Tử khí bao trùm bệnh viện Gaza v́ cuộc săn lùng Hamas đẫm máu của Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tử khí bao trùm bệnh viện Gaza v́ cuộc săn lùng Hamas đẫm máu của Israel
Bệnh viện al-Shifa đối mặt với "sự hủy diệt hoàn toàn" sau khi quân đội Israel rút quân. Các nhân chứng cho biết, quân đội Israel đă rút khỏi bệnh viện al-Shifa ở Gaza sau cuộc đột kích đẫm máu kéo dài 2 tuần để săn lùng các chiến binh Hamas, để lại sự hủy diệt hoàn toàn, "tử khí tràn ngập không khí" quanh khu vực này.



Bệnh viện al-Shifa lần đầu tiên bị Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF) đột kích vào ngày 18/3 sau khi họ tuyên bố đă thu thập được thông tin t́nh báo rằng, Hamas đang sử dụng cơ sở này làm căn cứ để tiến hành các cuộc tấn công mới nhắm vào Israel.

Chỉ một ngày sau (19/3), quân đội Israel cho biết họ đă tiêu diệt hơn 50 chiến binh Hamas tại bệnh viện lớn nhất Dải Gaza, nằm ở phía bắc Rimal.

Đến ngày 1/4, Israel cho biết lực lượng quân đội nước này đă rút khỏi bệnh viện Al Shifa ở Dải Gaza, sau cuộc đột kích đẫm máu kéo dài 2 tuần để săn lùng các chiến binh Hamas.

Rạng sáng thứ Hai, hàng trăm người đă đổ xô đến khu vực này sau khi IDF rút quân và t́m thấy các thi thể nằm rải rác giữa đống đổ nát cả bên trong lẫn bên ngoài các bức tường của bệnh viện.

"Tử khí tràn ngập khắp nơi”, một y tá tại bệnh viện nói với Al Jazeera . “Những ǵ đă xảy ra với chúng tôi là không thể diễn tả được".

Một người đàn ông tên là Mohammed cũng mô tả cảnh tượng “hủy diệt hoàn toàn” ở bệnh viện al-Shifa sau khi Israel rút quân. Theo đó, các ṭa nhà đă bị hư hại nghiêm trọng do hỏa hoạn - bao gồm những cửa sổ bị thổi bay và các bức tường của ṭa nhà bị cháy thành than. Mohammed nh́n quanh thấy 6 thi thể, trong đó có 2 thi thể ở sân bệnh viện.

Các nhân chứng người Palestine nh́n chung mô tả, binh lính Israel đă để lại một vùng tàn phá rộng lớn sau cuộc đột kích.

Một nhân chứng cho biết vẫn c̣n bệnh nhân, nhân viên y tế và người dân đang trú ẩn bên trong bệnh viện nhưng một số bệnh nhân nặng đă được đưa đến bệnh viện Ahli gần đó.

Trong khi đó, Israel giải thích rằng việc truy quét các tay súng Hamas tại bệnh viện Al Shifa là nhằm "ngăn ngừa tổn hại cho dân thường, bệnh nhân và đội ngũ y tế". Phía Israel xác nhận, hàng chục thành viên cấp cao của Hamas và các tay súng đă bị thiệt mạng. Binh lính Israel cũng như thu giữ nhiều vũ khí và tài liệu có giá trị của Hamas.

Quân đội Israel mô tả cuộc đột kích là một trong những hoạt động thành công nhất trong cuộc chiến kéo dài gần 6 tháng với Hamas.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, tổng cộng hơn 200 tay súng đă bị tiêu diệt trong cuộc đột kích kéo dài hai tuần. Ông ca ngợi những nỗ lực của IDF trong việc tiêu diệt kẻ thù của Israel trong “hang ổ" của Hamas đồng thời ca ngợi cuộc tấn công bất ngờ chính xác của binh sĩ Israel.

Về phần ḿnh, Hamas nhiều lần phủ nhận việc sử dụng các bệnh viện, địa điểm y tế để thực hiện các hoạt động quân sự.

Trong khi đó, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trên X, trước đây gọi là Twitter vào Chủ nhật rằng, 21 bệnh nhân được cho là đă chết trong bệnh viện bị bao vây. Ngoài ra, 107 bệnh nhân đang bị giam giữ trong t́nh trạng thiếu sự chăm sóc, hỗ trợ y tế.

"T́nh h́nh thật không thể diễn tả được. Sự chiếm đóng (của Israel) đă phá hủy mọi ư nghĩa của cuộc sống ở đây”, một người dân địa phương tên là Yahia Abu Auf cho biết.

Quân đội Israel trước đó đă đột kích bệnh viện al-Shifa vào tháng 11, sau khi tuyên bố Hamas đă thiết lập một trung tâm chỉ huy bên trong và bên dưới bệnh viện. Sau cuộc đột kích, Israel tuyên bố t́m thấy một đường hầm chạy bên dưới bệnh viện dẫn đến một số căn pḥng bí mật.

Theo thống kê của Cơ quan y tế Gaza, kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu, đă có trên 32.000 người ở Gaza thiệt mạng và ít nhất 74.000 người khác bị thương, trong đó phụ nữ và trẻ em chiếm 2/3 số người thiệt mạng.

Chiến tranh cũng đă khiến phần lớn dân số trên lănh thổ phải di dời và đẩy 1/3 cư dân đến bờ vực nạn đói. Khu vực phía Bắc Gaza, nơi có bệnh viện Al Shifa, đă bị tàn phá nặng nề và bị cô lập kể từ tháng 10/2023.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-01-2024
Reputation: 35841


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	581.jpg
Views:	0
Size:	137.5 KB
ID:	2355073  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,531 Times in 6,683 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07150 seconds with 14 queries