Món quà cưới từ bố mẹ vô t́nh 'cắt đứt' cuộc hôn nhân của con gái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Món quà cưới từ bố mẹ vô t́nh 'cắt đứt' cuộc hôn nhân của con gái
Món quà cưới của bố mẹ tưởng như là sự động viên, ủng hộ nhưng chồng tôi lại phản ứng gay gắt v́ nghĩ rằng bố mẹ không tôn trọng cảm xúc của anh.

Tôi và người yêu học cùng trường đại học. Anh ấy học trên tôi 2 khóa. Chúng tôi yêu nhau đến nay được 5 năm, hiện tại công việc đă ổn định nên chúng tôi quyết định kết hôn. Vậy mà chỉ c̣n chờ đến ngày cưới, chúng tôi lại nảy sinh mâu thuẫn không thể hóa giải.

Về kinh tế, gia đ́nh tôi khá giả hơn nhà người yêu. Bố mẹ tôi có cửa hàng trên thành phố và sinh được 2 chị em tôi. Nhà người yêu tôi ở nông thôn, dưới anh c̣n có 2 em gái và 1 em trai nữa. Thời sinh viên, anh vừa đi học vừa đi làm để giúp bố mẹ. Thế nhưng, anh học rất giỏi. Đó cũng là một trong những lư do tôi yêu anh.

Bố mẹ tôi ban đầu chưa ưng lắm nhưng thấy anh chịu thương chịu khó, chúng tôi rất yêu nhau nên cũng không phản đối. Khi bàn về đám cưới, bố mẹ không hề đặt nặng chuyện lễ đen hay đ̣i hỏi ǵ nhiều từ phía nhà trai. Bố mẹ c̣n bảo sẽ mua cho vợ chồng tôi một căn chung cư nhỏ ở thành phố để ổn định cuộc sống.

Biết tin, tôi vui lắm và cảm thấy biết ơn bố mẹ rất nhiều. Bạn trai tôi th́ hơi đăm chiêu, anh vốn khái tính và không thích chịu ơn người khác.

Tôi phải động viên rằng bố mẹ chỉ muốn tốt cho chúng tôi thôi. Nhà chỉ có 2 chị em, bố mẹ có điều kiện nên cho vợ chồng tôi như vậy là b́nh thường. Chỉ cần vợ chồng tôi sau này sống thật tốt, thật hạnh phúc và có hiếu với bố mẹ là ông bà vui rồi. Dần dần bạn trai tôi hiểu ra nên cũng thoải mái hơn.

Trước đám cưới khoảng 1 tháng, bố mẹ gọi chúng tôi đến giao ch́a khóa nhà và dặn ḍ về cuộc sống sau này. Bạn trai tôi xúc động lắm, anh hứa sau này sẽ luôn yêu thương và chăm lo cho gia đ́nh thật tốt để không phụ ḷng ông bà. Tuy nhiên, khi tôi nhận được sổ đỏ, mọi chuyện bỗng trở nên tồi tệ.

Chuyện là trong sổ đỏ chỉ có tên tôi, không có tên anh. Trước đó bố mẹ cũng đă nói với tôi về điều này. Bố mẹ tôi cũng quư mến và tin tưởng anh ấy nhưng cẩn tắc vô áy náy vẫn hơn. Tôi hiểu những lo lắng của bố mẹ, để họ không phải bất an nên tôi đồng ư với quyết định của họ.

Bố mẹ dặn tôi không nên để anh ấy biết điều này, nhưng tôi không cẩn thận, để anh ấy nh́n thấy. Ngay khi phát hiện sổ đỏ chỉ có tên tôi, mặt bạn trai tôi biến sắc. Anh ấy thuyết phục tôi bổ sung tên anh vào sổ đỏ trước ngày cưới. Tôi lưỡng lự v́ không muốn bố mẹ tôi phải suy nghĩ, nên bảo anh để sau đám cưới rồi tính.

Bạn trai tôi không hài ḷng. Anh ấy nói chúng tôi sắp trở thành vợ chồng, nên cùng nhau sở hữu căn nhà. Điều đó sẽ thể hiện rơ hơn sự tin tưởng và t́nh cảm giữa chúng tôi. Anh nói việc chỉ ghi tên tôi cho thấy gia đ́nh tôi coi thường anh. Tôi cố gắng giải thích quyết định của bố mẹ, nhưng bạn trai tôi không muốn hiểu.

"Sao em có thể ích kỷ như vậy? Em chỉ nghĩ đến lợi ích của ḿnh và bố mẹ, không quan tâm đến cảm xúc của anh một chút nào!", anh ấy nói. Lời nói của bạn trai như một mũi kim đâm thẳng vào tim tôi. Tôi cố gắng giữ b́nh tĩnh nhưng cuộc tranh căi ngày càng trở nên căng thẳng hơn.

Bạn trai tôi buộc tội tôi và bố mẹ tôi không tôn trọng cảm xúc của anh ấy, cho rằng chúng tôi đối xử với anh ấy như người ngoài cuộc. Tôi cảm thấy tủi thân và bất lực. Chúng tôi tranh căi mỗi lúc một to hơn, khiến căn nhà mới vốn b́nh yên nay lại dội sóng, mệt mỏi.

Bạn trai tôi nói, viết tên anh cũng là thừa nhận mối quan hệ của chúng tôi, c̣n bây giờ là đầy rẫy sự ngờ vực và đề pḥng. Anh ấy không muốn và không chịu đựng được điều đó. Thậm chí, anh c̣n gằn giọng: “Nếu em vẫn giữ nguyên hiện trạng của sổ đỏ, th́ thôi chúng ta chia tay đi”.

Tôi sửng sốt v́ không thể tin vào tai ḿnh. Tôi run rẩy đáp lại: “Anh thật hẹp ḥi, anh đ̣i tôi hiểu cho anh nhưng anh đâu có muốn hiểu cho tôi và bố mẹ tôi. Mối quan hệ không được chứng minh bằng tài sản, c̣n nếu anh thực sự muốn chấm dứt chỉ v́ điều này? Tôi đồng ư!”.

Nói rồi, tôi bỏ vào pḥng khóa chặt cửa lại, trong ḷng ngập tràn sự thất vọng và đau đớn. Suốt đêm hôm đó, bạn trai ngồi im lặng ngoài pḥng khách. Anh ấy cũng không có bất kỳ động thái nào thêm với tôi. Tôi ngủ thiếp đi, sáng hôm sau tỉnh dậy th́ đă không c̣n thấy anh ấy trong nhà nữa.

Ḷng tôi giờ đây rối bời, vừa lo lắng bất an vừa tức giận, tủi thân. Thực ḷng tôi vẫn yêu anh ấy và không muốn tan vỡ như thế này. Liệu tôi có nên nói chuyện với bố mẹ về việc thêm tên bạn trai tôi vào sổ đỏ không, hay cương quyết chia tay? Xin mọi người cho tôi lời khuyên!

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-01-2024
Reputation: 35931


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,283
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	249.9 KB
ID:	2354662  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,549 Times in 6,701 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08064 seconds with 14 queries