5 sai lầm phổ biến khi bật điều ḥa khiến tiền điện tăng vù vù - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 sai lầm phổ biến khi bật điều ḥa khiến tiền điện tăng vù vù
Chuyên gia chỉ ra, việc bật, tắt hoặc tăng, giảm điều ḥa liên tục,… chính là thói quen rất xấu gây lăng phí điện năng, cùng với đó tiền điện sẽ tăng chóng mặt.
Đầu tháng Tư, miền Bắc đang bước vào những ngày nắng nóng, theo đó, điều ḥa các hộ gia đ́nh và cơ quan hoạt động hết công suất.

Theo các chuyên gia để bảo toàn túi tiền cá nhân, công ty chúng ta nên tránh những thói quen xấu sau đây khi sử dụng điều ḥa.

Bật điều ḥa 24/24: Khi thời tiết quá nóng, bạn rất dễ mắc phải sai lầm này. Bật điều ḥa liên tục cả ngày sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn v́ không khí không được lưu thông cũng như độ ẩm trong pḥng bị giảm nghiêm trọng.Để tránh sai lầm này bạn nên tắt điều ḥa và sử dụng quạt vào những thời gian không quá nóng trong ngày. Điều này vừa giúp làm không gian pḥng thông thoáng hơn vừa giúp tiết kiệm điện năng đáng kể. Sử dụng điều ḥa nhiệt độ kết hợp với quạt sẽ một cách khôn ngoan để tiết kiệm điện năng và đảm bảo sức khỏe khi sử dụng điều ḥa vào mùa nóng.

Bật - tắt điều ḥa liên tục: Nhiều người có thói quen ra khỏi pḥng, dù chỉ chốc lát, là lập tức tắt máy điều ḥa để tiết kiệm điện, hoặc có trường hợp khi bật máy thường để nhiệt độ lạnh sâu, chờ cho pḥng thật mát th́ tắt điều ḥa và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng th́ lại bật máy một lúc.

Thực tế, đây là một sai lầm làm tốn điện thêm và c̣n nhanh hỏng máy. Khi bật máy trở lại, máy điều ḥa phải tiêu tốn rất nhiều điện năng nhằm khởi động máy nén, động cơ quạt và để làm lạnh không khí đến mức nhiệt độ yêu cầu. V́ khi đó nhiệt độ trong pḥng đă nóng lên vài độ, đến mức cơ thể cảm nhận được.

Không bảo tŕ điều ḥa định kỳ: Đây cũng là một trường hợp sai sót phổ biến trong cách sử dụng điều ḥa tại nước ta. Trong điều kiện không khí ẩm, nhiều bụi bặm, điều ḥa bị giảm công suất liên tục trong quá tŕnh sử dụng, chủ yếu do bụi bám vào các tấm lọc, cánh quạt, trục quay quạt.

V́ những lư do này bạn cần quan tâm đến việc bảo dưỡng điều ḥa của gia đ́nh một cách định kỳ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Thông thường bạn nên bảo dưỡng toàn bộ điều ḥa mỗi năm một lần. Bảo dưỡng không chỉ giúp điều ḥa vận hành tốt hơn, tiết kiệm điện năng mà c̣n giúp pḥng tránh lỗi có thể xảy ra.

Lắp đặt điều ḥa ở phía tường nóng nhất: Đây là sai lầm dễ gặp phải v́ chúng ta nghĩ rằng lắp đặt như vậy sẽ làm cho không gian pḥng được làm mát nhanh hơn. Trên thực tế, lắp đặt như vậy vừa làm cho quá tŕnh làm mát chậm hơn vừa làm tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Thứ nhất là điều ḥa phải là mát bức tường trước khi làm mát không gian pḥng. Thứ hai là điều ḥa phải chạy nặng hơn để làm giảm nhiệt độ của phía tường nóng này.

Luôn đóng kín cửa pḥng: Khi bật điều ḥa, chúng ta luôn phải đóng kín tất cả các cửa để tránh làm thất thoát khí lạnh, gây tốn điện. Tuy nhiên, thói quen này rất có hại cho sức khỏe do luồng không khí không được lưu thông, bị "quẩn" và trong thời gian dài tạo cảm giác bí.

Điều ḥa thực tế không lấy khí lạnh từ bên ngoài mà chỉ luân chuyển không khí trong pḥng qua dàn lạnh để làm lạnh nên người dùng cần hé cửa hoặc sử dụng quạt thông gió nhỏ để có thêm khí tươi vào trong pḥng.

Do đó, cách tốt nhất là tạo khe hở thật nhỏ để không khí lưu thông, nên chọn máy điều ḥa thế hệ mới để có thêm chức năng lọc khí và diệt khuẩn, giúp căn pḥng thoáng khí như đang được thở.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-03-2024
Reputation: 43415


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 116,980
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,120 Times in 5,108 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 135 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05048 seconds with 14 queries