Sốc với số tiền kiếm được bằng việc nói xấu nghệ sĩ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sốc với số tiền kiếm được bằng việc nói xấu nghệ sĩ
Cư dân mạng Hàn Quốc bị sốc sau khi biết được số tiền chủ kênh YouTube Sojang kiếm được trong hai năm đăng video nói xấu người nổi tiếng.

Số tiền gây sốc

Sojang là kênh YouTube được nhiều người biết đến ở Hàn Quốc, ban đầu v́ nội dung nói xấu, tung tin đồn thất thiệt về người nổi tiếng Hàn Quốc, sau đó là do bị Wonyoung (IVE) kiện.

Người sáng tạo nội dung đằng sau tài khoản này là một phụ nữ 35 tuổi, họ Park. Ngày 14/5, Park bị Văn pḥng Công tố Quận Incheon (Incheon, Hàn Quốc) truy tố không giam giữ về tội phỉ báng và xúc phạm. Park bị buộc tội phỉ báng tổng cộng 7 nhân vật của công chúng. Ngoài ra, nữ YouTuber c̣n được lệnh phải bồi thường thiệt hại cho Wonyoung 100 triệu won (khoảng 73.400 USD).

Trong quá tŕnh điều tra, cơ quan công tố đă t́m hiểu kỹ lưỡng kênh Sojang và nội dung bên trong. Theo ước tính, kể từ khi Park bắt đầu đăng video độc hại vào tháng 6/2021 đến khi xóa kênh vào tháng 6/2023, Sojang có 60.000 người đăng kư. Thu nhập hàng tháng của Park từ những video đó là khoảng 10 triệu won (7.364 USD). Tổng kết lại, Sojang mang về tổng doanh thu 250 triệu won (khoảng 183.000 USD) trong hai năm hoạt động. Báo cáo của cơ quan điều tra cũng cho biết Park đă mua bất động sản bằng tiền kiếm được từ kênh YouTube.

Cư dân mạng bị sốc trước con số thống kê. Một cuộc thảo luận nổ ra trên diễn đàn trực tuyến Hàn Quốc: “Ôi trời, tại sao mọi người lại xem một kênh như vậy?”, “Tôi hy vọng tất cả kẻ tung tin đồn thất thiệt phải bồi thường số tiền nhiều hơn số tiền họ kiếm được”, “Lợi nhuận lớn hơn tôi tưởng tượng”, “Đó là lư do tại sao những video cô ta đăng tải ngày càng khiêu khích hơn. Dù cô ta sống trong sự ghét bỏ cũng không thành vấn đề v́ tiền vẫn tiếp tục đổ về”, “Cô ta kiếm được rất nhiều tiền so với những công việc chân chính khác”, “Cô ta phải trả lại tất cả số tiền đó như khoản bồi thường tại ṭa án dân sự”...

Sojang bị xem là kênh YouTube chuyên phá hoại mạng xă hội, được xây dựng trên nền tảng tiêu cực. Những video trên tài khoản này chủ yếu đưa ra các cáo buộc và tung tin đồn thất thiệt về người nổi tiếng mà không có bằng chứng chắc chắn. Nội dung do Park phát triển có chủ đề đa dạng từ phẫu thuật thẩm mỹ đến bạo lực học đường, hẹn ḥ... Sojang nói xấu nhiều ngôi sao xứ kim chi, trong đó nhiều nhất là V (BTS) và Wonyoung (IVE).


V (BTS) và Wonyoung (IVE) là hai thần tượng bị Sojang đăng nhiều video phỉ báng nhất.

Qua hai năm gây sóng gió, Park bất ngờ xóa bỏ “cây hái ra tiền” sau khi tài khoản bị hack vào tháng 6/2023. Đây trở thành sự kiện đáng ăn mừng của người hâm mộ Kpop. Đáng chú ư hơn, vào cuối tháng đó, Park đăng tâm thư dài trên diễn đàn Nate Pann để xin lỗi.

Trong đó, Park thừa nhận bản thân là kẻ t́m kiếm sự chú ư. Cô tuyên bố ư thức được các video do cô tạo ra độc hại nhưng v́ lượt xem và thu nhập mà bất chấp tất cả. Tuy nhiên, việc bị hack email khiến Park suy nghĩ lại về “tội ác” của ḿnh và quyết định xóa kênh.

