Lực lượng bảo vệ bờ biển TQ đối đầu với chính trị gia Nhật Bản tại Biển Hoa Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lực lượng bảo vệ bờ biển TQ đối đầu với chính trị gia Nhật Bản tại Biển Hoa Đông
Theo như Đại sứ quán Trung Quốc nhấn mạnh rằng họ đă gửi công hàm tới chính quyền Nhật Bản phản đối về hành vi mà Trung Quốc gọi là "sự xâm phạm và khiêu khích" với chủ quyền lănh thổ tại các đảo nhỏ không có người ở, sau khi các tầu lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đă thực hiện cái gọi là "các biện pháp thực thi pháp luật [do Trung Quốc tự đề ra]" trên Biển Hoa đông.

Một máy bay tuần tra của Nhật Bản bay qua quần đảo tranh chấp, được gọi là Quần đảo Senkaku ở Nhật Bản và Quần đảo Điếu Ngư ở Trung Quốc, nằm ở Biển Hoa Đông vào ngày 13/10/2011. (Ảnh: Japan Pool/AFP/Getty Images)

Reuters, trích nguồn tin từ đài truyền h́nh Nhật Bản NHK và Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật, cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đă đối đầu với các nhà lập pháp Nhật Bản tại vùng Biển Hoa Đông ngày hôm nay (28/4/2024), nơi mà cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền

Vụ đối đầu giữa lực lượng bảo vệ bờ biển của Trung Quốc và các chính trị gia Nhật Bản là tranh chấp mới nhất trong loạt tranh chấp hàng hải giữa Trung Quốc với các nước láng giềng.

Theo tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc, các tầu lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đă thực hiện cái gọi là "các biện pháp thực thi pháp luật [do Trung Quốc tự đề ra]" trên Biển Hoa đông. Đại sứ quán Trung Quốc cũng nhấn mạnh rằng họ đă gửi công hàm tới chính quyền Nhật Bản phản đối về hành vi mà Trung Quốc gọi là "sự xâm phạm và khiêu khích" với chủ quyền lănh thổ tại các đảo nhỏ không có người ở. Các đảo này được Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư, người Nhật gọi là Senkaku. Cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền với các đảo này. Hiện các đảo này đang nằm dưới quyền quản lư của Nhật Bản.

Theo Đại sứ quán Trung Quốc và Đài truyền h́nh NHK của Nhật Bản, nhóm chính trị gia của Nhật Bản, trong đó có cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Tomomi Inada, đă thực hiện một chuyến thị sát trên biển do thành phố Ishigaki thuộc tỉnh Okinawa tổ chức.

Nhật Bản và Trung Quốc đă nhiều lần đối đầu xung quanh quần đảo Senkaku. Quần đảo này và đảo Đài Loan, thuộc vào chuỗi đảo Đông Á, được xem như h́nh thành một "Vạn lư Trường thành" ngược, vây hăm và cản trở Trung Quốc tiến vào Thái B́nh Dương; phía bên kia Thái B́nh Dương chính là bờ tây nước Mỹ.

Một số chiến lược gia gọi chuỗi đảo ở Đông Á (trong đó có Đài Loan) là “Vạn lư trường thành ngược”. Các sĩ quan và chiến lược gia hải quân của Trung Quốc coi Trung Quốc như bị “đóng hộp” bởi chuỗi quần đảo này. Nhưng Trung Quốc đă thành công tḥ chân cáo vào quốc đảo Kiribati , phá tan lợi thế chiến lược của Mỹ ở Thái B́nh dương (Ảnh: NTDVN)

Trung Quốc cũng leo thang xung đột với hải quân Philippines tại các khu vực tranh chấp ở Biển Đông, nơi các yêu sách hàng hải mở rộng của Bắc Kinh xung đột với luật pháp hàng hải quốc tế và chủ quyền của mọi quốc gia trên vùng biển này.

Đài truyền h́nh NHK cho biết nhóm của ông Inada đă dành ba giờ khảo sát gần quần đảo vào thứ Bảy, sử dụng máy bay không người lái để quan sát khu vực, tàu tuần duyên Nhật Bản đă t́m cách ngăn chặn lực lượng tuần duyên Trung Quốc.

Theo NHK, ông Inada, một quan chức cấp cao của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, cho biết: “Chính phủ và công chúng nhận thức được mức độ nghiêm trọng về t́nh h́nh an ninh [trên Biển Hoa Đông]”. "Chuỗi đảo Senkaku là lănh thổ có chủ quyền của chúng ta".

NHK đưa tin đây là chuyến thị sát đầu tiên tới khu vực này có sự tham gia của một thành viên quốc hội Nhật Bản kể từ năm 2013. Các quan chức của Bộ Ngoại giao Nhật Bản chưa đưa ra b́nh luận ngay lập tức.

Như mọi khi, Đại sứ quán Trung Quốc cho biết, Trung Quốc mạnh mẽ kêu gọi Nhật Bản tuân thủ những ǵ họ gọi là "sự đồng thuận đạt được giữa hai nước", chấm dứt các hành động khiêu khích chính trị, các sự cố thực địa [Biển Hoa Đông] và thổi phồng dư luận.

Họ yêu cầu Nhật Bản "quay lại con đường đúng đắn trong việc giải quyết những mâu thuẫn và khác biệt thông qua đối thoại và tham vấn, để tránh t́nh h́nh leo thang căng thẳng hơn nữa".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-29-2024
Reputation: 67732


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,661
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	223.8 KB
ID:	2367575  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,807 Times in 10,212 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07936 seconds with 14 queries