Mưa như trời sập tại Trung Quốc, nhiều người chết và mất tích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mưa như trời sập tại Trung Quốc, nhiều người chết và mất tích
Mưa kỷ lục gây lũ lụt nghiêm trọng nhiều nơi ở tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc khiến 4 người thiệt mạng, 10 người mất tích

Lực lượng cứu hộ ở tỉnh Quảng Đông đang chạy đua với thời gian để sơ tán người dân mắc kẹt trong vùng nước lũ. Một số người già được lực lượng cứu hộ cơng ra khỏi nhà trong khi chính quyền điều trực thăng tham gia cứu hộ.

"Ba trường hợp tử vong đă được báo cáo ở TP Triệu Khánh. Các nạn nhân bị mắc kẹt do mưa lớn và được phát hiện đă chết tại hiện trường" - Tân Hoa Xă dẫn lời chính quyền địa phương hôm 22-4. Một nhân viên cứu hộ ở TP Thiều Quan cũng thiệt mạng.

Ngoài ra, c̣n 10 người khác ở TP Thiều Quan và TP Thanh Viễn vẫn mất tích, các nỗ lực t́m kiếm và cứu hộ trong khu vực tiếp tục.


Mưa lớn gây ngập đường phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc ngày 20-4. Ảnh: Reuters

Quảng Đông nằm ở vùng đồng bằng sông Châu Giang đông đúc, tỉnh từng được mệnh danh là "công xưởng của thế giới". Nơi đây thường xuyên xảy ra lũ lụt vào mùa hè và trong nhiều năm qua đă xây dựng hệ thống chống lũ lụt kiên cố.

Kể từ ngày 18-4, Quảng Đông đă phải hứng chịu lượng mưa lớn, kéo dài và lan rộng bất thường, cùng với những cơn băo mạnh khiến mùa lũ lụt hàng năm của khu vực diễn ra sớm hơn b́nh thường.

Các nhà khoa học cho biết thời tiết ở Trung Quốc ngày càng trở nên cực đoan và khó dự đoán hơn do hiện tượng nóng lên toàn cầu. Lượng mưa kỷ lục và hạn hán tấn công nền kinh tế lớn thứ hai thế giới thường diễn ra đồng thời cùng lúc.

Kỷ lục lượng mưa trong tháng 4 đă bị phá vỡ ở nhiều khu vực của Quảng Đông. Thủ phủ Quảng Châu và nhiều thành phố như Thiều Quan, Thanh Nguyên, Triệu Khánh và Giang Môn của tỉnh ch́m trong nước lũ.

Vào ngày 21-4, các chuyến bay nội địa đến Quảng Châu đă bị hủy trong thời gian ngắn và các chuyến bay quốc tế bị tŕ hoăn. Một số hăng hàng không nước ngoài phải bay đến các điểm đến khác của Trung Quốc, thậm chí đi đường ṿng để tránh Quảng Đông.

Hai công ty trong tỉnh nói với Reuters rằng thời tiết không có tác động ngay lập tức đến hoạt động kinh doanh hoặc chuỗi cung ứng của họ.

"Mọi thứ vẫn diễn ra như b́nh thường và mọi người đều phải làm việc" - một người trả lời phỏng vấn qua điện thoại tại Camelot PCB, công ty cung cấp bảng mạch in cho Tesla và các nhà sản xuất xe điện khác.

Công ty nhựa Polyrocks Chemical chuyên cung cấp cho các gă khổng lồ công nghệ như Apple, Huawei và Samsung cũng cho biết hoạt động của họ không bị ảnh hưởng.

Nhiều con sông tiếp tục dâng nước lên trên ngưỡng an toàn trong ngày 22-4, với lượng mưa trong những ngày gần đây cao gấp 2-3 lần so với mức trung b́nh cùng thời điểm trong năm.

Trên toàn tỉnh Quảng Đông ghi nhận thiệt hại kinh tế trực tiếp tính đến nay gần 140,6 triệu nhân dân tệ.

Các video trên mạng xă hội cho thấy nhiều nơi ở Quảng Đông nước tràn qua đường gây giao thông hỗn loạn.

Lực lượng cứu hộ phải vượt qua ḍng nước bùn cao tới cổ ở một số khu vực để giải cứu người dân, trong đó có một cụ bà bị mắc kẹt trong một ṭa nhà chung cư ở Thanh Viễn.

Quân đội Trung Quốc cũng vào cuộc để giúp dọn đường.

Hiện lượng mưa đă giảm nhưng một số trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Đông vẫn phải đóng cửa.

C̣n tại Quảng Tây lân cận, gần 100.000 người bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, với thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 284,5 triệu nhân dân tệ.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2024
Reputation: 24892


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,644
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	64.2 KB
ID:	2364461  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,509 Times in 4,777 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07381 seconds with 14 queries