Giá dầu tiếp tục giảm sau khi Fed hé lộ khả năng tăng lãi suất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giá dầu tiếp tục giảm sau khi Fed hé lộ khả năng tăng lãi suất
Giá dầu ngày 23/5 tiếp tục giảm trong phiên thứ tư liên tiếp sau khi biên bản cuộc họp chính sách của Fed hé lộ khả năng thắt chặt tiền tệ nếu lạm phát vẫn cao.Biên bản cuộc họp chính sách diễn ra trong hai ngày 30/4-1/5 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiết lộ rằng các quan chức Fed đã tiến hành các cuộc thảo luận về việc thắt chặt lãi suất hơn nữa nếu lạm phát vẫn ở mức cao, một động thái có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.

Giá dầu thô Brent giao kỳ hạn đã giảm 20 cent, tương đương 0,2%, xuống 81,70 USD/thùng lúc 06:51 (giờ GMT) ngày 23/5, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 29 cent, tương đương 0,4%, xuống còn 77,28 USD/thùng. Trước đó, cả hai loại dầu thô này đều giảm hơn 1% trong ngày giao dịch 22/5.

Biên bản cuộc họp được Fed được công bố chiều 22/5 cho thấy phản ứng của cơ quan này trước tình trạng lạm phát khó khăn sẽ "liên quan đến việc duy trì" lãi suất chính sách hiện tại nhưng cũng phản ánh các cuộc thảo luận của quan chức Fed về khả năng tăng lãi suất thêm.

"Nhiều người tham gia cuộc họp đã đề cập đến việc sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu rủi ro lạm phát xảy ra theo cách mà hành động đó trở nên phù hợp", biên bản của Fed nêu rõ.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí đi vay, làm cạn kiệt nguồn vốn có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ ở Mỹ - quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Tồn kho dầu thô đang đè nặng lên thị trường. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của nước này đã tăng 1,8 triệu thùng trong tuần trước (tuần kết thúc vào ngày 17/5), trái ngược với dự báo giảm 2,5 triệu thùng. Trong khi đó, tồn kho xăng trong tuần trước giảm 900.000 thùng.

Một ngày trước khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo tồn kho, Viện Dầu khí Mỹ ước tính lượng dầu thô và nhiên liệu của nước này tăng đáng kể trong tuần trước, với lượng dầu tăng thêm 2,48 triệu thùng và tồn kho xăng tăng 2 triệu thùng.

Trên toàn cầu, thị trường dầu thô giao ngay gần đây đã bị áp lực bởi nhu cầu lọc dầu yếu và nguồn cung dồi dào.

Các nhà phân tích của Citi nhận định, "sự suy yếu của thị trường gần đây là do dữ liệu yếu hơn, bao gồm tồn kho dầu tăng, nhu cầu ảm đạm, biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu suy yếu và nguy cơ cắt giảm hoạt động ngày càng tăng".

Nga cho biết họ đã vượt quá hạn ngạch sản xuất của OPEC+ trong tháng 4 vì "lý do kỹ thuật" và sẽ sớm trình lên Ban thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) kế hoạch khắc phục thiếu sót, Bộ Năng lượng Nga cho biết.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43435


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,733
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,130 Times in 5,118 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05781 seconds with 14 queries