Chỉ huy Lữ đoàn Azov khét tiếng của Ukraine thề độc rắng sẽ giải cứu 900 đồng đội bị Nga bắt giữ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ huy Lữ đoàn Azov khét tiếng của Ukraine thề độc rắng sẽ giải cứu 900 đồng đội bị Nga bắt giữ
Trung tá Denys "Redis" Prokopenko, Tư lệnh Lữ đoàn Azov khét tiếng của Ukraine cho biết, có hơn 900 chiến binh Azov tham gia bảo vệ "pháo đài" Azovstal đă bị Nga giam giữ trong suốt 2 năm qua và thề sẽ chiến đấu cho đến khi đưa được tất cả đồng đội về nhà.



Chân dung Trung tá Denys "Redis" Prokopenko, Tư lệnh Lữ đoàn Azov khét tiếng của Ukraine. Ảnh IT

Trung tá Denys "Redis" Prokopenko, Tư lệnh Lữ đoàn Azov của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine mới đây nhắc lại rằng, hơn 900 chiến binh Azov đă Nga bị giam giữ trong 2 năm. Đây chính xác là khoảng thời gian đă trôi qua kể từ khi các chiến binh Azov rời khỏi nhà máy thép Azovstal ở Mariupol, tỉnh Donetsk sau chiến dịch tử thủ thất bại. Quân Nga thời điểm đó đă cắt mọi nguồn tiếp viện, vây chặt Azovstal đến mức "một con ruồi cũng không thể lọt qua", ép lực lượng Ukraine, chủ yếu là các chiến binh Azov cuối cùng phải đầu hàng.

"Việc bảo vệ Mariupol đă cứu Ukraine. Cái giá phải trả cho cuộc giải cứu này là mạng sống của các chiến binh của chúng tôi - những người đă thiệt mạng trong cuộc chiến tranh đô thị đó cũng như tự do của hàng trăm anh em của chúng tôi - nhưng người đă và đang bị giam giữ ở Nga trong 2 năm qua", ông Prokopenko tuyên bố.

"Đă hai năm rồi. Hai năm bị Nga giam giữ của hơn 900 binh sĩ thuộc Lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 Azov - những người đă bảo vệ Ukraine bằng những biện pháp tuyệt vọng", ông Prokopenko nhấn mạnh thêm.

Chỉ huy Lữ đoàn Azov nhấn mạnh, tên của các chiến binh Azov sẽ không bị lăng quên và đơn vị này sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi tất cả những đồng đội đang bị giam giữ ở Nga được trả tự do.

"Ngày nay, mọi cuộc đấu tranh, mọi cú bắn và mọi bước đi đều dẫn đến cùng một mục tiêu: đưa những chiến binh Azov bị bắt về nhà. Và cho đến khi điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẽ đưa mọi người trở lại. Chúng tôi sẽ giải phóng tất cả mọi người", ông Prokopenko nhấn mạnh.

Theo Pravda, trong cuộc phỏng vấn mới nhất, ông Prokopenko đă kể lại việc nhận được lệnh từ lănh đạo chính trị-quân sự cấp cao của đất nước hai năm trước về việc dừng việc pḥng thủ Mariupol và rời khỏi lănh thổ Azovstal.

Trước đó, các cuộc đối thoại với phía Nga đă dẫn đến các thỏa thuận sơ tán dân thường khỏi nhà máy thép Azovstal. Sau đó hàng trăm công dân Mariupol ẩn náu trong nhà máy đă được cứu.

Tất cả thường dân đang ẩn náu tại Azovstal đều sống sót. Vào ngày 7 tháng 5 năm 2022, người dân cuối cùng rời khỏi nhà máy. Sau đó, lực lượng pḥng thủ Mariupol của Ukraine tiếp tục duy tŕ sự kháng cự cho đến khi bộ chỉ huy cấp cao ra lệnh đầu hàng.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35723


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,704
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	561.jpg
Views:	0
Size:	100.1 KB
ID:	2377212  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,288 Times in 6,459 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05854 seconds with 14 queries