Nga vừa dứt cảnh báo, 1 nước lộ bằng chứng đưa đặc nhiệm tới Ukraine: Châm ng̣i kịch bản "đ̣n thảm khốc"? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga vừa dứt cảnh báo, 1 nước lộ bằng chứng đưa đặc nhiệm tới Ukraine: Châm ng̣i kịch bản "đ̣n thảm khốc"?
Theo Business Insider, Tướng Mỹ Bryan Fenton vừa vô t́nh làm lộ thông tin đặc nhiệm từ một nước đồng minh đă được triển khai tới Ukraine.

Tướng Mỹ làm lộ bằng chứng đặc nhiệm Anh hoạt động ở Ukraine

Business Insider cho hay, một chỉ huy quân đội Mỹ vừa vô t́nh làm ṛ rỉ thông tin về việc đặc nhiệm Anh đang hoạt động ở Ukraine.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với hăng thông tấn AP đăng ngày 12/5, Tướng Bryan Fenton – chỉ huy Bộ Tư lệnh tác chiến đặc biệt của Mỹ (USSOCOM), đă nói về kế hoạch tái cơ cấu các đội đặc nhiệm Mũ nồi xanh "dựa trên bài học từ lực lượng đặc nhiệm Anh ở Ukraine".

Theo đó, trong bối cảnh chiến tranh ngày càng xuất hiện nhiều công nghệ cao hơn, các biệt đội Mũ nồi xanh (với 12 thành viên mỗi đội) cần có thêm chuyên gia mạng, 1 phi công đến từ lực lượng không quân hoặc 1 nhà mật mă học.

Ông Fenton nhấn mạnh, ư tưởng này xuất phát từ "những bài học kinh nghiệm ở Ukraine, chủ yếu qua con mắt của lực lượng đặc nhiệm Anh".

"Họ không chỉ áp dụng điều đó vào đội h́nh của ḿnh, mà c̣n nhanh chóng nhận thấy họ cần các yếu tố khác đến từ lực lượng liên quân" – Ông Fenton nói.

Vị chỉ huy cho biết cụ thể thêm rằng, đặc nhiệm Anh đă đề nghị phi công Không quân Hoàng gia Anh cho lời khuyên về hoạt động của máy bay không người lái và nhờ lực lượng Hải quân "giúp họ nắm rơ hơn về cách tàu ở Biển Đen di chuyển".
Ḍng thông tin biến mất bí ẩn

Khi Busines Insider t́m đến Bộ Quốc pḥng Anh để yêu cầu b́nh luận về thông tin trên, người phát ngôn của cơ quan này cho biết: "Chính sách lâu dài của các chính phủ kế nhiệm là không b́nh luận về hoạt động của lực lượng đặc nhiệm".

Đáng lưu ư, chỉ một lúc sau đó, ḍng thông tin về "hoạt động của đặc nhiệm Anh ở Ukraine" trong bài phỏng vấn của AP đă "hoàn toàn biến mất".

Thay vào đó, câu trả lời của ông Fenton được điều chỉnh lại như sau: "Lực lượng Mỹ đang học được rất nhiều bài học từ kinh nghiệm ở Ukraine, bao gồm cả những bài học đến từ các lực lượng tác chiến đặc biệt đang hoạt động tại đây", đi kèm với lời lưu ư rằng "Mỹ không triển khai quân trên bộ tại Ukraine".

Câu trả lời này lại đặt ra thêm một vấn đề: Không chỉ có đặc nhiệm Anh, mà c̣n có đặc nhiệm từ các nước khác được triển khai tới Ukraine?



Theo Business Insider, trong thời gian qua, đă có nhiều đồn đoán về sự hiện diện bí mật của quân đội phương Tây ở Ukraine. Các nguồn tin từ Ukraine và châu Âu đă có ít nhất 2 lần đề cập tới vấn đề này.

Cụ thể, vào tháng 4/2022, nói với tờ The Times of London, các chỉ huy Ukraine cho biết, "các lực lượng đặc biệt phương Tây" đă đến Ukraine để huấn luyện tân binh Ukraine về tên lửa chống tăng NLAW do Anh cung cấp.

Vào tháng 2 năm nay, phát biểu trên tờ Financial Times, một quan chức quốc pḥng cấp cao của châu Âu nói: "Mọi người đều biết có lực lượng đặc biệt của phương Tây ở Ukraine – họ chỉ chưa thừa nhận điều đó một cách chính thức".

