Kẻ tàn tật giết người hàng loạt gây chấn động Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kẻ tàn tật giết người hàng loạt gây chấn động Trung Quốc
Để kiếm tiền vốn để lại cho vợ, một người đàn ông tàn tật chỉ trong ṿng chưa đầy 1 tháng đă cướp đi sinh mạng 8 người ngay tại nhà ḿnh.


Trương Thư Hồng chỉ chỗ hạ sát nạn nhân.

Liên tục báo án mất tích

Ngày 9.8.2010, một cô gái từ Đại Liên t́m đến Phân cục Công an Xương Ấp thuộc thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc báo án: "Mẹ tôi sau khi t́m được việc ở chợ lao động phía đông thành phố đă bặt tin từ một tháng nay...”. Mẹ cô gái tên là Trương Kim Nga, 49 tuổi, người huyện An Đồ, khu tự trị dân tộc Triều Tiên, tỉnh Cát Lâm.



Chợ lao động phía đông thành phố Cát Lâm.

Trước đó, bà gọi điện thoại cho con gái ở Đại Liên, nói là muốn đến khu chợ lao động phía đông thành phố Cát Lâm để t́m một chân giúp việc nhà. Sau đó con bà Trương gọi điện thoại lại cho mẹ th́ máy không liên lạc được, liên tục sau đó nhiều ngày vẫn thế.

Nóng ruột, chị đem ảnh mẹ t́m đến khu chợ lao động phía đông Cát Lâm để ḍ la th́ được một phụ nữ trung niên kể rằng: Trước đó mấy ngày chị có thấy bà Trương Kim Nga. Lúc ấy có một người đàn ông khoảng 60 tuổi đi t́m một người giúp việc nhà, chủ yếu là chăm sóc bà mẹ đang bị bại liệt, tiền lương mỗi tháng là 1.200 nhân dân tệ, bao ăn ở, địa chỉ là gần tiểu khu đường sắt phía đông thành phố. Bà Trương đă nhận lời làm thuê cho ông ta. Người phụ nữ kia cũng xác nhận rằng người đàn ông cao khoảng 1,6m, bị tật ở chân, mặc áo sơ mi trắng, quần đen, đầu đội mũ phớt.

Ngày 13.8.2010, Phân cục Công an Xương Ấp tiếp thân nhân của bà Lưu Phụng Kiệt, 42 tuổi đến báo án mất tích. Nhà bà Lưu ở thị trấn Giáp B́ Câu, thành phố Hoa Miến, nhưng bà thường ở nhà em gái tại thành phố Cát Lâm. Bà Lưu cũng đến khu chợ lao động phía đông Cát Lâm t́m việc. Khoảng 10 giờ sáng, bà có gọi điện thoại cho con gái nói là đang t́m việc, 13 giờ bà lại gọi điện nói là đă t́m được một chân giúp việc ở tiểu khu công viên Hồng Bác nhưng thấy công việc không phù hợp nên chưa quyết định làm. Từ sau 19 giờ hôm ấy, điện thoại của bà Lưu không thể liên lạc.

Cũng trong ngày 13.8.2010, thân nhân bà B́ Á Khôn, 53 tuổi, nhà ở thị trấn Hồng Quật, khu Long Đàm, thành phố Cát Lâm cũng đến công an báo án mất tích. Bà B́ được xác định là đă đến t́m việc ở chợ lao động phía đông thành phố Cát Lâm, được một người đàn ông thuê bà làm người giúp việc nhà với mức lương 1.000 nhân dân tệ, bao ăn ở. Sau khi đồng ư nhận việc, bà B́ có gọi điện thoại cho con. Đồng thời, do bà B́ đang giữ ít tiền của một người con khác nên bà đă về nhà đưa tiền cho con, nói rơ là người chủ nhà ở khu đường sắt phía đông nam thành phố Cát Lâm. Bà B́ Á Khôn giao tiền cho con xong th́ quay lại nhà ông chủ Trương nhận việc. Ngày 13.8, con gái bà B́ Á Khôn điện thoại cho mẹ không được nên đă đến công an tŕnh báo.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, Phó Phân cục Trưởng Công an Xương Ấp phụ trách mảng h́nh sự là Nghiêm Quảng Lâm lập tức báo cáo lên Đại đội H́nh cảnh, Cục Công an thành phố Cát Lâm, đồng thời điều Trung đội trinh sát h́nh sự số 5 ḍ t́m manh mối.

Tiếp sau đó, thêm thân nhân của 5 người khác cũng đến Cơ quan Công an báo án mất tích, trong đó có 1 nam thanh niên là Lư Lượng Lượng, 24 tuổi, người ở thành phố Trường Xuân, c̣n lại đều là phụ nữ. Điều tra ban đầu cho thấy, đa số phụ nữ đi t́m việc bị mất tích từng đến chợ lao động phía đông thành phố Cát Lâm t́m việc, hầu hết đều ở vùng nông thôn đến, sống độc thân hoặc ly hôn.

