộp lại. "Tiền nộp về kho bạc suốt thời gian đó cũng sinh lãi, vậy lãi đó để làm gì?", bà hỏi với tông giọng cao và được chủ tọa nhắc nhở bình tĩnh, tiết chế.

Các bị cáo bị bắt khi bà sắp đến kỳ lấy lãi, do đó bà cùng nhiều người đồng quan điểm đề nghị được bồi thường cả lãi và gốc. Theo bà, 100-200 triệu đồng có thể không lớn, nhưng để lãi "ngày này qua tháng khác" là số tiền không nhỏ và có ý nghĩa rất lớn với nhiều người.

Nêu quan điểm sau đó, bị hại số thứ tự 1168, không nêu tên và số tiền thiệt hại, song kiến nghị nhà chức trách "rút ra bài học cho câu chuyện về trái phiếu" sau vụ án này để cả người dân và doanh nghiệp không bị thiệt. Bà cho rằng cần "cho doanh nghiệp một con đường sống" để "ngã ở đâu đứng dậy ở đó".

Trong phần xét hỏi trước đó, bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng và Lê Văn Thịnh, hai Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, và các bị cáo là nhân viên cho hay bản thân cũng ký hợp đồng, mua nhiều trái phiếu, đồng thời thuyết phục người thân, bạn bè tham gia.

Ông Hùng khẳng định trước khi vụ án bị khởi tố, Tân Hoàng Minh "chưa và không bao giờ nhận được các phản ánh của nhà đầu tư về việc chậm trả lãi trái phiếu". Ông tin tưởng công ty đang làm ăn rất tốt nên cùng bố mẹ, anh em ruột bạn bè mua trái phiếu.

Có mặt tại tòa trong vai trò vừa là người liên quan, vừa là bị hại, vợ và em trai ông Hùng nói tiếp xúc với ông Dũng thấy tin cậy, có uy tín nên tự bỏ tiền đầu tư, không phải do ai thuyết phục.

Bị cáo Thịnh cũng khai, tin tưởng công ty đã mua trái phiếu với mục đích mang lại lợi nhuận cho bản thân.

Sau trình bày của những người này, tại tòa, Chủ tịch Tân Hoàng Minh nói "xúc động rơi nước mắt", đồng thời xin trình bày quan điểm về việc bồi thường.

Theo đó, về lãi đến hạn của các trái phiếu đã mua trước khi ông bị bắt, ông hứa trả đầy đủ. Còn lãi sau thời điểm này, ông theo phán quyết cuối cùng của tòa.

"Về nguyên tắc vụ án hình sự, khi tôi bị bắt, các hợp đồng hợp tác kinh doanh trái phiếu này sẽ bị tuyên vô hiệu. Tiền huy động chưa đưa vào kinh doanh, chưa phát sinh lợi nhuận đã bị cơ quan chức năng thu hồi, lợi nhuận chưa có. Nên vấn đề chỉ là sự tự nguyện và thiện chí của Tân Hoàng Minh", ông Dũng trình bày và nói riêng việc này xin để dành lại trong lời nói sau cùng.

Hơn 90 triệu trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra trong khoảng thời gian 7/2021-4/2022 có giá 100.000-100 triệu đồng mỗi trái phiếu, với 4 mức lãi suất tính theo năm 11%, 11,5%, 11,75% và 12%.

Trong phiên tòa hôm nay, đại diện bên có quyền lợi liên quan, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Tây Thăng Long cho hay có 4 hợp đồng quản lý tài sản đảm bảo cho Tân Hoàng Minh trong quá trình doanh nghiệp này phát hành trái phiếu. Tổng giá trị 4 hợp đồng là 12,4 tỷ đồng đã bị cơ quan điều tra yêu cầu ngân hàng nộp lại.

Nếu đây được tòa xác định là nguồn tiền bất hợp pháp, ngân hàng sẽ tuân theo phán quyết của tòa. Nếu việc giao kết các hợp đồng là đúng luật, đại diện ngân hàng này đề nghị tòa tuyên buộc Tân Hoàng Minh trả lại cho Vietinbank Tây Thăng Long bằng một dòng tiền khác không thuộc dòng tiền đã bị nhà chức trách thu giữ.

Sau ghi nhận các ý kiến này, HĐXX tuyên bố sáng mai phiên xét xử tạm nghỉ. 13h30 chiều mai, VKS sẽ luận tội.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-20-2024
Reputation: 24326


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,610
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ct.jpg
Views:	0
Size:	60.6 KB
ID:	2350231  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,709 Times in 3,254 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07137 seconds with 14 queries