Giặt quần áo mùa hè nhớ những mẹo này, đảm bảo sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giặt quần áo mùa hè nhớ những mẹo này, đảm bảo sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước
Lượng quần áo thay ra nhiều hơn vào mùa hè khiến nhiều người lo ngại về tiền điện nước; đừng lo, có những mẹo giặt quần áo đảm bảo sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước.


Giặt quần áo là công việc hằng ngày, nhưng vào mùa hè, mọi người thay đồ thường xuyên hơn nên lượng quần áo cần giặt cũng lớn hơn. Đây cũng là lúc các bà nội trợ quan tâm đến các bí quyết tiết kiệm điện, nước trong việc giặt giũ.

Mẹo giặt quần áo đảm bảo sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước

Giặt quần áo mùa hè nhớ những mẹo này, đảm bảo sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước, bạn hãy thử áp dụng ngay trong lần giặt tới nhé.

Ngâm quần áo trước khi bỏ vào máy giặt

Đối với quần áo có những vết bẩn cứng đầu trên những vị trí như cổ áo, cổ tay và gấu áo, vết bẩn bám chắc nên sẽ rất khó giặt sạch hoàn toàn bằng máy. Chính vì vậy, bạn nên ngâm và vò bằng tay những món đồ này trước khi cho vào máy giặt để vết bẩn bị đánh bay hoàn toàn.

Cho lượng quần áo vừa đủ

Mỗi lần khởi động, máy giặt sẽ hoạt động theo chu trình như nhau mà không phân biệt quần áo nhiều hay ít. Để tránh lãng phí điện năng, bạn nên cho vào máy khối lượng quần áo vừa đủ, không giặt quá nhiều hay quá ít. Bạn nên cho vào lượng quần áo bằng 70% - 80% tải trọng tối đa. Với mẹo này, quần áo đảm bảo sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước, tránh hư hỏng máy.

Chọn chu trình giặt phù hợp

Nhiều máy giặt hiện nay có chức năng nhận biết lượng quần áo để tự động chọn chế độ giặt phù hợp, nhưng với chế độ làm việc máy móc, nó thường chọn chu trình giặt tốn nước và thời gian hơn cần thiết. Chính vì thế, việc tự chọn chu trình giặt là cần thiết để bạn để tiết kiệm năng lượng.

Với lượng quần áo ít, bạn chỉ nên sử dụng chu trình giặt nhẹ, với mực nước ít nhất. Lượng quần áo lớn hơn, bạn nên tự ước lượng để chọn chu trình giặt phù hợp, tránh những chu trình giặt kéo dài không cần thiết. Tất nhiên là với những thứ như ga trải giường, chăn, gối... thì chu trình giặt mạnh kéo dài lại cần thiết.

Chọn mực nước phù hợp

Các loại máy giặt hiện nay có 3 mực nước tương ứng với từng chu trình giặt. Tùy thuộc vào lượng quần áo, bạn hãy chọn lựa mực nước phù hợp. Nếu quần áo ít thì chỉ nên chọn mực nước thấp, điều này không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn giúp giặt nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn.

Tắt chế độ giặt nước nóng

Nếu máy giặt của bạn có chức năng giặt bằng nước nóng, hãy sử dụng nước lạnh để tiết kiệm năng lượng. Chế độ nước nóng yêu cầu lượng điện lớn để đun nước đến nhiệt độ cao, trong khi chu trình giặt bằng nước lạnh không cần quá trình này, từ đó giảm lượng điện tiêu thụ.

Hơn nữa, nước lạnh cũng phù hợp với hầu hết các loại quần áo và có thể giúp kéo dài tuổi thọ của chúng bằng cách giảm nguy cơ co rút và phai màu.

Lựa chọn sản phẩm giặt phù hợp

Bạn nên chọn sản phẩm giặt phù hợp dành riêng cho máy giặt, không chỉ mang lại hiệu quả giặt tẩy cao hơn những bột giặt thông thường mà còn giúp bảo vệ máy. Bột giặt này tạo ít bọt nên sẽ không để lại nhiều cặn trên quần áo.

Nên dùng bột giặt với lượng vừa đủ, tương ứng với lượng quần áo cần giặt. Việc dùng lượng bột giặt vừa đủ giúp tăng hiệu quả giặt, tiết kiệm điện và nước. Với những chiếc quần áo quá bẩn, bạn nên vò trước rồi mới cho vào máy giặt, đừng nên giải quyết bằng việc cho quá nhiều bột giặt vì sẽ không có tác dụng.

Nếu có dùng nước xả vải, bạn cũng nên sử dụng hợp lý để tiết kiệm hơn. Nên cho nước xả vào chu trình cuối, có thể dừng máy trong 10 phút để quần áo được ngấm nước xả tốt hơn.

Lựa chọn chế độ vắt thích hợp

Chế độ vắt thường đi kèm với chương trình giặt đã được cài đặt. Nhưng nếu muốn quần áo khô nhanh hơn, bạn nên chọn chế độ vắt hợp lý. Đối với những chiếc quần áo dày hoặc chăn ga gối nệm, bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để tiết kiệm thời gian nhé.

Ngoài ra để giữ máy giặt bền lâu, bạn lưu ý không nên để máy ở nơi ẩm thấp, không để nước rơi vào bàn phím, nếu lỡ rơi phải lau khô ngay lập tức.

Không giặt đồ giờ cao điểm

Nếu bạn giặt đồ vào những khung giờ cao điểm, giá điện sẽ đắt hơn, lượng điện tiêu thụ sẽ trở nên nhiều hơn và ngược lại. Vì thế, hãy cân nhắc thời gian giặt giũ phù hợp để tiết kiệm điện tốt nhất.

Phơi ngoài trời

Sử dụng dây phơi ngoài trời và không khí trong lành để phơi đồ đã giặt thay vì sử dụng máy sấy sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí tiền điện. (Ảnh: Mosaic lille)

Vào mùa hè, việc sử dụng dây phơi ngoài trời và không khí trong lành để phơi đồ đã giặt của bạn thay vì sử dụng máy sấy sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí tiền điện.

Nếu treo đồ giặt đúng cách trên dây, bạn thậm chí có thể nhận thấy đồ ít nếp nhăn hơn và không cần ủi. Không khí trong lành sẽ giúp loại bỏ những chất cặn bột giặt bám trên quần áo. Khi treo quần áo bên ngoài, bạn nên lựa chọn ví trí thích hợp hãy tránh ánh nắng trực tiếp bởi ánh nắng sẽ làm giảm mùi thơm từ nước xả vải, ngoài ra bạn có thể tận dụng gió để khử mùi hôi.

Thường xuyên vệ sinh máy giặt

Việc thường xuyên lau chùi, vệ sinh lồng máy và bảo dưỡng máy giặt không chỉ giúp tăng cường tuổi thọ cho máy mà còn giúp loại bỏ được cặn bã đóng trong lồng, tránh tăng ma sát khi hoạt động, giữ cho máy chạy mượt và êm, từ đó tiết kiệm được nhiều điện năng hơn.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 13147


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,775
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9ea866375c78b526ec69.jpg
Views:	0
Size:	56.2 KB
ID:	2377077  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,870 Times in 1,728 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05154 seconds with 14 queries