Nghịch cảnh của binh sĩ Ukraine tại chảo lửa Kharkov - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghịch cảnh của binh sĩ Ukraine tại chảo lửa Kharkov
Lực lượng Ukraine tại làng Liptsy ở tỉnh Kharkov bị Nga tập kích không ngừng bằng đạn pháo, drone và bom, khiến "tất cả mọi thứ bốc cháy".

Có một số khu vực mà Ukraine không thể để mất ở tỉnh Kharkov và làng Liptsy, địa điểm cách biên giới với Nga khoảng 10 km, là một trong số đó. Tuy nhiên, tình thế của lực lượng phòng thủ ở ngôi làng hiện giống như "chỉ mành treo chuông".

Khi các phóng viên CNN đặt chân tới Liptsy vào buổi tối, đường phố tại đây đang rực lửa sau một trận không kích ngay trước đó của Nga. Buổi đêm cũng là khoảng thời gian duy nhất mà lực lượng Ukraine không bị đối phương tấn công bằng thiết bị bay không người lái (drone). Chỉ vài giờ trước, họ đã bị đối phương dùng khí tài này tập kích tới 8 lần.

Dù vậy, các thành viên của Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Khartiia số 13 Ukraine, đơn vị phòng thủ tại làng Liptsy, vẫn phải cố gắng bám trụ, vì rủi ro của việc đánh mất ngôi làng là quá lớn. Nếu lực lượng của Kiev rút khỏi làng Liptsy, thủ phủ Kharkov, nơi cách đó khoảng 20 phút di chuyển bằng đường bộ, sẽ nằm trong tầm bắn của pháo binh Nga.


Ở dưới boongke, Oleksandr, chỉ huy của Lữ đoàn, quan sát hình ảnh do drone trinh sát gửi về. "Mọi người có thể tự mình thấy mọi thứ đang bốc cháy như thế nào. Đêm nào cũng như vậy cả", anh nói với các phóng viên trong cuộc phỏng vấn đăng ngày 22/5.

Đơn vị của Oleksandr là một trong những lực lượng Ukraine đầu tiên được triển khai để ứng phó khi Nga phát động chiến dịch mới tại tỉnh Kharkov cách đây gần hai tuần. Anh cho biết họ đang phải đối đầu với các binh sĩ chuyên nghiệp và được huấn luyện bài bản.

"Có thể thấy rõ điều đó bằng cách nhìn vào trang thiết bị và chiến thuật của họ", Oleksandr cho hay. "Họ đã chọn lựa kỹ nhân lực tham gia chiến dịch lần này".

Khi được hỏi lực lượng Ukraine đã xây dựng những công sự nào trước khi Nga mở cuộc tấn công bất ngờ, viên chỉ huy nhìn xa xăm. "Không có gì được chuẩn bị trước cả. Tất cả cứ điểm ở đây đều được bộ binh xây bằng tay", anh nói.

Ở bên ngoài, màn đêm tiếp tục rung chuyển bởi những vụ nổ do các cuộc tập kích của Nga gây ra.

"Chỉ ba tuần trước, người dân tại đây vẫn đang sống yên bình và cùng nhau tái thiết ngôi làng. Mọi thứ đều ổn", Oleksandr nói. "Giờ thì hầu hết các ngôi nhà đã bị phá hủy".

Khi các phóng viên CNN rời đi, họ nghe thấy âm thanh đặc trưng của một drone đang bay ngay gần đó. Dù vậy, binh sĩ hộ tống nhóm phóng viên vẫn tỏ ra bình tĩnh và không giục mọi người bỏ chạy.

Khi được hỏi đó có phải drone Ukraine hay không, người lính này nói "Tôi biết thế quái nào được?" rồi rít một hơi xì gà. Có vẻ anh đã quá quen với các tình huống như thế này.

Xung quanh thành phố Kharkov, nơi có khoảng một triệu người sinh sống, lực lượng Ukraine đang nỗ lực chặn đứng các cuộc tấn công không ngừng nghỉ từ nhiều hướng của đối phương.

