HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
Breaking
Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng hóa "made in China" đội lốt Nhật, Hàn tràn ngập trung tâm TM
Dạo qua các TT TM lớn tại Vn th́ đều dễ nhận thấy rằng hàng TQ đang được bày bán tràn ngập. Điển h́nh nhất là mấy cửa hàng Mumuso, Miniso trông bề ngoài th́ ai cũng tưởng là của Hàn QUốc, Nhật Bản. Qua t́m hiểu mới biết rằng tất cả các mặ hàng đều là của TQ. Cách đây không lâu, truyền thông Hàn Quốc lên tiếng và đặt nghi vấn về việc Mumuso mạo danh thương hiệu của đất nước này để bán hàng sản xuất tại Trung Quốc. Cơ quan sở hữu trí tuệ của Hàn Quốc cũng xác nhận công ty này đăng kư tại Hàn Quốc, nhưng không có bất kỳ hoạt động sản xuất nào tại đây.

Trước vụ việc này, Bộ Công Thương cũng đă lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các hoạt động của Mumuso Việt Nam, và đến nay chưa có kết quả chính thức. Trong khi đó, doanh nghiệp này vẫn đang sống khỏe và kinh doanh thuận lợi với tổng số 32 cửa hàng trên cả nước.

Chỉ gia công tại Trung Quốc?
Trưa 7/6, dù không phải là ngày cuối tuần nhưng tại cửa hàng của công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam (Mumuso) - thương hiệu tự nhận là công ty bán lẻ hàng tiêu dùng mang phong cách Hàn Quốc, nằm trong một trung thương mại lớn trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) vẫn nhộn nhịp người mua sắm, trong đó, phần đông là giới trẻ.Dừng chân khá lâu trước quầy mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp của cửa hàng, Anh Thư và nhóm bạn thuộc trường đại học Ngoại Ngữ - Tin Học, đă chọn được một số món hàng yêu thích như mặt nạ, nước hoa hồng, kem dưỡng da tay.

“Chúng tôi thường sử dụng các loại sản phẩm này có xuất xứ từ Hàn Quốc v́ đây là nơi rất mạnh về hóa mỹ phẩm. Các mặt hàng ở đây có h́nh thức rất đẹp, giá cả cũng rất tốt, tôi hay mua chúng ở các cửa hàng của thương hiệu này”, Thư nói.

Tương tự nữ sinh viên này, nhiều khách hàng trẻ cũng yêu thích mặt hàng hóa mỹ phẩm và văn pḥng phẩm của Mumuso v́ tin rằng chúng có nguồn gốc và xuất xứ từ Hàn Quốc.Tuy nhiên, theo ghi nhận của ****.vn, hầu hết sản phẩm được bày bán ở đây từ quần áo, phụ kiện; đồ gia dụng; thiết bị điện, điện tử; thực phẩm cho đến hóa mỹ phẩm đều ghi nơi sản xuất là Trung Quốc, bên cạnh nhăn dán ghi tiếng Anh và tiếng chi chít tiếng Hàn.

Thắc mắc về việc thương hiệu của xứ sở kim chi nhưng hàng hóa lại sản xuất ở Trung Quốc, một nhân viên bán hàng tại đây khẳng định, nguyên liệu và thiết kế đều của Hàn Quốc, nhưng sản phẩm được gia công tại Trung Quốc. Việc này khiến sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng, vừa khiến chi phí sản xuất, vận chuyển thấp hơn.

Cách đó không xa trong trung tâm thương mại này là cửa hàng của Công ty CP đầu tư thương mại Mini Số Việt Nam (Miniso) - đơn vị tự nhận là thương hiệu tiêu dùng bán lẻ có trụ sở đặt tại Nhật Bản. Tại đây, các khách hàng trẻ cũng nườm nượp ra vào, chọn mua mỹ phẩm và các mặt hàng tiêu dùng khác.


Các ngành hàng của thương hiệu chuyên bán sản phẩm Nhật Bản tương tự Mumuso, là các sản phẩm về thời trang, đồ dùng gia đ́nh, đồ điện tử, hóa mỹ phẩm.

Ngoài ra, điểm giống nhau đáng lưu ư của 2 thương hiệu này là bên cạnh nhăn ghi chi chít tiếng Nhật, tiếng Anh, bao giờ cũng đi kèm nhăn bằng tiếng Việt với thông tin: “xuất xứ Trung Quốc”, nhập khẩu và phân phối bởi Miniso hoặc Mumuso.

Mặc dù Miniso quảng cáo có hơn 80% sản phẩm đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Trung Quốc… nhưng, theo quan sát, gần như 100% mặt hàng đều ghi xuất xứ Trung Quốc.

Tuy vướng lùm xùm “treo đầu dê, bán thịt chó”, hiệu quả kinh doanh của các thương hiệu này vẫn đang rất tốt do vị trí đặt cửa hàng tiện lợi và phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu là giới trẻ.

Cụ thể, các khu vực tập trung đông nhóm đối tượng từ 18-35 tuổi như xung quanh các trường đại học, trung tâm thương mại, phố đi bộ… luôn có sự hiện diện của ít nhất một cửa hàng và luôn tấp nập người ra vào.

