Phụ nữ trung niên làm 5 hành động "kém sang" này, bảo sao vận may suy giảm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ nữ trung niên làm 5 hành động "kém sang" này, bảo sao vận may suy giảm
Phụ nữ có chỉ số EQ thấp thường có xu hướng mắc phải 5 sai lầm "ngớ ngẩn" này, hy vọng chúng ta không mắc phải.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp phải một số phụ nữ trung niên có cách cư xử không thật phù hợp, thậm chí đôi khi tỏ ra khá "ngớ ngẩn". Những hành động này thường phản ánh chỉ số EQ không cao của họ.

01. Họ không bao giờ chịu thiệt tḥi trong lời nói

Những phụ nữ trung niên này thường thích tranh luận với người khác, không kể việc lớn nhỏ, luôn muốn thắng thua. Họ không bao giờ chịu nhận thiệt tḥi trong lời nói và thường xuyên v́ những chuyện vặt vănh mà xung đột với người khác. Những hành động này không chỉ ảnh hưởng đến sự ḥa thuận trong mối quan hệ xă hội mà c̣n dễ dàng khiến bản thân tạo ra kẻ thù.

Ví dụ, một phụ nữ trung niên trong quá tŕnh giao tiếp với hàng xóm v́ một số chuyện nhỏ mà căi vă. Cô ta kiên tŕ với quan điểm của ḿnh, không quan tâm đến cảm xúc của hàng xóm, cuối cùng dẫn đến mối quan hệ căng thẳng. Hành động không chịu thiệt tḥi này thực sự là biểu hiện của sự thiếu khoan dung và khiêm tốn, cũng là dấu hiệu của chỉ số EQ thấp.


Ảnh minh họa.

02. Họ không bao giờ kiểm soát được cảm xúc của ḿnh

Khả năng quản lư cảm xúc là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chỉ số EQ của một người. Tuy nhiên, một số phụ nữ trung niên lại thường xuyên không kiểm soát được cảm xúc của ḿnh, gặp chút chuyện nhỏ là nổi giận thậm chí nói xấu người khác. Hành động này không chỉ làm tổn thương cảm xúc của người khác mà c̣n khiến chính bản thân ḿnh rơi vào ṿng xoáy tiêu cực không thể thoát ra.

Ví dụ, một phụ nữ trung niên trong công việc gặp phải thất bại, thay v́ chọn cách phân tích t́nh h́nh một cách b́nh tĩnh, cô đă trút cảm xúc lên đồng nghiệp. Hành động này không những ảnh hưởng đến không khí làm việc của đội nhóm mà c̣n khiến cô ta tự cô lập.

03. Sau khi làm sai việc họ thường xuyên xin lỗi một cách lặp đi lặp lại

Một số phụ nữ trung niên sau khi mắc lỗi, dù bề ngoài có xin lỗi người khác nhưng thường chỉ dừng lại ở lời nói mà không thực sự nhận ra lỗi của ḿnh, huống chi là sửa sai. Hành động xin lỗi lặp đi lặp lại này thực chất là biểu hiện của việc trốn tránh trách nhiệm, cũng là cách lăng phí thời gian và năng lượng của người khác.

Chẳng hạn, một phụ nữ trung niên sau khi hứa giúp bạn bè giải quyết công việc nhưng do sơ suất đă làm hỏng mọi chuyện. Đối diện với sự chỉ trích của bạn bè, cô ta dù liên tục xin lỗi nhưng không hề có bất kỳ hành động cụ thể nào để bù đắp cho sai lầm. Cách xin lỗi này không chỉ không thể khắc phục được thiệt hại mà c̣n có thể làm mất ḷng tin từ người bạn đó.

04. Họ thích đánh giá người khác là tốt hay xấu

Những phụ nữ trung niên này thường thích phán xét lời nói và hành động của người khác, đôi khi thậm chí không phân biệt t́nh huống, không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Đánh giá của họ thường mang tính chủ quan mạnh mẽ, thiếu thái độ khách quan và công bằng. Hành động này không những có thể làm tổn thương ḷng tự trọng và quyền danh dự của người khác mà c̣n có thể gây ra những tranh căi và xung đột không cần thiết.

Ví dụ, một phụ nữ trung niên trong một dịp xă giao, nghe thấy b́nh luận về cách ăn mặc của một người phụ nữ khác, đă không ngần ngại phê b́nh rằng người đó "lỗi thời", "sến súa". Những lời nhận xét này không chỉ khiến người được nhận xét cảm thấy tự ti và lúng túng mà c̣n có thể khiến những người khác cảm thấy khó chịu.

05. Họ thường xuyên không giữ lời hẹn hoặc không đúng giờ

Uy tín là nền tảng của mọi mối quan hệ xă hội. Nhưng một số phụ nữ trung niên lại thường thiếu ư thức về sự chân thực, thường xuyên không giữ lời hẹn hoặc không đúng giờ. Hành động này không chỉ khiến người khác thất vọng và không tin tưởng mà c̣n có thể ảnh hưởng đến việc xây dựng và duy tŕ uy tín cá nhân.

Ví dụ, một phụ nữ trung niên sau khi hẹn gặp bạn bè nhưng v́ lư do cá nhân mà đến muộn hoặc không đến. Hành động này không chỉ làm đảo lộn kế hoạch của bạn bè mà c̣n có thể khiến họ nghi ngờ về độ tin cậy của cô ta.

Những hành động này không chỉ ảnh hưởng đến h́nh ảnh của bản thân và sự phát triển của mối quan hệ xă hội mà c̣n có thể gây ra những rắc rối và tổn thất không cần thiết cho bản thân họ. Tưởng chừng như đây là những vấn đề nhỏ và không ít người dễ mắc phải chúng. Tuy là những điều đơn giản nhưng chính là "nguồn cội" để tạo nên may mắn và sự hấp dẫn của bản thân.

Bởi vậy, muốn có nhiều may mắn và một cuộc sống thuận lợi, chúng ta nên nh́n nhận lại vấn đề của bản thân, tích cực nâng cao chỉ số EQ của ḿnh, đối mặt với những thách thức và khó khăn trong cuộc sống bằng một thái độ chín chắn và hợp lư hơn.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7607


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,717
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-26 at 16.38.24.jpg
Views:	0
Size:	149.8 KB
ID:	2379075  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,335 Times in 2,893 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04792 seconds with 14 queries