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron liên tục đề cập tới ư tưởng về việc phương Tây chính thức đưa quân tới Ukraine.

Tṛ chuyện với tờ The Economist hồi tháng 4, ông Macron nói: "Tôi không loại trừ bất cứ điều ǵ, bởi chúng ta đang phải đối mặt với một thế lực không loại trừ bất cứ điều ǵ".

Tổng thống Pháp lưu ư, ông sẽ cân nhắc việc điều quân "nếu người Nga đột phá tiền tuyến" hoặc "nếu có đề nghị từ phía Ukraine".

Châm ng̣i kịch bản "đ̣n thảm khốc"?

Thông tin về việc Anh điều đặc nhiệm tới Ukraine được đưa ra không bao lâu sau khi Nga liên tiếp đưa ra các cảnh báo về việc phương Tây có ư định đưa quân hỗ trợ Kiev.

Trong tháng 5 này, ông Alexey Zhuravlev - Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc pḥng Duma Quốc gia Nga lên tiếng cảnh báo, mọi binh sĩ nước ngoài tới Ukraine đều được Nga xem là "lính đánh thuê" và trở thành mục tiêu hợp pháp của Moscow.

Trước đó, Điện Kremlin đă đề cập tới "đ̣n giáng không thể phục hồi" dành cho những nước có ư định đưa quân tới Kiev.

B́nh luận về thông tin Anh điều đặc nhiệm tới Ukraine, hăng tin RT cho biết, Moscow từ lâu đă đề cập rằng, quân đội Anh đóng vai tṛ quan trọng trong các hoạt động của Ukraine.

Bộ Quốc pḥng Nga trước đó đă lên tiếng cáo buộc "các chuyên gia Anh" giúp Kiev lên kế hoạch và tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của hải quân vào Hạm đội Biển Đen (Nga) cuối tháng 10/2022.

Tới đầu năm nay, Thủ tướng Đức Olaf Scholz xác nhận, các nhà hoạch định của Anh và Pháp đang hỗ trợ Ukraine tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu của Nga bằng tên lửa tầm trung do hai nước này cung cấp cho Kiev.

Gần đây, Ngoại trưởng Anh David Cameron đă đưa ra tuyên bố gây tranh căi khi cho rằng việc chính quyền Ukraine "sử dụng vũ khí của Anh để tấn công lănh thổ Nga là hợp pháp".

Đáng lưu ư, trước đó, London từng nhấn mạnh rằng, tên lửa hành tŕnh tầm xa mà nước này chuyển cho Ukraine "sẽ không được dùng để tấn công lănh thổ Nga trong mọi t́nh huống".

Bộ Ngoại giao đă phản ứng "ngay lập tức" bằng cách triệu tập Đại sứ Anh Nigel Casey tại Nga.

"Ông Casey đă được cảnh báo rằng, nếu Ukraine sử dụng vũ khí của Anh tấn công lănh thổ Nga, Nga có thể tấn công đáp trả vào bất kỳ cơ sở và thiết bị quân sự nào của Anh trên lănh thổ Ukraine và hơn thế nữa" - Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Moscow đồng thời cảnh báo, những tuyên bố của Ngoại trưởng Anh "trên thực tế đă chứng minh Anh đang trở thành một bên trong cuộc xung đột" và là bằng chứng cho thấy "sự leo thang nghiêm trọng, xác nhận sự tham gia ngày càng tăng tiến của London vào các hoạt động quân sự bên phía Ukraine".

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Anh "suy nghĩ về những hậu quả thảm khốc không thể tránh khỏi" từ những bước đi thù địch như vậy của London.

Với việc ṛ rỉ thông tin đặc nhiệm Anh đang hoạt động ở Ukraine, căng thẳng giữa hai phía dự kiến sẽ gia tăng thêm nữa. Các nhà phân tích lo ngại rằng, động thái của London có thể châm ng̣i cho kịch bản "đ̣n giáng không thể phục hồi" mà Điện Kremlin từng cảnh báo đối với các nước có ư định đưa quân tới Ukraine.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 7583


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,419
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-15 at 06.43.24.jpg
Views:	0
Size:	73.1 KB
ID:	2374253  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,323 Times in 2,882 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05791 seconds with 14 queries