Tàu đổ bộ Mỹ mắc cạn gần cầu tàu viện trợ Gaza - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tàu đổ bộ Mỹ mắc cạn gần cầu tàu viện trợ Gaza
Tàu đổ bộ và xà lan lục quân Mỹ đứt neo, bị sóng cuốn và mắc cạn khi hỗ trợ cầu tàu viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza.

Bộ tư lệnh Trung tâm (CENTCOM), đơn vị đặc trách hoạt động của quân đội Mỹ ở Trung Đông, cho biết sự việc xảy ra do biển động mạnh gần cầu tàu viện trợ Dải Gaza hôm 25/5.

"Các tàu bị đứt neo. Hai chiếc hiện được neo trên bãi biển gần cầu tàu Gaza. Hai chiếc còn lại đang mắc cạn ở bờ biển gần thành phố Ashkelon. Không có người bị thương, cầu tàu vẫn hoạt động bình thường. Sẽ không có binh sĩ Mỹ nào đặt chân đến Dải Gaza", thông cáo của CENTCOM có đoạn.

Hải quân Israel đang hỗ trợ quân đội Mỹ đưa các phương tiện rời vị trí mắc cạn.

Nhân chứng nói rằng sóng lớn khiến xà lan chuyên vận chuyển hàng cứu trợ từ ngoài khơi vào cầu tàu bị đứt dây nối với tàu kéo và lao lên bãi biển. Một tàu đổ bộ được huy động để kéo xà lan ra khơi, nhưng cũng bị sóng cuốn lên bãi biển.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy tàu đổ bộ cơ giới lớp LCM-8, có lượng giãn nước đầy tải khoảng 111 tấn, và xà lan đang nằm trên bãi biển.


Tàu đổ bộ cơ giới (trái) và xà lan nằm trên bãi biển gần cầu tàu viện trợ Gaza hôm 25/5. Ảnh: Twitter/mercoglianos

Quân đội Mỹ hôm 16/5 thông báo đã lắp đặt xong cầu tàu viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza, sẵn sàng vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo khẩn cấp đến người dân Palestine.

Ba quân nhân thuộc biên chế tàu hải quân USNS Benavidez ngày 23/5 gặp sự cố "không liên quan tới chiến đấu" khi làm nhiệm vụ trên cầu tàu. Hai binh sĩ bị thương nhẹ được điều trị tại chỗ, nhưng một người chịu thương tích nghiêm trọng và phải chuyển đến cơ sở y tế. Đây là những binh sĩ đầu tiên bị thương trong một tuần Mỹ vận hành cầu tàu.

CENTCOM cho biết hơn 1.000 tấn hàng viện trợ đã được chuyển từ ngoài biển vào cầu tàu tính đến ngày 24/5, trong đó 903 tấn chuyển đến các nhà kho của Liên Hợp Quốc trong khu vực.

Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh tháng trước cho biết Mỹ sẽ tốn khoảng 320 triệu USD xây dựng cầu tàu và chi phí vận hành có thể tăng trong vài tháng tới. Tuy nhiên, các cơ quan viện trợ cho rằng giải pháp này không thể thay thế cho hoạt động vận chuyển trên đất liền, vốn tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn.

Theo thống kê của LHQ, khoảng 1,1 triệu người tại Dải Gaza đang đứng bên bờ vực nạn đói ở cấp độ thảm họa. Khủng hoảng nhân đạo ở đây ngày càng nghiêm trọng vì chiến sự kéo dài và đang lan đến thành phố miền nam Rafah, miền nam Dải Gaza.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24898


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,890
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	164.6 KB
ID:	2378939  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,512 Times in 4,780 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05788 seconds with 14 queries