Nữ sinh Lào xinh đẹp, bất ngờ gây sốt tại Việt Nam sau chỉ một video ở bệnh viện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ sinh Lào xinh đẹp, bất ngờ gây sốt tại Việt Nam sau chỉ một video ở bệnh viện
Học giỏi, ngoại h́nh xinh xắn và nói thành thạo tiếng Việt, nữ sinh viên Lào đă thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đến Việt Nam chỉ v́ lỡ "mê" một bộ phim

Maysaa Bouavone Phanthaboouasy (SN 2001, quốc tịch Lào), thời gian gần đây, trở thành hiện tượng mạng thú vị. Cô nàng là một du học sinh nhưng nói thành thạo tiếng Việt và rất thành công khi phát triển nội dung trên nền tảng TikTok.

Maysaa kể, từ bé đă nghe rất nhiều về Việt Nam, đất nước láng giềng chưa từng được ghé thăm. Trước đây, anh họ của Maysaa đă từng sang Thái Nguyên để học và kể rất nhiều câu chuyện ở Việt Nam. Từ đó, đất nước h́nh chữ S đă cuốn hút cô gái.


Ngoài học giỏi, nữ sinh viên c̣n nói tiếng Việt lưu loát

Một lần xem phim Mùi cỏ cháy, Maysaa rất xúc động trước t́nh yêu đất nước của người Việt Nam. Qua t́m hiểu mối quan hệ đặc biệt giữa Lào và Việt Nam, trong ḷng Maysaa nhen nhóm ước mong được sang đây để học tập, khám phá.

Với mục tiêu đề ra, Maysaa dốc sức vào việc học và giành được học bổng của tỉnh Luangprabanga, Lào.

Khi biết con gái sẽ sang Việt Nam để học, gia đ́nh Maysaa, đặc biệt là bố đồng ư ngay và nói rằng: "Con không cần phải suy nghĩ v́ Việt Nam là đất nước có môi trường học tập rất tốt". Lúc này, chỉ có mẹ là hơi lo lắng v́ Maysaa chưa biết tiếng Việt. Bà mong con gái sẽ chọn tỉnh có nhiều sinh viên Lào đang học.

Gia đ́nh Maysaa rất ủng hộ con gái khi chọn Việt Nam để du học

Theo quy định của tỉnh Luangprabanga, học sinh đạt học bổng sẽ được chọn các trường đại học thuộc 3 tỉnh Sơn La, Thái Nguyên, Quảng Ninh. Không phải suy nghĩ quá nhiều, Maysaa chọn Quảng Ninh để theo học.

"Lào không có biển. Trước đó, em có xem trên tivi về những băi biển tuyệt đẹp ở vịnh Hạ Long và ước mong được đến nơi này, Quảng Ninh là sự lựa chọn đúng đắn với em", Maysaa cho biết.

Đó là vào một buổi trưa tháng 10/2019, nữ sinh đặt chân đến Việt Nam. Lúc này, Maysaa cảm thấy vùng đất này rất hiếu khách, thú vị nhưng em không tránh khỏi cảm giác nhớ nhà, lo lắng v́ đây là lần đầu tiên đi xa.

Nhập học tại khoa Kinh tế Ngân hàng, Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh, ngôi trường khi bước chân tới, Maysaa không biết một ai. Thời điểm này, Maysaa gặp nhiều khó khăn v́ chưa quen đồ ăn và chưa biết tiếng Việt, đi đâu cũng cần phải có người Lào đi cùng để phiên dịch.


Maysaa rất yêu, muốn ở lại học tập và khám phá Việt Nam. Nữ sinh cũng muốn thông qua kênh TikTok sẽ giúp quảng bá văn hóa Việt Nam

"Ở nhà, em ăn hơi mặn và cay, khi sang đây, thấy đồ ăn hơi nhạt. Ban đầu, chưa quen nên em toàn ăn ḿ tôm nhưng dần dần thấy đồ ăn rất ngon. Có nhiều món bên nước em không có, khi về Lào, em rất nhớ đồ ăn Việt Nam", Maysaa nói.

Rất may, trong thời gian học tập, các thầy cô và bạn bè trong trường đă hỗ trợ Maysaa rất nhiều. Vậy nhưng Maysaa vẫn nhăn mặt khi nghĩ về thời gian đầu học tiếng Việt. "Không đơn giản như em đă từng nghĩ", nữ sinh thừa nhận.

Tuy nhiên, với Maysaa, bản thân thích cái nào sẽ tập trung vào cái đó. Sau 7 tháng, Maysaa có thể nói tiếng Việt và tự tin một ḿnh đi mua đồ ở quán tạp hóa. Khoảng hơn 1 năm sau, nữ sinh đă nói thành thạo tiếng Việt. Nhờ vậy, năm đầu tiên, Maysaa đă là sinh viên đạt điểm cao nhất và được nhận giấy khen.

Nổi tiếng sau một clip khi vừa khỏi ốm

Nói về cơ duyên trở thành người sở hữu kênh TikTok với 720 ngh́n lượt người theo dơi, Maysaa cho rằng, không thể thiếu yếu tố may mắn. Bởi tháng 3/2023, sau một trận ốm nặng phải lên viện điều trị, Maysaa đă tự quay một video giới thiệu bản thân và nói bằng tiếng Việt lưu loát. Đến hôm sau, video này trở nên viral và nhận được nhiều lời khen từ người xem.


Maysaa được nhiều người quan tâm v́ cách nói chuyện rất "duyên". Một sở thích khác của nữ sinh này rất thích mặc áo dài

Đa số đều tỏ ra rất thích thú khi một người nước ngoài có thể nói thành thạo tiếng Việt. Không những thế, trong mỗi video, Maysaa c̣n nói rất thú vị. Có khởi đầu may mắn như vậy, Maysaa quyết định phát triển kênh TikTok để quảng bá văn hóa Việt Nam và Lào. Trên mỗi trang mạng xă hội của ḿnh, Maysaa đều để ḍng chữ: "Cô gái Lào yêu Việt Nam".

V́ vậy, đến thời điểm này, mỗi video của nữ sinh đăng tải đều thu hút cả triệu người xem. Nhiều nhất là video maysaa dịch tên tiếng Lào, với gần 13 triệu views.

Ngoài những giờ học trên lớp, thời gian rảnh, Maysaa sẽ cùng bạn đi quay video về những điểm độc đáo, thú vị của Việt Nam để đăng lên kênh TikTok

Mặc dù thế, Maysaa không tự nhận ḿnh là người nổi tiếng mà chỉ là được nhiều người ở Việt Nam yêu mến, hỗ trợ.

"Để xây dựng một kênh TikTok với nội dung giá trị, tích cực, em nghĩ ḿnh cần phải t́m hiểu, học hỏi thêm về văn hóa, con người dễ mến nơi đây. Sau khi tốt nghiệp đại học, em muốn học thêm thạc sĩ tại Hà Nội và phát triển nội dung kênh TikTok về văn hóa, lịch sử các vùng miền trên đất nước Việt Nam", Maysaa cho biết.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-14-2024
Reputation: 13632


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,439
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cee3e70e0642ef1cb653.jpg
Views:	0
Size:	52.9 KB
ID:	2360706  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,596 Times in 1,450 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07543 seconds with 14 queries