Những nơi bẩn nhất trong văn pḥng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những nơi bẩn nhất trong văn pḥng
Tuy là không gian chung, thường rộng răi và thoáng đăng nhưng văn pḥng làm việc cũng chứa nhiều vi khuẩn do nhiều người sử dụng.

Bàn làm việc

Jason Tetro, chuyên gia nghiên cứu vi sinh vật của ĐH Alberta (Canada), tác giả cuốn sách "The Germ Code" (Mă mầm bệnh), cho biết dù là bàn làm việc của cá nhân vẫn có khả năng người khác chạm vào, làm lây lan vi khuẩn.

Bàn làm việc cũng có thể là nơi tiếp xúc với các vi khuẩn trong không khí mà bạn gặp phải, dẫn đến lây nhiễm. Nếu không được làm sạch thường xuyên, những vi khuẩn đó sẽ tích tụ thêm.

Cách tốt nhất để giảm vi khuẩn là tránh tiếp xúc, nhưng với một bề mặt bạn làm việc ngày này qua ngày khác th́ giải pháp này khó khả thi. V́ vậy, nên thường xuyên lau sạch nó bằng b́nh xịt khử trùng.

Bàn phím máy tính

Tiến sĩ, bác sĩ Ron Brown (ĐH Massachusetts, Mỹ) cho biết chúng ta có thể t́m thấy hơn 3.000 sinh vật trên mỗi inch vuông của bàn phím.

Trong khi đó, nhiều người phải ngồi trước máy tính 8 giờ một ngày, gần 2.000 giờ mỗi năm. Nếu ăn trưa ở bàn làm việc mà không rửa tay, vi khuẩn sẽ truyền trực tiếp vào miệng. V́ vậy, lau bàn làm việc th́ nên lau cả bàn phím máy tính.

Tay nắm cửa

Tiến sĩ bác sĩ Dhaval Desai, bệnh viện Emory (Atlanta, Mỹ) cho biết tay nắm cửa là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong văn pḥng v́ có rất nhiều bàn tay chạm vào hàng ngày.

Cách tốt nhất để giữ vệ sinh là rửa tay thường xuyên. "Nên vệ sinh sau khi ổn định chỗ ngồi, đặc biệt là ngay trước khi ăn", ông nói.

Nên rửa tay bằng xà pḥng và nước nóng hoặc sử dụng chất khử trùng tay, chà xát giữa các ngón tay, đồng thời vệ sinh khi lên ôtô. Một nghiên cứu cho thấy thanh đẩy cửa ở lối ra chính của ṭa nhà là một trong những điểm chứa nhiều vi khuẩn nhất.

Ḷ vi sóng hoặc tủ lạnh dùng chung

Pḥng ăn trưa là khu vực có lượng người qua lại cao, đồng nghiệp đến và đi suốt ngày. Theo Desai, đây là những nơi dễ bị nhiễm khuẩn nhất v́ chúng ta thường chạm vào những khu vực này ngay trước khi ăn.

Nếu bạn nghi ngờ văn pḥng chưa được vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể lau sạch những khu vực này bằng khăn lau diệt khuẩn. Ông cũng khuyên bạn nên rửa tay ngay sau khi lấy thức ăn ra khỏi ḷ vi sóng.

Pḥng vệ sinh

Nhà vệ sinh được sử dụng nhiều và phần lớn không được dọn dẹp thường xuyên. Shanina C Knighton, phó giáo sư trường Điều dưỡng Frances Payne Bolton, đại học Case Western Reserve khuyên nên giảm sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh và rửa tay thật sạch sẽ.

Nút thang máy

Nghiên cứu về nút bấm thang máy cho thấy số lượng vi khuẩn có trên nút bấm thang máy cao hơn số lượng vi khuẩn trên bệ toilet công cộng. Có hàng trăm người sử dụng chúng mỗi ngày ở văn pḥng, đồng nghĩa khả năng tiếp xúc với hàng ngh́n loại vi khuẩn khác nhau.

Nếu không được vệ sinh thường xuyên, những điểm này dễ trở thành nơi sản sinh vi khuẩn, lây lan bệnh.

Điện thoại của bạn

Bạn đặt điện thoại bên cạnh bàn làm việc và kiểm tra nó bất cứ khi nào bạn nghe thấy tiếng chuông. Bạn mang nó vào nhà vệ sinh, xem các tin nhắn trên mạng xă hội khi đang đi vệ sinh. Bạn cũng ngồi xuống ăn bữa trưa với một tay cầm chiếc bánh, tay kia cầm điện thoại.

Vậy bạn có biết, các nghiên cứu y tế công cộng cho thấy điện thoại chứa vi khuẩn nhiều hơn nhà vệ sinh gấp 10 lần.

Thường xuyên vệ sinh điện thoại bằng cách pha dung dịch gồm 60% nước và 40% cồn, lau mặt trước sau của điện thoại giúp pḥng bệnh. Tốt nhất không sử dụng chúng trong nhà vệ sinh.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-16-2024
Reputation: 24370


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,222
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ad.jpg
Views:	0
Size:	33.1 KB
ID:	2361812  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,722 Times in 3,266 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07482 seconds with 14 queries