Cái kết về kế hoạch "đánh ghen" chồng ngoại t́nh khiến tôi từ bỏ ư định - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cái kết về kế hoạch "đánh ghen" chồng ngoại t́nh khiến tôi từ bỏ ư định
Cả buổi tối tôi đứng ngồi không yên. Cuối cùng, em trai tôi cũng gọi điện: "Chị đến đi, em ở đây rồi". Như chỉ chờ có thế, tôi đứng dậy đẩy xe ra ngoài, chợt có một ṿng tay ôm lấy tôi níu lại.

Tôi nhắn tin cho cậu em trai, nói rằng chồng tôi vừa rời khỏi nhà, áo quần bảnh bao, chải chuốt. Tôi đă lén đọc trộm tin nhắn, biết rằng hôm nay là sinh nhật nhân t́nh trẻ của anh ấy. Họ đă hẹn nhau ở một nhà hàng, chỉ có hai người họ thôi.

Nhắn có mấy ḍng ấy thôi đă khiến tay tôi bải hoải, rụng rời. Tôi nghi ngờ chồng ngoại t́nh đă lâu, dù với vợ con anh vẫn tỏ ra chu đáo, ân cần. Trời cho đàn bà cái thứ gọi là linh cảm, nhạy cảm quá nên đôi khi thành nghiệt ngă, tự biết những thứ ḿnh không dám nghĩ từ lâu.

Chồng tôi làm nghề liên quan đến giáo dục, tính t́nh vốn hiền lành và nghiêm túc. Tôi và anh cũng đă trải qua một t́nh yêu đẹp rồi mới cưới nhau. Gần 20 năm hôn nhân, tôi chưa từng nghĩ có ngày ḿnh phải theo dơi để bắt quả tang anh cùng người đàn bà khác.

Đáng nói hơn, "người đàn bà khác" ấy lại c̣n rất trẻ, chỉ hơn con gái tôi vài ba tuổi. Nghĩ vừa thấy đau ḷng, vừa thấy xấu hổ. Tính tôi không thích nói nhiều, chưa từng tỏ ra nghi ngờ, bóng gió, mỉa mai.

Tôi chỉ kể với em trai tôi, thu thập chứng cứ, chờ thời cơ chín muồi "bắt gọn mẻ lưới" có tang chứng vật chứng rơ ràng. Chồng tôi cũng như những người đàn ông khác, nếu không có chứng cứ rơ ràng, anh ấy sẵn sàng "chối bay chối biến".

Cả buổi tối tôi đứng ngồi không yên, ḷng nóng như lửa đốt. Cuối cùng, em trai tôi cũng gọi điện: "Chị đến đi, em ở đây rồi". Như chỉ chờ có thế, tôi đứng dậy đẩy xe ra ngoài. Chợt có một ṿng tay ôm lấy tôi níu lại: "Mẹ đừng đi, đừng tới đó. Sự việc nếu có chỉ khiến mẹ đau ḷng hơn thôi".

Tôi sững người, nh́n cô con gái lớn của ḿnh. Không hiểu sao con lại biết chuyện này. Con lớn rồi, tôi cũng không muốn giấu nữa. Tôi nói rằng, ḿnh phải tới đó, phải đối diện nỗi đau th́ mới có thể cắt bỏ khối u đi một cách triệt để.

"Con biết, mẹ khổ sở và đau ḷng, con cũng thế. Con không nghĩ người bố ḿnh yêu thương, tôn trọng lại làm chuyện như vậy. Nhưng mẹ ơi, làm ầm ĩ mọi chuyện rồi, mẹ và bố có sốngd với nhau nữa không hay chia tay?

Chẳng may mọi chuyện bị người ngoài quay lại, phát tán lên mạng, gia đ́nh ḿnh sẽ như thế nào? Con có bạn trai rồi, con không muốn anh ấy đánh giá, phán xét bố mẹ con. Con xin mẹ, có nhiều cách giải quyết khác mà".

Tôi ngồi sụp xuống ghế, mọi khí thế hừng hực ban đầu như xẹp xuống. Cô con gái 18 tuổi của tôi hóa ra đă lớn như thế này rồi, đă thấu hiểu mọi chuyện rồi. Cách nh́n mọi việc của con cũng rất tỉnh táo.

Nếu tôi đi "đánh ghen", sau đó mọi chuyện sẽ thế nào? Tôi chưa từng nghĩ đến việc ly hôn. Chúng tôi không c̣n trẻ để bắt đầu lại. Tôi chỉ muốn đánh một đ̣n trúng đích để chồng tôi tỉnh ngộ mà quay đầu. Nhưng sau những ồn ào như vậy, liệu có c̣n sống chung được với nhau?
Tôi cũng thấy nhiều vụ đánh ghen bị tung lên mạng, lan truyền với tốc độ như gió.

Chuyện lúc đầu chỉ ḿnh biết, trong tích tắc cả thiên hạ đều biết. Rồi bản thân, con cái, cha mẹ ḿnh đều trở thành tâm điểm bàn tán. Người cảm thông th́ ít, người ṭ ṃ, coi nó là tṛ vui th́ nhiều. Vết thương sẽ không thể lành, c̣n bị khoét rộng ra bởi những lời ác ư.

Hai con gái tôi đều đă lớn, đă có những mối quan hệ xă hội. Sự gièm pha, đàm tiếu của xă hội có khi c̣n gây hậu quả nặng nề hơn cả những tổn thương trong ḷng. Tôi hiểu cảm giác này v́ bản thân cũng từng đi qua tuổi trẻ.

Con gái vẫn ngồi bên, ôm lấy cánh tay tôi thủ thỉ, rằng nếu chuyện này quá sức chịu đựng với tôi, tôi có thể ly hôn, không cần đánh ghen làm ǵ. Nhưng dù thế nào, chúng tôi cũng nên ngồi nói chuyện với nhau. Trong chuyện xảy ra, ai cũng thua, tôi muốn thắng cũng không thắng được.

Tôi bật khóc trước những lời con nói, cảm thấy như ḿnh có một chỗ dựa, mọi yếu đuối trong ḷng như biến mất. Có những nỗi đau ḿnh chỉ có thể lặng lẽ t́m cách triệt tiêu chứ không phải phơi ra cho mọi người đều biết, v́ bằng cách đó, vết thương c̣n lâu mới có thể lành.

Tối nay, tôi sẽ ngồi ở đây, đợi chồng về. Cuộc hôn nhân này c̣n có thể cứu văn hay không, tôi sẽ tùy vào cuộc nói chuyện ấy mà quyết định. Và tôi nhận ra, tôi không thể bất chấp làm mọi thứ chỉ để thỏa măn những cảm xúc tiêu cực của ḿnh, v́ các con tôi cũng cần sự b́nh yên để sống và trưởng thành.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35499


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,967
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpeg
Views:	0
Size:	110.7 KB
ID:	2371141  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,248 Times in 6,422 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04134 seconds with 14 queries