Park nhấn mạnh không từ bỏ công việc sáng tạo nội dung, nhưng không đi theo con đường trước đây mà tạo ra tài khoản YouTube mới có nội dung tích cực, đồng thời không kiếm tiền từ kênh này.

Park liên tục bày tỏ sự hối hận trong tâm thư, thậm chí gửi lời xin lỗi đặc biệt tới V và Wonyoung v́ bị nhắm đến nhiều nhất.

Cuộc chiến chống lại kẻ phỉ báng

Bất chấp sự thành khẩn của Park, Wonyoung cùng công ty Starship Entertainment không dễ dàng tha thứ cho kẻ phỉ báng, thay vào đó quyết tâm dùng pháp luật để xử lư tận gốc.

Ngày 25/7/2023, Starship thông báo đang thực hiện hành động pháp lư chống lại kênh YouTube gây tranh căi Sojang. Công ty giải trí cho biết đă theo đuổi các vụ kiện dân sự và h́nh sự chống lại Sojang ở cả Hàn Quốc lẫn quốc tế kể từ tháng 11/2022.

Liên quan đến việc Sojang bị xóa, Starship nghi ngờ đây là chiêu tṛ của nữ YouTube để trốn tội.

“Năm 2023, Ṭa án quận phía Bắc California của Mỹ ban hành một điều khoản thông tin, trong đó yêu cầu trụ sở chính của Google đặt tại Mỹ t́m kiếm và thu thập thông tin liên quan về chủ sở hữu của Sojang trước tháng 7/2023. Tuy nhiên, trùng hợp thay vào khoảng thời gian này khi Google đưa ra thông báo liên quan đến việc cung cấp thông tin, Sojang bất ngờ bị 'hack', toàn bộ video trên kênh này sau đó cũng bị xóa, kèm theo đó là bài đăng xin lỗi”, Starship cho biết.

Công ty quản lư của IVE nhấn mạnh dù sự thật là ǵ, họ đảm bảo Park phải chịu sự trừng trị thích đáng về cả dân sự lẫn h́nh sự đối với các hoạt động bất hợp pháp trong quá khứ.

Nói là làm, tháng 10/2023, Wonyoung và Starship Entertainment đệ đơn kiện Park lên Ṭa án trung tâm Seoul về tội phỉ báng và xúc phạm, đồng thời đ̣i bồi thường thiệt hại. Trong đơn kiện, Park bị cáo buộc phát tán bừa băi thông tin sai lệch và tin đồn ác ư, c̣n thuê người viết b́nh luận tiêu cực về nữ thần tượng sinh năm 2004.

Wonyoung và Starship đă thắng kiện một phần vào giữa tháng 1 vừa qua. Ṭa án yêu cầu bị đơn trả 100 triệu won cho nguyên đơn. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, Park đệ đơn yêu cầu đ́nh chỉ việc thi hành phán quyết của thẩm phán Ṭa án trung tâm Seoul. Nữ YouTube cho rằng số tiền bồi thường được đưa ra là quá cao.

Đáp lại, Starship Entertainment khẳng định không chấp nhận ḥa giải hay khoan hồng cho chủ tài khoản Sojang và tiếp tục theo đuổi hành động pháp lư nghiêm khắc.

Sự kiên tŕ của Wonyoung và Starship đă được đền đáp. Ngày 14/5, Park bị truy tố h́nh sự không giam giữ về tội phỉ báng và xúc phạm. Ngoài ra, Park vẫn phải trả 100 triệu won tiền bồi thường trong vụ kiện dân sự.

Cộng đồng người hâm mộ Kpop trên toàn thế giới dành nhiều lời tốt đẹp chúc mừng chiến thắng của Wonyoung. Họ chỉ trích Park v́ bắt nạt một cô bé mới lớn như Wonyoung, đồng thời tán dương nữ thần tượng v́ sự dũng cảm và ư thức công lư.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 7591


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,469
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-16 at 10.43.25.jpg
Views:	0
Size:	94.9 KB
ID:	2374866  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,327 Times in 2,886 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.97813 seconds with 14 queries