Cách tự nhiên tăng năng lượng suốt ngày dài - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách tự nhiên tăng năng lượng suốt ngày dài
Uống nhiều nước, ăn sáng lành mạnh, kết hợp thở sâu, chọn ngũ cốc nguyên hạt... là những cách giúp tăng năng lượng tự nhiên trong ngày.

1. Uống nhiều nước hơn

Nghiên cứu cho thấy mất nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra cảm giác mệt mỏi. Nhưng phần lớn mọi người đều không uống đủ nước.

The Nutrition Twins cho biết mọi quá trình của cơ thể đều diễn ra trong nước, vì vậy nếu không có đủ nước, cơ thể phải làm việc vất vả hơn nhiều. Khi bổ sung nước liên tục suốt cả ngày, bạn sẽ ngay lập tức tăng cường năng lượng. Nếu khó uống nước lọc, bạn có thể thêm nước cốt chanh, lát chanh hoặc cam để tạo hương vị.

2. Sáng tạo cách cung cấp nước

Thay vì uống nước ở nhiệt độ phòng, hãy cân nhắc chọn trà bạc hà hoặc trà quế. Hương thơm của bạc hà và quế đã được chứng minh là làm tăng sự tỉnh táo, giảm mệt mỏi, giúp hệ thần kinh trung ương khởi động lại.


3. Giữ sự trao đổi chất đi đúng hướng

Nutrition Twins khuyến khích bạn duy trì chế độ ăn "đều đặn" và chú ý đến quá trình trao đổi chất. "Tuy có chút tế nhị, nhưng sau khi đi vệ sinh, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, hạnh phúc hơn và có nhiều năng lượng hơn. Táo bón hút năng lượng tinh thần, thể chất của bạn và sự khó chịu này sẽ khiến bạn mất tập trung trong ngày. Ngoài ra, khi bạn không đi vệ sinh ít nhất một lần một ngày, chất độc bắt đầu tuần hoàn trong máu và cơ thể phải làm việc rất chăm chỉ để chống lại tổn thương, viêm nhiễm. Điều này làm cơ thể cạn kiệt năng lượng", tổ chức này cho hay.

Điều quan trọng là phải bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, rau, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và các loại hạt trong chế độ ăn uống. Ngoài ra, nước đóng vai trò quan trọng trong việc di chuyển chất xơ qua cơ thể.


4. Ăn bữa đầu tiên trong ngày lành mạnh

Hãy nhớ tránh xa carb tinh chế và các món có đường như bánh ngọt, bánh mì tròn và bánh rán trong bữa ăn đầu tiên trong ngày của bạn, vì chúng hút toàn bộ năng lượng.


The Nutrition Twins giải thích: "Điều quan trọng là chọn những khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt vừa phải, chúng sẽ cung cấp chất dinh dưỡng, bao gồm cả chất xơ, giúp tiêu hóa dần dần, giữ mức năng lượng cao hơn trong thời gian dài hơn mà không bị gián đoạn".

5. Kết hợp thêm các bài tập thở sâu

Khi hít thở sâu, bạn có thể giảm căng thẳng và lo lắng làm tiêu hao năng lượng. Kỹ thuật này cũng giúp tăng cường lưu lượng oxy đến cơ thể để bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

6. Đưa protein vào mỗi bữa ăn

Một lần nữa, hãy chọn lọc lượng carb và không dùng chúng làm bữa ăn chính. Những lựa chọn như một bát ngũ cốc hoặc bánh mì tròn với phô mai kem được tiêu hóa rất nhanh và có thể dẫn đến sụt giảm hoặc giảm năng lượng do thiếu protein, khiến quá trình tiêu hóa chậm lại.

The Nutrition Twins chỉ ra: "Carb tiêu hóa trong vòng từ một đến bốn giờ và thời gian dài hơn với carbs lành mạnh do chúng chứa chất xơ, trong khi protein mất 4-6 giờ để tiêu hóa. Vì vậy, nên kết hợp tiêu thụ protein và carbohydrate nguyên hạt lành mạnh cùng nhau để giữ mức năng lượng cao và cân bằng".

Một ví dụ điển hình về một bữa ăn cân bằng là bổ sung một nguồn protein, chẳng hạn như tôm hoặc thịt gà, vào bát mì ống làm từ lúa mì nguyên hạt với nước sốt. Sự kết hợp này cung cấp năng lượng tăng cường lâu hơn.

7. Tăng cường hệ vi sinh vật đường ruột

Khi đang cố gắng tăng mức năng lượng, điều quan trọng là phải cải thiện sức khỏe đường ruột.

"Vi khuẩn trong ruột ảnh hưởng đến cảm giác, mức năng lượng và cách hấp thụ chất dinh dưỡng của bạn. Nếu vi khuẩn tốt trong ruột của bạn bị vi khuẩn xấu lấn át, điều này khá phổ biến do mức độ căng thẳng cao, chế độ ăn uống kém, uống rượu và ô nhiễm môi trường... thì năng lượng sẽ bị ảnh hưởng", The Nutrition Twins giải thích.

Hãy đảm bảo hệ vi sinh vật khỏe mạnh và chú ý đến việc kiểm soát căng thẳng, tiêu thụ thực phẩm lên men như dưa cải bắp và kim chi. Ngoài ra, hãy thêm nhiều loại chất xơ thực vật, như các loại hạt, hạt, cây họ đậu, rau và ngũ cốc nguyên hạt vào bữa ăn; tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều prebiotic, chẳng hạn như măng tây và rau bồ công anh.

8. Lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt

Không phải tất cả carb đều xấu. Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp năng lượng cho não và cơ thể. Những loại carb này cung cấp các chất dinh dưỡng và chất xơ quan trọng, làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp lượng đường trong máu chậm tăng hơn.

The Nutrition Twins gợi ý chọn các loại ngũ cốc như quinoa hoặc bulgur, gạo lứt hoặc bánh mì nguyên hạt và bột yến mạch.

9. Bắt đầu bữa ăn với giấm táo và nước

Một thìa cà phê giấm táo mỗi ngày trước mỗi bữa ăn giúp bạn không phải gặp bác sĩ, tuy nhiên, cần lưu ý pha loãng giấm trong nước. Cách này giúp ổn định lượng đường trong máu.

The Nutrition Twins khuyên: "Khi lượng đường trong máu ổn định trước bữa ăn, bạn sẽ ít bị suy giảm năng lượng do carbohydrate gây ra, do đó mức năng lượng của bạn vẫn ở mức cao".

10. Thêm chất điện giải vào đồ uống

Đi vệ sinh liên tục sau khi uống nước thường có nghĩa là bạn đang hấp thụ nước. The Nutrition Twins giải thích: "Điều này có nghĩa bạn có thể bị mất nước vì tế bào không hấp thụ và sử dụng nước cho các phản ứng hóa học trong tế bào, bao gồm cả việc tạo ra năng lượng".

Nếu đây là trường hợp của bạn, hãy cải thiện khả năng hấp thụ nước vào tế bào bằng cách thêm chất điện giải cho đồ uống, từ đó sẽ tăng cường năng lượng và tinh thần minh mẫn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-11-2024
Reputation: 16817


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	en.jpg
Views:	0
Size:	22.5 KB
ID:	2359515  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,035 Times in 2,661 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07733 seconds with 14 queries