Xuýt xoa bún cá chuẩn vị Châu Đốc ở Sài Gòn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xuýt xoa bún cá chuẩn vị Châu Đốc ở Sài Gòn
Bún cá xuất thân từ Campuchia, được du nhập vào Việt Nam. Khi vào mỗi tỉnh, món này lại bị biến tấu đi một chút. Thế nhưng bún cá Châu Đốc, An Giang là giữ được nhiều hương vị nguyên gốc nhất. Ai muốn ăn bún cá Châu Đốc ở Sài Gòn thì đến địa chỉ này.


Bún cá ngon phụ thuộc vào nước dùng được chế biến đậm đà và chuẩn vị. Ảnh: I.T

Bún cá là món ăn dễ tìm, có ở nhiều vùng miền. Ở Sài Gòn, bạn có thể tìm ăn bún cá Sóc Trăng, bún cá Kiên Giang, bún cá Long Xuyên, bún cá Nha Trang, bún cá Ninh Hòa, thậm chí là bún cá Hà Nội… nhưng bún cá Châu Đốc với đặc trưng riêng mà có lẽ thực khách dễ dàng nhận biết. Thực khách sành ăn ở Sài Gòn rất thích tìm đến xóm bún cá Dương Bá Trạc, ở quận 8. Nơi này hàng chục năm nay bày bán đủ món đặc sản xứ An Giang.

Xuất xứ của món bún cá là từ Campuchia, được du nhập vào Việt Nam và được người dân mỗi tỉnh ở miền Tây chế biến khác nhau cho phù hợp với khẩu vị. Nhưng có lẽ người dân Châu Đốc đã giữ được nhiều hương vị nguyên gốc nhất. Chính vì vậy và khi đã ăn món ăn này, thực khách khó lòng quên được. Bún cá ở Dương Bá Trạc, Sài Gòn được nấu chuẩn vị, với nồi nước lèo được hầm từ cá, nghệ tươi, ngải bún và hàng chục loại gia vị.



Món bún cá Châu Đốc hấp dẫn với vị ngọt đậm đà. Ảnh: ****

Mặc dù thành phần hình thành nên món ăn này khá đơn giản, chỉ bao gồm cá lóc, nước lèo, bún tươi nhưng khâu chế biến lại khá tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Để chế biến món ăn này, các đầu bếp đến từ Châu Đốc luôn tinh tế chọn loại cá lóc tươi nhất để nấu. Cá luộc chín với xả và nghệ đập giập để có mùi thơm, màu đẹp và khử mùi tanh, sau khi luộc vừa chín thì tách lấy phần nạc. Để có nước lèo ngon và trong thì phải ninh xương ống, trong quá trình ninh phải căn hớt bọt liên tục, nếu không sẽ làm đục nước.

Sau khi ninh xương, phần xương được vớt ra, nước để lắng, lọc qua nồi khác và tiếp tục đun sôi, nêm nếm gia vị gồm có mắm cá linh và mắm ruốc đã lược bỏ xác mắm.

Cá sau khi luộc, gỡ thịt, ướp gia vị và xào sơ qua với nghệ. Công đoạn kế tiếp là trụng bún, bỏ vào tô chỉ lưng tô, xếp lên trên là cá, một ít thịt heo quay, chan nước lèo và rắc thêm ít rau thơm, ăn kèm thêm một số loại rau khác như rau muống bào, bắp chuối thái sợi, rau sống… Mùi thơm của cá, quyện vị nước lèo khá đậm đà với màu vàng nhẹ khá bắt mắt từ nghệ…làm nên một món bún cá ngon ở Châu Đốc, rất giản dị nhưng có sức lôi cuốn hấp dẫn thực khách đến lạ kỳ.

Riêng đầu, ruột cá vốn cho là phần ngon nhất của cá lóc được tách sẵn, để mâm riêng, dành bán cho khi có khách yêu cầu ăn thêm. Do luộc cùng với nghệ nên cá có màu vàng, ngọt thơm, không bị tanh.

Rau là nguyên liệu làm nên tô bún cá Châu Đốc. Nồi nước lèo ngon đến mấy nhưng thiếu rau thì cũng chẳng thành. Mỗi quán vì thế luôn có từ 5 đến 7 loại rau khác nhau: gồm thân bông súng giòn ngọt và thơm mùi đồng nội, kèo nèo ngọt ngọt thoang thoảng mùi hoang dại của loại cây trên sông nước miền Tây, vị đặc trưng của rau đắng góp phần tạo nên sự tròn vị của món ăn. Món bún không thể vắng hương vị khó lẫn của đậu đũa, thêm chút đặc sản miền Tây từ bông điên điển tươi mọc từ những cánh đồng. Rau răm cũng không thể thiếu. Nói như các đầu bếp An Giang, chỉ vài lá thôi nhưng thiếu thì tô bún sẽ chẳng tròn mùi.

Khi thưởng thức bún cá, bạn sẽ thấy món bún được trình bày đơn giản, mộc mạc như chính con người sông nước miền Tây, nhưng nếm thử sẽ thấy nước lèo có vị đậm đà ngọt thanh và mùi thơm lừng.

Các quán ở xóm bún Dương Bá Trạc bán từ sáng đến đêm. Tô bún có giá 25.000 đồng, rất phù hợp với nhiều đối tượng thực khách.

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-29-2018
Reputation: 33506


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,386
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	20.6 KB
ID:	1225695   Click image for larger version

Name:	1.1.jpg
Views:	0
Size:	32.6 KB
ID:	1225696  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,275 Times in 5,585 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07716 seconds with 12 queries