Theo dơi ngôi nhà hoang không người ở nhưng đêm nào cũng sáng đèn, c̣n có khói trắng tỏa nghi ngút: Cảnh sát tóm gọn 9 nam 1 nữ đang làm chuyện không ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Theo dơi ngôi nhà hoang không người ở nhưng đêm nào cũng sáng đèn, c̣n có khói trắng tỏa nghi ngút: Cảnh sát tóm gọn 9 nam 1 nữ đang làm chuyện không ngờ
Thủ đoạn lừa đảo của nhóm đối tượng này vô cùng tinh vi, thường chỉ diễn ra vào ban đêm khi người dân xung quanh không c̣n thức.

Ngôi nhà ‘‘lạ’’ giữa vùng núi hoang vu

Đầu tháng 11/2021, Tất Ba - một viên cảnh sát thuộc Sở cảnh sát thành phố Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đă đến làng Mă Giải để thăm lại người quen. Trên đường đi, Tất Ba bắt gặp trưởng làng là Lăo Lư nên tiện hỏi thăm t́nh h́nh an ninh tại đây. Trưởng thôn cho biết trong làng có một ngôi nhà kỳ lạ nằm ở chân núi, sáng đóng cửa kín mít nhưng tối đến lại bật đèn sáng chưng. Nhiều người dân cho biết, căn nhà này đă bị bỏ hoang từ lâu. Thời gian gần đây nó lại nhộn nhịp đến lạ thường và c̣n có khói trắng bốc lên nghi ngút.

Nghe được những thông tin này từ trưởng thôn, Tất Ba cũng cảm thấy ṭ ṃ nên quyết định cùng Lăo Lư đến xem thử. Hai người đến nơi lúc 23 giờ tối, nh́n từ xa căn nhà có ánh đèn nhưng đóng cửa kín mít, bên trong có bóng người di chuyển qua lại và một vài âm thanh cười nói lẫn tiếng gơ bàn phím ḥa vào với nhau.



Quan sát vị trí của căn nhà. Tất Ba nhận ra nhiều điều đáng nghi. Ngôi nhà nằm ở nơi hoang vu, xung quanh chỉ có cây cối và núi đồi, dường như không có hàng xóm hay người qua lại thường xuyên. Nán lại đến khoảng 1 giờ sáng, Tất Ba và Lăo Lư nh́n thấy bóng một người phụ nữ đi ra ngoài. Một lúc sau, ống khói của căn nhà bắt đầu nhả ra những đợt khói trắng nghi ngút như đang nấu nướng đồ ăn.

Tất Ba nắm bắt được sự việc cùng với đơn tŕnh báo của trưởng thôn, một tổ chuyên án của thành phố Ân Thi (Trung Quốc) đă được điều đến để t́m hiểu sự việc. Sau một thời gian quan sát, tổ chuyên án nhận định căn nhà hoang có thể là hang ổ của một nhóm đối tượng lừa đảo qua mạng. Theo đó, chúng chỉ hoạt động và làm việc vào ban đêm. Đến sáng, căn nhà lại vắng lặng như không có người ở.

Thành công triệt phá thủ đoạn lừa đảo tinh vi

Sau khi tổ chuyên án báo cáo t́nh h́nh với cấp trên, một đội gồm 20 người đă được điều động để bắt giữ nhóm nghi phạm này. Đêm ngày 5/11/2021, lực lượng cảnh sát chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 bao vây xung quanh căn nhà, nhóm c̣n lại tiến vào hiện trường từ cổng chính.

Khoảng 23 giờ, khi nh́n thấy người phụ nữ di chuyển đến nhà bếp để nấu ăn, một cảnh sát lẻn vào để khống chế đối tượng. Những người c̣n lại lập tức đi lên tầng 2, bắt giữ 9 đối tượng khác đang tập trung gơ bàn phím. Tại hiện trường, cảnh sát c̣n thu giữ được rất nhiều máy tính xách tay, điện thoại và thẻ ngân hàng.

Tại cơ quan cảnh sát, nhóm đối tượng khai báo kẻ cầm đầu hoạt động lừa đảo này là một người đàn ông tên Văn Hào. Cách thức hoạt động của băng nhóm là thực hiện các hành vi lừa đảo thông qua mạng xă hội và ứng dụng hẹn ḥ trực tuyến. Đặc biệt, những đối tượng mà băng nhóm hướng tới là phụ nữ và nam giới ở các quốc gia ngoài Trung Quốc. V́ lệch múi giờ nên thời gian hoạt động của băng nhóm này được ấn định vào đêm khuya và rạng sáng.

Mỗi thành viên trong băng nhóm sẽ đóng giả thành nam giới hoặc phụ nữ có tài chính và tŕnh độ học vấn cao để tiếp cận ''con mồi'' thông qua tin nhắn. Sau thời gian tṛ chuyện, những người bị lừa sẽ được mời tham gia vào các trang web ảo được thiết lập sẵn nhằm mục tiêu lừa đảo.

Để nâng cao uy tín, băng nhóm này c̣n được đào tạo vô cùng bài bản. Chúng sử dụng các phần mềm dịch để hỗ trợ quá tŕnh giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ. Đặc biệt, kẻ cầm đầu Văn Hào tuyển chọn những người biết tiếng Anh để giao tiếp trong trường hợp ''con mồi'' muốn tâm sự. Ngoài ra, Văn Hào c̣n thuê một nhân viên nữ phụ trách việc nấu nướng và dọn dẹp cho những người làm việc tại đây.

Sau khi bị bắt giữ, nhóm đối tượng lừa đảo đă khai ra các thông tin quan trọng hỗ trợ quá tŕnh bắt giam kẻ cầm đầu Văn Hào. Dựa trên độ nghiêm trọng của sự việc, các đối tượng đă bị kết tội và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 33378


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,984
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-10 at 10.19.53.jpg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	2372256  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,256 Times in 5,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05771 seconds with 14 queries