Ban chuyên án nhanh chóng được thành lập. Người thân của những người mất tích được lấy mẫu máu, làm tiêu bản giám định ADN. Ban chuyên án tung trinh sát rà soát một số thông tin đầu tiên mà thân nhân người bị hại cung cấp.

Phát hiện manh mối

Quá tŕnh điều tra cho thấy, hầu hết những phụ nữ t́m việc bị mất tích đều không thông qua trung tâm giới thiệu việc làm (v́ phải đóng lệ phí bằng 10% lương tháng) v́ thế không có thông tin về nơi nhận họ vào làm. Nhưng tổ chuyên án phát hiện 3 nạn nhân Trương Kim Nga, Lưu Phụng Kiệt và B́ Á Khôn trước khi mất tích đều từng có liên lạc với người nhà hoặc bạn bè, đều nói là tại khu chợ lao động họ được chủ thuê, và đều cho biết là làm việc ở gần vùng phố Diên An, khu Xương Ấp, phụ cận tiểu khu đường sắt phía đông thành phố Cát Lâm. Không thể t́m được địa chỉ cụ thể, lực lượng công an xác định khu vực tập trung điều tra chính là quanh vùng Diên An.



Một trong những nạn nhân bị giết.



T́m hiểu kỹ thân nhân của nạn nhân B́ Á Khôn, Ban chuyên án phát hiện thêm thông tin: Ngày 12.8 khi trở về nhà đưa tiền cho con, bà B́ có nói một câu là: "Ông chủ là người bị tàn tật, thái độ cũng tốt lắm". Bà cũng nói với con gái: nhà ông chủ gần khu Diên An nhưng cũng sắp chuyển rồi. Tổng hợp nhiều nguồn tin, Ban chuyên án xác định đối tượng cần làm rơ là một người đàn ông tàn tật khoảng 50-60 tuổi.

Ráo riết điều tra, các trinh sát bước đầu xác định có 2 người đàn ông khả nghi ở gần phố Diên An, khu nhà ở ngành đường sắt phía đông nam thành phố Cát Lâm.

Sợ "bứt dây động rừng", không để cho đối tượng nghi ngờ, các trinh sát cải trang thành nhân viên thu tiền điện và nhân viên công tác xă hội để tiến hành điều tra toàn khu vực. Qua sàng lọc, cuối cùng Ban chuyên án xác định đối tượng Trương Thư Hồng nhà ở cửa phải, tầng trệt trong ṭa nhà 16 tầng thuộc khu nhà ở ngành đường sắt phía đông nam thành phố Cát Lâm là khả nghi nhất. Tiếp cận căn nhà trên, trinh sát phát hiện nhà có cửa hậu, sân sau khá rộng, rèm luôn buông kín. Trinh sát được tin là mấy ngày trước, Trương Thư Hồng đă đến ở nhà cha mẹ vợ tại thị trấn Sưu Đăng Trạm, khu Thuyền Doanh, Cát Lâm. Vợ của Trương Thư Hồng là Lư Diễm Thu đang ở trong nhà nhưng c̣n có nơi cư trú khác.

Chiều ngày 19.8, Ban chuyên án tiến hành bắt giữ vợ chồng Trương Thư Hồng. Gia đ́nh nhà vợ của Trương Thư Hồng hết sức kinh ngạc. Lư Diễm Thu trước khi bị giải đi đă năn nỉ đổ đầy thức ăn và nước uống vào thau cho con chó cảnh, đồng thời xin cảnh sát đừng để con chó cưng đă nuôi nhiều năm bị chết đói!

Chân dung kẻ sát nhân

Kiểm tra căn nhà của Trương Thư Hồng, cảnh sát phát hiện có giấu một chiếc búa, một con dao và cuộn dây nilông được xem là hung khí gây án. Trong toa lét và sàn nhà c̣n lưu những vết máu. Phía sau vườn, dưới một hố được xây bằng gạch, cảnh sát t́m thấy một túi đựng dây chuyền, ṿng đeo tay bằng vàng, bạc.



Chân dung ác ma Trương Thư Hồng và Lư Diễm Thu.

"Tố chất tâm lư của Trương Thư Hồng rất tốt, giảo biện và thái độ rất kiêu ngạo" - điều tra viên Lưu Vũ Hạc thuộc Đội H́nh cảnh số 5, người trực tiếp thẩm vấn, cho biết. Lúc mới đưa vào pḥng hỏi cung, Trương Thư Hồng tỏ vẻ bất cần, phản bác tất cả chứng cứ, kiên quyết không thừa nhận đă giết người. Y chỉ nhận là đă lừa bán Trương Kim Nga, Lưu Phụng Kiệt và B́ Á Khôn cho một người đàn ông ở Phong Măn để lấy 2.000 nhân dân tệ mỗi người. Lư Diễm Thu th́ cứ khóc nói hoàn toàn không biết ǵ.

Kiên tŕ đấu tranh khai thác suốt 2 ngày đêm, Trương Thư Hồng mới đổi lời khai, khai nhận từ tháng 5.2009 đến khi bị bắt, y đă giết chết 7 phụ nữ và 1 nam thanh niên. Qua xét nghiệm mẫu máu và kiểm tra ADN, cơ quan điều tra đă xác định được danh tính của 5 nạn nhân (4 nữ, 1 nam). "Những ǵ tôi làm vợ tôi không biết" - Trương Thư Hồng khai. Y cũng nhận là đă quan hệ với một số phụ nữ sau khi giết chết họ.