Tính đến nay, chuỗi cửa hàng của Mumuso đă mở rộng ra tới 32 cửa hàng trên khắp cả nước. Trong đó, riêng tại thị trường TP.HCM, số cửa hàng đă chiếm hơn một nửa và có đến 8 điểm kinh doanh nằm trong các trung tâm thương mại lớn. Theo kế hoạch mà Mumuso đưa ra, công ty sẽ tiếp tục phát triển lên 80 cửa hàng trong thời gian tới.

Riêng Miniso, sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam, đến nay thương hiệu đă có tổng cộng 37 cửa hàng, trong đó, riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM chiếm hơn 2/3.

Có thực sự rẻ?
Ngoài việc gắn mác Hàn Quốc, Nhật Bản, điều tự hào của các cửa hàng này c̣n là cung cấp sản phẩm với giá phải chăng, giá rẻ cho khách hàng, nhất là những đối tượng trẻ.


Cụ thể, Mumuso giới thiệu các sản phẩm do công ty phân phối mang phong cách Hàn Quốc với mức giá thấp nhất là 22.000 đồng như bộ 2 móc dán tường, dụng cụ lăn bụi. Ngoài ra, các sản phẩm khác lại có giá nhích hơn từ vài chục đến vài trăm ngh́n đồng. Trong khi đó, Miniso lại đưa ra mức giá nhỉnh hơn một chút, dao động từ 43.000-420.000 đồng.

Với mức giá này, mặc dù thu hút giới trẻ, nhiều bà nội trợ lại lắc đầu bước ra cửa hàng mà không chọn một món đồ nào v́ chúng đắt hơn nhiều so với hàng hóa trong siêu thị hoặc chợ truyền thống.

Chị Ngọc Diễm (35 tuổi, quận 10) cho hay các sản phẩm trong này nh́n màu sắc, thiết kế rất đẹp, trẻ trung, tuy nhiên, suy kỹ lại, số tiền bỏ ra lại không phù hợp với xuất xứ sản phẩm.

“Thấy mọi người mua đông, tôi cũng vào xem nhưng hàng nào cũng ghi sản xuất tại Trung Quốc và công ty này chỉ nhận phân phối lại. Không có một thương hiệu hay nhà sản xuất nào nào cụ thể th́ làm sao yên tâm, nhất là có cả đồ chơi cho trẻ con và mỹ phẩm”, chị nói.

Chị Diễm cũng so sánh giá tiền của một số mặt hàng ở đây, đơn cử lốc khăn giấy bỏ túi Mumuso 43.000 đồng, trong khi đó, các thương hiệu Việt trong siêu thị lại có mức giá rẻ hơn nhiều.

Sản xuất tại Trung Quốc rồi xuất thẳng sang các nước
Đầu tháng 5 vừa qua, truyền thông Hàn Quốc c̣n cho rằng Mumuso c̣n mạo danh thương hiệu Hàn Quốc để bán hàng khắp thế giới. Ngoài Việt Nam, Mumuso c̣n hiện diện ở Philippine, Malaysia, Trung Quốc, Australia, Canada… Trong khi đó, ngay tại Hàn Quốc, doanh nghiệp này vẫn chưa có bất kỳ hoạt động nào.

Theo nhà đài MBC, rất nhiều thông tin tiếng Hàn trên các sản phẩm của Mumuso có mặt tại thị trường Việt Nam không hề có ư nghĩa hoặc không đúng với ngữ pháp ngôn ngữ của quốc gia này.

Phản hồi trước những lùm xùm về nguồn gốc, xuất xứ của Mumuso, đại diện công ty này cho biết, thương hiệu đă được đăng kư bảo hộ do Cục Sở hữu trí tuệ tại Hàn Quốc cấp năm 2014.

Sau đó, doanh nghiệp thực hiện ủy quyền cho Mumuso Thượng Hải kinh doanh bao gồm cả chuyển giao công nghệ sản xuất, quản lư thương hiệu… Hiện trụ sở của Mumuso cũng được đặt tại thành phố này.

Về việc là thương hiệu Hàn Quốc nhưng chưa kinh doanh tại đất nước này, ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Mumuso Việt Nam nói thị trường “mẫu quốc” có sức cạnh tranh rất lớn, do đó, khi đă lớn mạnh mới quay về phát triển.

Ông Khanh cũng cho biết thêm do không c̣n sản xuất tại Hàn Quốc nên hàng hóa Mumuso không đem về Hàn Quốc để kiểm nghiệm chất lượng mà xuất khẩu thẳng từ Trung Quốc đến các hệ thống trên thế giới.

Mới đây, tờ Dailyhive của Canada cũng lên tiếng khẳng định Mumuso là nhà bán lẻ đến từ Trung Quốc khi doanh nghiệp này có động thái mở cửa hàng thứ hai ở đây. Bài báo cũng nhắc đến trường hợp Miniso đang có mặt ở Canada, khi công ty này cũng có trụ sở tại Trung Quốc nhưng ghi thương hiệu đến từ Nhật Bản.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-07-2018
Reputation: 344463


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 134,950
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_9250_zing.JPG
Views:	0
Size:	234.3 KB
ID:	1243307  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,518 Times in 5,466 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08673 seconds with 12 queries