Tình hình Ukraine: Hàng nghìn tù nhân xin sung quân, một nước EU nói Mỹ và châu Âu 'thất bại hoàn toàn' về chiến lược - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tình hình Ukraine: Hàng nghìn tù nhân xin sung quân, một nước EU nói Mỹ và châu Âu 'thất bại hoàn toàn' về chiến lược
Ngày 21/5, Ukraine cho biết, hàng nghìn tù nhân nước này đã nộp đơn xin gia nhập quân đội, sau khi quốc hội thông qua luật cho phép một số đối tượng tù nhân tham gia các lực lượng vũ trang.Hãng tin AFP cho hay, khi đề cập số lượng tù nhân đã nộp đơn xin gia nhập quân đội, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Ukraine Olena Vysotska nêu rõ: “Con số này là hơn 3.000 người. Chúng tôi đã dự đoán được con số đó trước khi luật được thông qua”.Theo bà, Kiev đã xác định được 20.000 tù nhân đủ điều kiện và trong số đó, 4.500 người đã “bày tỏ quan tâm” đến việc gia nhập quân đội, con số này có thể dao động.

Chỉ những tù nhân còn chưa đầy 3 năm thụ án mới có thể nộp đơn gia nhập quân đội Ukraine. Người được huy động được xét vào diện tạm tha thay vì ân xá.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng về đạn dược và nhân lực trên thực địa, trong khi các lực lượng Nga giành lợi thế liên tiếp trên chiến tuyến ở miền Đông và Bắc Ukraine.

Trong diễn biến khác, cùng ngày, phát biểu tại Quỹ Hòa bình Sasakawa (Nhật Bản), Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nhận định, chiến lược của châu Âu và Mỹ nhằm phản ứng với cuộc xung đột ở Ukraine đã "thất bại hoàn toàn".

Đề cập những luận điệu gây chia rẽ mà một số quan chức châu Âu đưa ra liên quan khả năng triển khai quân đội phương Tây tới Ukraine, người đứng đầu ngành ngoại giao Hungary kêu gọi làm “mọi việc để tránh đối đầu trực tiếp giữa Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Nga”.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Szijjarto tuyên bố: "Không đời nào quân đội Hungary tham gia vào kế hoạch đó, không đời nào lãnh thổ Hungary làm những việc như vậy".Ngoại trưởng Hungary, quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), cũng đánh giá, xung đột ở Ukraine hoàn toàn không tiến gần hơn đến thời điểm kết thúc và các biện pháp trừng phạt đã gây ra tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế châu Âu.

Trong khi đó, các quốc gia Tây Âu vốn “rất tự hào là đã thoát khỏi những nguồn năng lượng của Nga” trên thực tế lại đang mua mặt hàng này một cách gián tiếp, chẳng hạn như qua nguồn cung dầu mỏ từ Ấn Độ.

Tết lộ việc EU đang thảo luận về gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Moscow, ông Szijjarto cho rằng, điều này nghĩa là khối “đã thất bại 13 lần với cùng một vấn đề”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 43419


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,331
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,122 Times in 5,110 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05351 seconds with 14 queries