Chu Lập Cơ 'day dứt v́ đă giúp sức cho vợ gây hậu quả đặc biệt lớn' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chu Lập Cơ 'day dứt v́ đă giúp sức cho vợ gây hậu quả đặc biệt lớn'
TAND TP.HCM tiếp tục phần bào chữa của các luật sư cho các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP Sài G̣n.

Day dứt v́ đă giúp sức cho Trương Mỹ Lan?

Bào chữa cho bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan), luật sư cho rằng, bị cáo có nhiều t́nh tiết giảm nhẹ, không có t́nh tiết tăng nặng nhưng mức án VKS đề nghị từ 10 - 11 năm tù là quá nghiêm khắc.

Luật sư của ông Cơ cho rằng, thân chủ của ḿnh kư các văn bản để cho mượn ṭa nhà Times Square thế chấp vào ngân hàng SCB với mục đích là giúp vợ cơ cấu lại ngân hàng này.

Để có thể tái cơ cấu lại ngân hàng bà Trương Mỹ Lan đă cho ngân hàng mượn tài sản của gia đ́nh ḿnh và huy động bạn bè để cho mượn tài sản, trong đó có tài sản của ông Cơ. Việc ông Cơ cho vợ mượn tài sản xuất phát từ niềm tin tuyệt đối vào vợ với mục đích cứu ngân hàng trước bờ vực đổ vỡ. Việc chồng cho vợ mượn tài sản là việc hết sức b́nh thường.

“Trong suốt quá tŕnh điều tra, ông Chu Lập Cơ luôn day dứt v́ đă giúp sức cho vợ ḿnh gây ra hậu quả đặc biệt lớn. Ông Chu Lập Cơ có sao nói vậy, không quanh co chối tội”, luật sư nói.



Tự bào chữa, ông Chu Lập Cơ khẳng định việc đồng ư với vợ cho mượn ṭa nhà Times Square là để tái cấu trúc SCB theo đề nghị của Ngân hàng Nhà nước nên đề nghị HĐXX xem xét.

"Tôi lập gia đ́nh và công việc kinh doanh tại đây, cho mượn tài sản là ṭa nhà Times Square để tái cấu trúc ngân hàng theo lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước và vợ ḿnh".

Trương Mỹ Lan chuyển 1.650 tỷ đồng khắc phục thay chồng và cháu gái?

Trong phiên ṭa, Chủ tọa công bố đơn của bị cáo Trương Mỹ Lan gửi HĐXX về mong muốn khắc phục hậu quả cho chồng là Chu Lập Cơ và cháu gái là Trương Huệ Vân.

Theo đó, trong đơn bị cáo Lan xin được chuyển số tiền trên 1.650 tỷ đồng. Nguồn gốc số tiền này gồm 1.300 tỷ đồng (tiền mặt và tài sản đang bị phong tỏa) do ông Nguyễn Cao Trí bồi thường và hơn 300 tỷ đồng do một cá nhân trả cho bà Lan.

Khi nhận số tiền này, bị cáo Lan muốn dùng 1.350 tỷ đồng chuyển qua cho Trương Huệ Vân khắc phục hậu quả trong vụ án. C̣n 300 tỷ đồng sẽ dùng khắc phục hậu quả cho Chu Lập Cơ.

Bị cáo Chu Lập Cơ bị truy tố về tội Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Theo cáo trạng, thực hiện theo chỉ đạo của Trương Mỹ Lan, Chu Lập Cơ đă kư biên bản họp đại hội cổ đông, quyết định số 13 ngày 10/12/2012; biên bản họp hội đồng quản trị ngày 12/12/2012 của Công ty Times Square chấp thuận thế chấp tài sản của Công ty bảo lănh nợ vay cho các cá nhân, tổ chức do bà Lan chỉ định.

Sau khi có tài sản đảm bảo để vay vốn, Trương Mỹ Lan đă chỉ đạo các cá nhân tại Ngân hàng SCB, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty Times Square lập các hồ sơ vay vốn "khống"; nhờ người đứng tên các khoản vay và kư "khống" hồ sơ, thủ tục vay vốn.

Bằng phương thức này, từ tháng 12/2012 đến tháng 12/2014, Chu Lập Cơ đă giúp cho Trương Mỹ Lan hợp thức hóa hồ sơ vay vốn "khống" để giải ngân số tiền tại Ngân hàng SCB cho 73 khoản vay của 67 khách hàng, tổng số tiền giải ngân là hơn 29.400 tỷ đồng, thời hạn vay vốn 5 năm.

Đến năm 2017, do phương án vay vốn là lập "khống", khoản vay chỉ dùng trả nợ xấu, không có nguồn để thu hồi gốc, lăi nên các khoản nợ đến hạn nhưng không trả được, Trương Mỹ Lan thuyết phục Chu Lập Cơ kư biên bản họp Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Times Square ngày 15/8/2017.

Biên bản này cho phép tiếp tục sử dụng tài sản của Công ty Times Square để thế chấp đảm bảo nghĩa vụ thanh toán nợ vay cho 54 khách hàng đang vay vốn tại Ngân hàng SCB nhằm gia hạn nợ, tổng dư nợ hơn 35.500 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm ngày 17/10/2022, tổng nghĩa vụ các khoản nợ Chu Lập Cơ kư hợp thức thủ tục c̣n 46 khoản với dư nợ gốc là hơn 19.500 tỷ đồng; tổng cộng dư nợ là hơn 39.200 tỷ đồng.

Sau khi đối trừ giá trị tài sản đảm bảo các khoản vay mà Chu Lập Cơ đă kư các tài liệu để hợp thức vay vốn nêu trên là hơn 30.000 tỷ đồng.

Căn cứ kết quả xác minh tại ngân hàng SCB, kết quả ghi lời khai các bị can, cơ quan điều tra xác định, Chu Lập Cơ có vai tṛ giúp sức cho vợ là Trương Mỹ Lan phạm tội, gây thiệt hại cho SCB số tiền hơn 9.100 tỷ đồng.

Trong quá tŕnh điều tra, ông Chu Lập Cơ đă nộp 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-21-2024
Reputation: 21168


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,032
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.PNG
Views:	0
Size:	194.9 KB
ID:	2350422  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,000 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06795 seconds with 14 queries