Các binh sĩ Ukraine bị đặt trong tình thế hết sức hiểm nghèo, đôi khi phải dựa vào những khẩu pháo đời cũ với số lượng ít ỏi để chống lại quân đội Nga được trang bị tốt hơn nhiều. Nhờ sở hữu lượng lớn drone, lực lượng của Moskva có thể chặn đứng ngay cả hoạt động quân sự cơ bản nhất của phía Ukraine.

Các thành viên Lữ đoàn Xung kích số 92 Ukraine đã tịch thu một khẩu pháo từ Nga trong những ngày đầu xung đột. Khí tài này giờ được sử dụng để khai hỏa đạn cối do Pháp sản xuất nhằm vào chính lực lượng Nga.

Khẩu pháo được phủ lưới thép che một phần nhằm bảo vệ nó khỏi các cuộc tấn công bằng drone. Dù vậy, đơn vị vẫn phải rút lui vào boongke khi phát hiện một drone trinh sát bay ở phía trên.


Một đơn vị Ukraine khác thì sử dụng một khẩu pháo Liên Xô sản xuất từ những năm 1940. Khí tài này được giấu bên trong bụi cây rậm rạp, phần kim loại đã bị rỉ sét nhiều chỗ, khiến nó không thể khai hỏa thường xuyên như trước.

Artun, chỉ huy của đơn vị, cho biết họ đang sử dụng loại đạn mới hơn do Ba Lan sản xuất, song khẩu pháo hiện chỉ có thể khai hỏa 10 lần một ngày, thay vì 100 như mùa thu năm ngoái.

Artun thừa nhận drone Nga là "vấn đề rất lớn" với lực lượng Ukraine. "Mảnh đạn trong cơ thể luôn nhắc nhở tôi điều này", viên chỉ huy nói, đề cập các mảnh vỡ của máy bay không người lái (UAV) Lancet đang mắc kẹt trong bụng và tay của anh vì quân y không thể mổ lấy chúng ra. "Dù vậy, có một vài cách giúp chúng tôi chống lại drone".

Một trong số đó ngay lập tức phát huy tác dụng, khi chiếc máy quét tần số giá 30 USD anh mang theo bên người phát tín hiệu, cảnh báo Artun rằng một UAV trinh sát dòng Orlan của đối phương đang đến gần. Viên chỉ huy vội chạy vào trong hầm trú ẩn, nhìn lên bầu trời và thấy chiếc UAV bay qua.

Đơn vị của Artun có thành phần đa dạng. Một số người, giống như anh, là lính bộ binh bị thương, được giao nhiệm vụ vận hành các khẩu pháo ở xa tiền tuyến thay vì tham gia vào mũi xung kích. Số khác thì đã lớn tuổi, có người chưa chạm vào khẩu pháo bao giờ trước khi gia nhập đơn vị.

Hình ảnh này phản ánh rõ nét các thách thức về nhân lực mà Ukraine đang phải đối mặt ở năm thứ ba của cuộc xung đột. Nhiều đơn vị của họ đang được thành lập một cách chắp vá, do Kiev không có đủ nhân lực bổ sung và thời gian để đào tạo tân binh trước tổn thất ngày càng tăng trên tiền tuyến.

Trong gần hai năm, người dân thành phố Kharkov tưởng rằng mối đe dọa từ quốc gia láng giềng đã biến mất, sau khi lực lượng Nga bị đẩy lui bởi cuộc phản công chớp nhoáng của Ukraine hồi tháng 9/2022. Kể từ đó, tỉnh Kharkov được lực lượng Ukraine sử dụng làm điểm khai hỏa các cuộc tấn công tầm xa nhằm vào lãnh thổ đối phương, thay vì trở thành tiền tuyến giao tranh giữa hai bên như ở mặt trận phía đông. Dù vậy, khu vực này vẫn tiếp tục hứng chịu các cuộc tập kích từ xa của Moskva, khiến người dân thành phố nhiều lần giật mình tỉnh giấc giữa đêm bởi các tiếng nổ.

Mối đe dọa này giờ hiện hữu rõ hơn bao giờ hết, trong bối cảnh pháo binh Nga đang ngày một tiến đến gần thủ phủ Kharkov.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 16825


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,820
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nghich.jpg
Views:	0
Size:	111.2 KB
ID:	2378181  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,039 Times in 2,665 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06006 seconds with 14 queries