Biển Đông dậy sóng v́ Mỹ - Nhật - Úc tập trận đánh ch́m tàu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biển Đông dậy sóng v́ Mỹ - Nhật - Úc tập trận đánh ch́m tàu
Mỹ - Nhật - Úc đang tập trận đánh ch́m tàu đổ bộ và xe tăng cũ trong cuộc tập trận khổng lồ RIMPAC 2018. Đây là một hành động có chủ ư nhằm vào răn đe Trung Quốc trong khi Biển Đông đang căng thẳng v́ những hoạt động quân sự của Bắc Kinh.


Chiếc Racine bị trúng tên lửa, bị găy đôi - Ảnh: Hải quân Mỹ

Công tác chuẩn bị đă được tổ chức từ nhiều tháng trước, khi hải quân Mỹ bắt đầu t́m một chiếc tàu đă thôi hoạt động, hút hết dầu, hóa chất cùng các chất lây nhiễm khác.

Tàu đổ bộ xe tăng Racine dài 160m, có độ choán nước 5.100 tấn, đă thôi hoạt động và “nằm” cảng ở đảo Kauai (thuộc quần đảo Hawaii) từ 30 năm qua.

Racine là một trong hai tàu nổi được tàu kéo Sioux kéo đến mục tiêu bắn ch́m ở cách phía bắc đảo Kauai khoảng 63 dặm.

Tàu kéo Sioux cũng kéo tàu hộ vệ McClusky mang tên lửa hành tŕnh (đă thôi hoạt động) đến điểm bắn ch́m, trước khi cuộc tập đánh ch́m tàu địch này kết thúc ngày 17.7.



Tàu đổ bộ xe tăng Racine đang được kéo đến điểm bắn - Ảnh: Hải quân Mỹ

Kịch bản phối hợp tác chiến đa chiều để nhấn ch́m tàu địch

Kịch bản diễn tập đánh ch́m tàu địch gồm một máy bay tuần thám biển P-3 Orion của Nhật t́m cách phát hiện mục tiêu, nhưng v́ chiếc P-3 bị trục trặc trong khâu liên lạc, một máy bay không người lái Đại bàng Xám cùng một trực thăng Apache AH-64 của bộ binh Mỹ lănh nhiệm vụ.

Đại bàng Xám liên lạc với chiếc Apache, và nó truyền thông tin đến trạm nhận liên lạc trên bộ, và trạm lại chuyển đến hệ thống tên lửa Mỹ - Nhật.

Vụ bắn tập nhấn ch́m tàu địch diễn ra ngày 12.7, với bộ binh Mỹ phóng một quả Tên lửa Hải quân Tấn công (NSM) từ một xe tải ở Căn cứ tên lửa Thái B́nh Dương (ở Hawaii) và bắn trúng tàu đổ bộ xe tăng Racine.

Đại tá Christopher Wendland, chỉ huy nhóm máy bay, nói đây là lần đầu tiên bộ binh Mỹ phóng NSM vốn có tầm bắn 113 dặm.



Cục pḥng vệ phóng tên lửa chống hạm Type 12 từ xe tải - Ảnh : Business Insider



Đồng minh Nhật cũng phóng 4 tên lửa chống hạm Type 12 từ xe tải vào chiếc Racine lúc 20 giờ 50 tối 12.7, góp phần bẻ đôi và nhấn ch́m chiếc Racine xuống 4.500m dưới Thái B́nh Dương, một giờ sau khi quả tên lửa bắn trúng tàu, theo hải quân Mỹ cho biết.

Tướng Robert Brown, chỉ huy bộ binh Mỹ ở Đồn Shafter, nói với báo Honolulu Star-Advertiser (Hawaii): Đây là lần đầu tiên tên lửa của bộ binh Cục Pḥng vệ Nhật Bản (GSF) dưới sự kiểm soát của Mỹ trong khi phối hợp với bộ binh, hải quân và không quân Mỹ để tấn công một chiếc tàu đổ bộ xe tăng mà ông ví “như một tàu sân bay không thể đánh ch́m”.

Không quân hoàng gia Úc cũng lần đầu tham gia cuộc tập bắn ch́m tàu địch này, với một máy bay tuần tám biển P-8A Orion phóng một tên lửa Harpoon, cùng với một quả Harpoon và một ngư lôi MK-48 phóng từ tàu ngầm Olympia của hải quân Mỹ.

Tập đánh ch́m tàu địch không mới ở cuộc tập trận hải quân rầm rộ Vành Đai Thái B́nh Dương (RIMPAC) do Mỹ tổ chức 2 năm 1 lần. Nhưng kịch bản đánh ch́m tàu mới nhất vào lúc Mỹ - Trung căng thẳng ở Thái B́nh Dương, và cuộc diễn tập này cho thấy Mỹ và các đồng minh đang chuẩn bị đối phó các mối đe dọa mới ở Thái B́nh Dương.

