Biến thể virus COVID-19 mới có khả năng "né tránh" hệ thống miễn dịch tốt hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biến thể virus COVID-19 mới có khả năng "né tránh" hệ thống miễn dịch tốt hơn
Các chuyên gia về bệnh tật dự đoán số ca bị nhiễm COVID-19 sẽ tăng nhẹ vào mùa Hè này, thời điểm mà KP.2, một loại biến thể mới, có điều kiện để lây lan nhanh.

Theo Trung Tâm Kiểm Soát Và Pḥng Ngừa Dịch Bệnh, vào giữa tháng 4/2024, số ca bị nhiễm COVID-19 ở Mỹ có tăng nhẹ, khoảng 6%, mà biến thể KP.2 chiếm hơn ¼, có nghĩa biến thể mới này đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong các ca bệnh mới, vượt xa biến thể JN.1, vốn thấy xuất hiện vào mùa đông vừa qua.

Một số khoa học gia gọi KP.2 và một biến thể khác gọi là KP.1.1, có chung các đột biến chính là "FLiRT", ám chỉ về sự thay đổi acid amin. Cả hai đều là "đàn em" của JN.1, một phần của ḍng Omicron, giống như tất cả các phiên bản của virus Corona đă chiếm ưu thế trong vài năm vừa qua.

Vấn đề là KP.2 này lại có thêm ba đột biến trong protein so với JN.1, mà các chuyên gia y tế cho biết có thể giúp cho virus dễ dàng vượt qua sự bảo vệ khỏi vaccine hoặc các đợt bị lây nhiễm trước đó.

Bác sĩ Dan Barouch, giám đốc trung tâm Nghiên Cứu Virus Học và Vaccine tại Trung Tâm Y Tế Beth Israel Deaconess ở Boston, cho biết: "Có vẻ như những đột biến bổ sung đó khiến cho virus có khả năng lẩn tránh tốt hơn hệ miễn dịch, v́ vậy không có ǵ ngạc nhiên khi nó sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn".

Nghiên cứu trong pḥng thí nghiệm từ Nhật Bản, được xuất bản dưới dạng bản in trước và chưa được đánh giá, cho thấy vaccine COVID-19 hiện được khuyến cáo tiêm pḥng ở Hoa Kỳ có thể sẽ kém hiệu quả hơn đối với biến thể KP.2 so với JN.1.

Nên đeo khẩu trang khi ra đường nếu có triệu chứng ho, sổ mũi,… (Minh họa: Kate Trifo/Unsplash)

Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy KP.2 có thể kém hiệu quả hơn trong việc lây nhiễm vào tế bào, có nghĩa một người bị nhiễm KP.2 với liều lượng nhỏ th́ không thê lây qua người khác dễ dàng được.

CDC nay đă không c̣n thu thập thống kê số liệu thường xuyên về mức độ phát sinh ra của các triệu chứng theo thời gian, v́ vậy rất khó để đánh giá liệu các căn bệnh do KP.2 gây ra có sự khác biệt ǵ lớn nhỏ hay không. Các triệu chứng của COVID-19 nh́n chung vẫn ổn định trong hơn hai năm vừa qua.

Theo Andrew Pekosz, một chuyên gia về virus học tại Đại học Johns Hopkins, số ca nhập viện do COVID-19 đạt mức thấp kỷ lục vào cuối tháng Tư vừa qua. Ông cho biết: "Chúng tôi thấy số ca nhiễm bệnh gia tăng vào cuối mùa hè, đầu mùa thu và sau đó có đợt gia tăng số ca thứ hai ngay vào dịp lễ Giáng Sinh, năm mới. Mô h́nh đó tự tái tạo trong vài năm nay. Tuy nhiên, điều quan trọng là mức độ của các ca bệnh liên tục giảm đi".

Giới khoa học kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế nên theo dơi chặt chẽ sự lây lan của biến thể KP.2. Họ cũng muốn có thêm các cuộc nghiên cứu chuyên sâu hơn để hiểu rơ về cơ chế lây nhiễm và khả năng kháng vaccine của biến thể, để giúp cho các chuyên gia nghiên cứu chế tạo ra các vaccine và phương pháp điều trị hiệu quả hơn trong tương lai.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 26724


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,702
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1245954800-1024x682.jpg
Views:	0
Size:	121.5 KB
ID:	2373749  
trungthuc_is_offline
Thanks: 318
Thanked 4,216 Times in 2,423 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05310 seconds with 14 queries