Nước ép trái cây có thực sự healthy? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nước ép trái cây có thực sự healthy?
Nước ép từ trái cây đông lạnh được dùng để làm sinh tố có thể giảm hàm lượng dinh dưỡng so với hoa quả tươi.Dưới trạng thái nguyên vẹn, chất xơ trong Thực phẩm thật sẽ đóng vai tṛ kép, vừa giữ gan khỏe vừa dưỡng ruột tốt. Chất xơ tốt nhất chính là sự kết hợp của cả chất xơ ḥa tan lẫn chất xơ không ḥa tan, điều đó đồng nghĩa với mọi thứ mọc lên từ mặt đất - cho tới khi chúng được chế biến.

Người ta có thể làm ǵ? Chất xơ không ḥa tan không phải thứ có thể trữ đông hiệu quả. Tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy điều đó. Hăy lấy một quả cam bỏ vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm, đến sáng hôm sau lấy ra và ră đông. Giờ, bạn hăy thử ăn xem. Nó không c̣n là quả cam nữa mà trở thành một thứ sền sệt.

Các tinh thể băng đă phá nát thành tế bào của quả cam, khiến nước có thể tràn vào trong quá tŕnh ră đông và phá hủy kết cấu của quả cam. Tất nhiên, Big Food biết điều này. Vậy họ làm thế nào? Họ ép lấy nước và cấp đông phần nước ép này. Giờ đây, nó sẽ được bảo quản vĩnh viễn mà không bị hao hụt. Họ đă biến quả cam thành một loại hàng hóa, tức là một loại thực phẩm có thể lưu trữ được.

Câu hỏi đặt ra là có chất dinh dưỡng nào bị mất đi trong quá tŕnh ép trái cây hay không? Câu trả lời chắc chắn là có - tất cả chất xơ không ḥa tan đều đă mất.

Dẫu vậy, chất xơ ḥa tan vẫn có một số lợi ích. Nước cam khiến thức ăn di chuyển qua đường ruột nhanh hơn (tạo ra tín hiệu no sớm hơn) và chất xơ ḥa tan có thể được chuyển hóa thành các axit béo chuỗi ngắn.

Nhưng lợi ích đó chẳng là bao so với lợi ích ức chế phản ứng insulin khi có sự kết hợp của cả hai loại chất xơ.Hăy nhớ rằng nguồn gốc của fructose đến từ đâu - trái cây, mía hay củ cải đường - đều không quan trọng; nếu không có chất xơ, tất cả chúng đều sẽ có tác động về mặt chuyển hóa hệt như nhau đối với cơ thể bạn.

Không chỉ vậy, nước ép trái cây cũng là phương tiện vận chuyển đường xuất sắc không khác nào nước ngọt. Các nghiên cứu về việc tiêu thụ nước trái cây cho thấy nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim tăng lên ngay cả khi lượng calo của các đối tượng thí nghiệm được kiểm soát. Trong khi đó, trái cây tươi có chức năng bảo vệ ta khỏi những căn bệnh ấy. Nói tóm lại, chính việc chế biến thực phẩm là nguyên nhân gây ra các vấn đề này. Tổ tiên của chúng ta không gặp phải những rắc rối về sức khỏe liên quan đến fructose là bởi họ ăn trái cây tươi.

C̣n món sinh tố th́ sao? Các lưỡi dao của máy xay sinh tố có thể xay chất xơ không ḥa tan thành những mảnh rất nhỏ giống như nước ép trái cây. Kết quả là, những chất xơ này sẽ không c̣n có khả năng tạo ra mạng lưới mắt cáo cho lớp gel trong tá tràng - v́ vậy, nó sẽ không thể bảo vệ gan khỏi sự tấn công của đường

Trên thực tế, Hiệp hội Tiêu hóa, Gan mật & Dinh dưỡng Nhi khoa châu Âu đă đề nghị hạn chế cho trẻ em uống sinh tố. Ngược lại, nếu đó là một ly sinh tố rau xanh th́ chẳng có ǵ đe dọa tới gan cả, v́ vậy bạn cứ uống thoải mái.

Vậy tại sao bạn không đơn giản bổ sung chất xơ nhỉ? Xét cho cùng, chúng ta đâu thiếu thực phẩm tiện lợi có bổ sung chất xơ như thanh dinh dưỡng Fiber One, bánh quy yến mạch và bột Metamucil... ngoại trừ việc chúng không thể mang lại kết quả mong muốn.

Metamucil là một chất xơ ḥa tan (psyllium) nhưng không chứa chất xơ không ḥa tan. Hơn nữa, cho đến nay Metamucil vẫn chưa thể thành công trong vai tṛ là một liệu pháp độc lập cho bệnh tiểu đường tuưp 2.

Dù nó đă được chứng minh có tác dụng cải thiện nồng độ cholesterol và insulin nhưng tác dụng đó chỉ đến sau khi chúng ta xây dựng được một chế độ ăn lành mạnh. Nó không thể làm được ǵ để đẩy lùi các tác động của một chế độ ăn xấu, và FDA đă từ chối phê chuẩn tuyên bố rằng nó đủ tiêu chuẩn về sức khỏe.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43461


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,750
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,134 Times in 5,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05875 seconds with 14 queries