Cựu chỉ huy quân Mỹ ở Thái B́nh Dương (PACOM), Đô đốc Harry Harris, hồi năm 2016 từng nói: “Các nước như Trung Quốc, Iran và Nga đang thách thức khả năng của chúng ta trong việc triển khai thế lực ở nước ngoài, từ trên biển, thông qua những loại tên lửa chống hạm hiện đại hơn”.

Và một cách đề pḥng tên lửa chống hạm Trung Quốc, chính là nhanh chóng triển khai tên lửa tầm xa đặt trên xe tải để bắn tàu địch, như một phương án bổ sung cho các khả năng của không - hải quân Mỹ.

Các lực lượng quân sự có thể tái trữ tên lửa chống hạm trên bộ, đem giấu dàn phóng nhằm giảm thiểu nguy cơ bị phát hiện.

Giải pháp này phù hợp với một cuộc chiến tranh đa diện, vốn t́m kiếm tầm cỡ hợp tác mới và dữ liệu giữa các binh chủng không - hải quân, bộ binh, thủy quân lục chiến ở trên bộ, trên biển, trên không, không gian và không gian mạng để khai thác các cơ hội trên chiến trường vốn diễn ra nhanh chóng.

Trong một tuyên bố, Đô đốc Phil Davidson, chỉ huy quân Mỹ ở Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương (INDOPACOM) nói bộ binh Mỹ sẽ giữ vai tṛ lớn trong các hoạt động hàng hải tương lai: “Hải quân Mỹ sẽ kéo địch vào gần bờ để bộ binh tấn công chúng. Ngược lại, khi bộ binh Mỹ kéo địch ra biển, hỏa lực hải quân có thể tấn công chúng”.



Quân nhân Mỹ bàn kịch bản phóng tên lửa NSM từ xe tải - Ảnh :Bộ Quốc pḥng Mỹ

“Trung Quốc kịch liệt hiện đại hóa quân đội, có nghĩa nếu bùng nổ chiến tranh giữa Mỹ với Trung Quốc, th́ phải mất nhiều nguồn lực để phát hiện và tiêu diệt vũ khí của Trung Quốc”, theo cựu đại úy hải quân Carl Schuster, từng chỉ huy tác chiến ở Trung tâm t́nh báo phối hợp thuộc PACOM, nay là giáo sư trợ giảng ở Đại học Thái B́nh Dương Hawaii, nói với trang Military.com.

Vị giáo sư nói thêm: “Chúng ta đối mặt với sự lựa chọn này: phải phát triển các giải pháp mới, sáng tạo để đối phó với những vấn nạn này, và kéo thêm càng nhiều quốc gia đối tác, hoặc bị tự phá sản khi chạy đua theo”.

Mỹ thách đố Trung Quốc hung hăng ở Biển Đông

Cuộc tập trận hải quân khổng lồ Vành Đai Thái B́nh Dương (RIMPAC) lần thứ 26, do Mỹ dẫn đầu và tổ chức từ ngày 27.6 đến 2.8, với sự tham gia của 25.000 quân từ 25 quốc gia quanh Thái B́nh Dương.

Đây là cuộc tập trận hải quân quốc tế lớn nhất thế giới, do Mỹ dẫn đầu và tổ chức 2 năm/lần, nhằm củng cố quan hệ đối tác và an ninh quanh vùng biển lớn nhất thế giới.

RIMPAC 2018 kéo dài 5 tuần ở vùng biển quanh quần đảo Hawaii và phía nam bang California của Mỹ, với hơn 47 tàu nổi và 5 tàu ngầm, hơn 200 máy bay,với vô số hoạt động như chống ngầm, tên lửa, pḥng không, đổ bộ cho đến chống cướp biển.

Hải quân Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLAN) không được mời dự RIMPAC. Đây là một cách phản ứng của Mỹ, trước việc Trung Quốc xây dựng và quân sự hóa các đảo nhân tạo trên các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông.

Quyết định hủy lời mời Trung Quốc dự RIMPAC 2-18 của Mỹ được mô tả là “phản ứng ban đầu”, có nghĩa Mỹ sẽ c̣n những phản ứng khác, nếu Trung Quốc không thay đổi thái độ.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2018
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	11.5 KB
ID:	1249076   Click image for larger version

Name:	36.1.jpg
Views:	0
Size:	25.6 KB
ID:	1249077   Click image for larger version

Name:	36.2.jpg
Views:	0
Size:	14.8 KB
ID:	1249078   Click image for larger version

Name:	36.3.jpg
Views:	0
Size:	47.3 KB
ID:	1249079  

therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08247 seconds with 12 queries