Dân TQ phát sốt với dịch vụ thuê trai Tây "làm tṛ khỉ" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân TQ phát sốt với dịch vụ thuê trai Tây "làm tṛ khỉ"
Hiện nay dân TQ đang rất hào hứng với các loại h́nh biểu diễn của người nước ngoài như trai Tây có bề ngoài trắng trẻo. Chiêu tṛ gây chú ư này của các công ty đang tỏ ra rất hiệu quả. Tuy nhiên cách họ làm thật lố bịch, để người ta chụp ảnh như khỉ trong chuồng. Có công việc bảo đảm bằng hợp đồng và visa làm việc, những người mẫu nước ngoài ở Trung Quốc thường được săn đón bởi các doanh nghiệp và thương hiệu lớn, và tận hưởng cuộc sống thoải mái ở Bắc Kinh, Thượng Hải hay Quảng Châu.

Nhưng ở những thành phố cấp tỉnh nhỏ hơn, câu chuyện hoàn toàn khác. Nhiều người nước ngoài làm việc trái phép, xuất hiện trong các sự kiện quảng bá kỳ cục thường được gọi là “màn diễn của khỉ”. Những người mẫu nước ngoài như thế đang bị thuê để gây chú ư theo cách lố bịch, để người ta chụp ảnh như khỉ trong chuồng.

Nhưng với những người nước ngoài mới đến muốn t́m việc b́nh thường ở Trung Quốc, nơi khả năng nói tiếng Anh của người dân thường không đủ dùng, việc tham gia vào các màn tŕnh diễn khỉ là một cách dễ kiếm tiền.

“Những chú khỉ trắng” là tên gọi đùa cợt của họ trong cộng đồng xa xứ. Họ là những người nước ngoài khó ḥa nhập ở Trung Quốc và có thể đọc hoặc nói rất ít tiếng Trung.Những người Trung Quốc có thể nói tiếng Anh làm trung gian cho “các con khỉ” này và khách hàng Trung Quốc, với thù lao 20-30%. Nhiều trung gian c̣n làm thêm dịch vụ “bảo vệ khỉ”, nghĩa là bảo vệ họ khỏi phải làm những bài tập tồi tệ nhất mà doanh nghiệp yêu cầu.

Alice, một người không muốn tiết lộ tên thật, là một môi giới như thế. Cô có thể nói tiếng Anh và thổ ngữ lưu loát, nhưng cô muốn học thêm tiếng Nga, ngoài những từ chửi thề mà cô đă học được, v́ hầu hết những người nước ngoài từng là khách hàng của cô đều từ Nga hoặc Ukraine.

“Hầu hết họ đến đây bằng visa sinh viên để học tiếng Trung, nhưng họ chẳng bao giờ đến lớp”, Alice cho biết.

Những người này dễ thỏa thuận, ít đ̣i hỏi và cứng rắn hơn người Tây Âu hoặc Mỹ, Alice nói.

“Người Trung Quốc muốn xem những người trông khác họ nhất, nên người mắt đen và tóc đen không được chấp nhận. Những người có nét mặt sắc cũng không được thích. Người Trung Quốc thích người cao, da trắng, tóc hoe, mắt xanh, mặt tṛn và dễ thương. Có cơ bắp càng tốt v́ có nhiều công việc đ̣i hỏi không mặc áo”, Alice cho biết.

Họ sẽ được thưởng thêm tiền nếu sẵn sàng để lộ da thịt, dù có cơ bắp hay không.

“Mức thù lao chuẩn là từ 800-1.000 tệ (2,7 – 3,4 triệu đồng) mỗi ngày. Nhưng các cô gái sẵn sàng mặc bikini hay đàn ông không mặc áo sẽ được trả thêm vài trăm tệ”, Alice giải thích.

Những người mẫu đó không phải làm nhiều thứ. Ngoài việc phải là người nước ngoài, họ chỉ cần đứng đến trong tận 5 giờ đồng hồ, hoặc đi catwalk trên sân khấu”, Alice nói về một buổi “diễn khỉ” tiêu biểu.

Một công ty định tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm mới thường thuê đại lư marketing và tổ chức sự kiện. Các công ty đó lại liên hệ với những người như Alice để t́m người mẫu nước ngoài. Chương tŕnh thường diễn ra trong trung tâm mua sắm, trên một sân khấu được dựng tạm.

Ngoài các công ty quần áo và mỹ phẩm, nhiều hăng bất động sản cũng thích người nước ngoài “trưng bày” tại các sự kiện khi họ muốn quảng bá dự án bất động sản mới.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-23-2019
Reputation: 43461


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoi_mau_2_sipb.jpg
Views:	0
Size:	39.4 KB
ID:	1331172   Click image for larger version

Name:	nguoi_mau_hqdx.jpg
Views:	0
Size:	61.3 KB
ID:	1331173  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,134 Times in 5,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-23-2019   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Sáng kiến hay...rồi gây giống mới nửa trắng nửa vàng.Vc nên bắt chước.
wonderful_is_offline   Reply With Quote
Old 01-24-2019   #3
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,664
Thanks: 6
Thanked 2,835 Times in 1,503 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
Sáng kiến hay...rồi gây giống mới nửa trắng nửa vàng.Vc nên bắt chước.
duyle_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08689 seconds with 12 queries