Hành tŕnh tội ác

Trương Thư Hồng đă ngoài 50, cao 1,6m, chân phải bị teo từ nhỏ, phải chống nạng, trong nhà có xe 3 bánh chạy điện. Từ nhỏ hắn đă thường tự ti, mặc cảm, lớn lên cũng ít tiếp xúc với bên ngoài. Khi cha mẹ lần lượt qua đời, Trương Thư Hồng hầu như không liên lạc với chị em trong nhà. Lư Diễm Thu, vợ của Trương, vốn là người giúp việc trong nhà cho cha mẹ Trương, sau đó họ kết vợ chồng. Trương rất yêu vợ, thường nói rằng Lư Diễm Thu hy sinh cho gia đ́nh ḿnh quá nhiều nên t́m mọi cách để đền đáp.

Trương Thư Hồng là người mê tín, ham mê đoán vận mệnh, hắn cũng biết chút ít thuật bói toán. Mấy năm trước, trong một lần đi xem bói, nghe thầy phán là không thể sống qua tuổi 53. Trương vốn mắc bệnh tiểu đường, sức khỏe không được tốt, nghe thầy bói nói thế th́ tin là thật? Trương Thư Hồng nghĩ rằng phải làm sao sau khi ḿnh chết phải có chút gia sản để lại cho vợ. V́ thế y dự tính việc kiếm tiền bằng cách giết người cướp của. Trương cũng hiểu rằng ḿnh bị tật, sức khỏe kém, nên phải làm sao đưa "con mồi" về nhà mới hạ thủ được.

Trương đăng một mẩu quảng cáo trên báo giới thiệu là đoán mệnh làm phúc cho người. Một thanh niên 24 tuổi tên là Lư Lượng Lượng từ Trường Xuân t́m đến nhờ Trương Thư Hồng giúp cho "chuyển vận". Lượng Lượng không ngờ rằng ḿnh trở thành nạn nhân đầu tiên của Trương Thư Hồng.

Đầu tiên, Trương bảo Lượng Lượng đi làm thẻ ngân hàng, sau đó lừa cho anh uống ly nước có thuốc mê rồi đưa vào pḥng vệ sinh giết chết. Tuy nhiên, trong vụ này, Trương thư Hồng bị "lỗ vốn" v́ chỉ lấy được của nạn nhân 20 tệ. "Tôi đăng quảng cáo mất 240 tệ mà chỉ lấy lại được có 20 tệ" - Trương Thư Hồng khai. Lư do là y nh́n lầm, tưởng chàng trai tuấn tú kia có nhiều tiền của. Trương Thư Hồng c̣n 2 lần viết thư về nhà Lư Lượng Lượng, một lần nói Lượng bị bệnh, một lần nói Lượng bị bắt cóc để gạt tiền người nhà của Lượng, nhưng đều không có kết quả.

Trương Thư Hồng đổi cách khác: bàn với vợ giả ly hôn rồi đăng báo làm quen, t́m đàn ông đến nhà để sát hại, nhưng lần này cũng thất bại.

Trương Thư Hồng bèn đổi "sách lược": Nhắm vào những phụ nữ độc thân từ nơi khác đến t́m việc. Đối tượng là những phụ nữ sáng sủa, có mang đồ trang sức. Thủ đoạn của hắn là đóng giả đi t́m người giúp việc nhà. Sau khi thỏa thuận giá cả, đưa nạn nhân về nhà, y bày tṛ bói toán, nói là bị mắc nạn tai, đưa cho 3 lá bùa, trong đó 1 lá đốt ra tro uống với ly nước chứa thuốc mê mà y pha sẵn.

Theo Trương Thư Hồng khai th́ mỗi lần gây án, y đều không cho vợ ở nhà, y c̣n thuê một căn pḥng ở nơi khác cho vợ. Ngày 16.8.2010, trước khi bị bắt, Trương Thư Hồng đă chuyển tên ngôi nhà và số tiền gần 20.000 nhân dân tệ cho Lư Diễm Thu. Sau khi giết chết nạn nhân, y đem phân nhỏ và mang đi vứt khắp nơi, tập trung nhiều nhất ở dưới cầu Giang Loan. Tổng số tài sản mà y cướp được là hơn 30.000 nhân dân tệ (khoảng 85 triệu VNĐ).

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-16-2018
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	47.9 KB
ID:	1261180   Click image for larger version

Name:	8.3.jpg
Views:	0
Size:	41.1 KB
ID:	1261181   Click image for larger version

Name:	8.4.jpg
Views:	0
Size:	20.8 KB
ID:	1261182   Click image for larger version

Name:	8.5.jpg
Views:	0
Size:	33.9 KB
ID:	1261183  

therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
Vietnamese (08-18-2018)
Old 08-16-2018   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Thật khó tin người tàn tật biết làm điều ác.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09906 seconds with 12 queries