Ăn khoai lang pḥng bệnh tim - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn khoai lang pḥng bệnh tim
Khoai lang cung cấp chất xơ góp phần giảm cholesterol, kali điều ḥa huyết áp và chất chống oxy hóa cải thiện t́nh trạng viêm, pḥng bệnh tim mạch.

Một củ khoai lang cỡ vừa cung cấp cho cơ thể 102% lượng vitamin A khuyến nghị mỗi ngày. Loại củ này c̣n chứa vitamin B, C, canxi, sắt, magiê, phốt pho, kali, thiamin, kẽm. Các hợp chất tự nhiên carotenoid mang lại cho khoai lang màu cam nổi bật. Carotenoid cũng là chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.

Ngoài vai tṛ tích cực với hệ thống miễn dịch, thị lực, khoai lang c̣n có lợi cho tim mạch theo nhiều cách khác nhau nhờ nguồn chất dinh dưỡng.

Chất xơ làm giảm cholesterol

Chất xơ ḥa tan là loại tan trong nước, chuyển thành dạng gel, làm chậm quá tŕnh tiêu hóa, tăng cảm giác no lâu. Thực phẩm giàu chất xơ ḥa tan như khoai lang giúp giảm cholesterol. Chất xơ liên kết với các hạt cholesterol và đưa chúng ra khỏi cơ thể, nhờ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hàm lượng chất xơ ḥa tan có trong một cốc khoai lang nấu chín khoảng 6 g.

Kali tốt cho huyết áp

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), kali là khoáng chất cần thiết, hỗ trợ sức khỏe thận, tim, chức năng cơ và thần kinh. Khoáng chất này cùng với natri là hai chất cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể.

Kali c̣n giảm huyết áp bằng cách loại bỏ nhiều natri hơn trong nước tiểu, thư giăn mạch máu. Theo Cục quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), giá trị dinh dưỡng hàng ngày (DV) của kali với người trưởng thành là 4.700 mg. Bổ sung đầy đủ kali có tác dụng duy tŕ huyết áp khỏe mạnh, giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Vitamin C bảo vệ động mạch

Khoai lang cung cấp vitamin dồi dào, nhất là vitamin C. Đây là chất chống oxy hóa có vai tṛ bảo vệ động mạch khỏi bị hư hại. Vitamin C cũng có thể giảm viêm, một yếu tố gây ra bệnh tim.

Beta-carotene giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Màu cam của khoai lang do chứa beta-carotene, tiền chất của vitamin A. Chất chống oxy hóa này có thể chống lại stress oxy hóa - nguyên nhân gây viêm. Viêm mạn tính là yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim, tiểu đường type 2, một số bệnh ung thư.

Chỉ số đường huyết thấp

Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp hơn khoai tây nhưng c̣n chứa một loại đường gọi là mannitol, mang lại vị ngọt mà ít làm tăng đường huyết. Nó hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu, gián tiếp góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch, v́ đường huyết cao có nguy cơ gây bất lợi cho tim.

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong khoai lang thay đổi dựa trên các yếu tố như giống, phương pháp nấu và điều kiện trồng trọt. Ăn khoai lang luộc giúp cơ thể nhận nhiều beta-carotene hơn, đồng thời dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng so với các phương pháp khác.

Khoai lang nướng, quay, hấp, nghiền hoặc áp chảo cũng là những món bổ dưỡng, dễ ăn. Vị ngọt tự nhiên của chúng kết hợp với nhiều loại gia vị khác nhau, cả món mặn và ngọt. Nấu khoai lang với một ít chất béo như dầu dừa, dầu ô liu hoặc bơ để tăng cường hấp thu beta-carotene v́ đây là chất dinh dưỡng ḥa tan trong chất béo.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,051
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kh.jpg
Views:	0
Size:	70.3 KB
ID:	2377921  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07037 seconds with 14 queries