HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao Mỹ không ra lệnh Boeing 737 Max ngừng bay?

Trước đó, Trung Quốc và Indonesia đă ngưng toàn bộ đội bay 737 MAX 8 sau khi xảy ra vụ tai nạn liên quan tới máy bay loại này của Ethiopian Airlines, làm tất cả 157 người trên khoang thiệt mạng, trong khi đó Mỹ lại thông báo với các hăng hàng không rằng loại máy bay 737 MAX 8 của Boeing vẫn an toàn để thực hiện các chuyến bay.


Máy bay Boeing 737 Max 8 cất cánh tại Washington tháng 1/2016. Ảnh: AFP.

Trong khi một loạt nước ra lệnh ngừng bay với phi cơ Boeing 737 Max 8 như Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc và Mông Cổ, các quan chức Mỹ và hầu hết châu Âu cho biết họ tin tưởng rằng công tác đào tạo phi công, bảo tŕ và các quy định an toàn sẽ giúp họ ngăn chặn thảm họa đă khiến 157 người thiệt mạng tại Ethiopia vào ngày 10/3, khi chiếc Boeing 737 Max 8 của Ethiopian Airlines rơi sau vài phút cất cánh gần Addis Ababa.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 11/3 ra thông báo ḍng máy bay Boeing 737 MAX vẫn đủ điều kiện hoạt động, nhưng sẽ yêu cầu nhà sản xuất chỉnh sửa thiết kế phi cơ trước tháng 4. Họ cũng cam kết có hành động "ngay lập tức" nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào với máy bay.

Giới chuyên gia cho rằng quyết định của các nước châu Á phản ánh lo ngại về sự lạ lẫm với công nghệ mới và tác động đến uy tín. Trong khi đó, đối với các nhà quản lư hàng không Mỹ, tiêu chuẩn để ra lệnh ngừng bay như vậy cao hơn nhiều, theo Washington Post.

"Tôi không nghĩ là chúng ta có dữ liệu cụ thể để ra lệnh đó vào thời điểm này", John Cox, nhà tư vấn an toàn hàng không của công ty Safety Operating Systems tại Washington, nói. "Ra lệnh ngừng bay là một quyết định lớn, v́ vậy chúng ta phải thật thận trọng, chỉ ra quyết định khi có cơ sở chắc chắn".

Tại Mỹ, giới chức cần xác định vấn đề kỹ thuật rơ ràng gây ra sự cố, chẳng hạn một loạt vụ hỏa hoạn đă khiến FAA ra lệnh ngừng bay với Boeing 787 Dreamliners v́ lỗi pin năm 2013.

Có nhiều đồn đoán rằng vụ rơi máy bay Ethiopia cũng liên quan đến lỗi cảm biến góc tấn (cung cấp dữ liệu về góc mà gió lưu thông qua cánh máy bay và cho các phi công biết máy bay có lực nâng như thế nào) đă xảy ra trong vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max 8 của Lion Air ngày 29/10/2018. Tuy nhiên, chưa có kết luận chính thức về việc này.

Trung Quốc đă cấm bay 100 phi cơ Boeing. Một số nhà phân tích cho rằng quyết định này mang tính chính trị do họ đang có mối quan hệ căng thẳng với Mỹ về thương mại. Boeing là cái tên hay được nhắc đến trong các cuộc đàm phán v́ Washington luôn thúc giục Bắc Kinh mua thêm máy bay để cân bằng cán cân thương mại.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết họ ra quyết định này v́ thực tế rằng hai vụ tai nạn của Lion Air và Ethiopian Airlines đều xảy ra với hai máy bay 737 Max 8 mới được bàn giao và cả hai đều rơi sau khi vừa cất cánh. Cơ quan Trung Quốc nói rằng quyết định phản ánh lập trường "không chấp nhận rủi ro về an toàn".

"Tôi nghĩ rằng trong trường hợp này, họ thực sự lo lắng rằng có điều ǵ đó không ổn với máy bay", Scott Hamilton, giám đốc điều hành của công ty tư vấn hàng không Leeham, nói.

Vậy tại sao Mỹ lại có cách tiếp cận khác?

Hamilton cho rằng phi công ở Mỹ được đào tạo tốt hơn ở nơi khác. Ông cho biết sau vụ tai nạn của Lion Air, các phi công American Airlines và Southwest Airlines đă rất chú ư đến vấn đề tài liệu hướng dẫn bay thiếu thông tin về cảm biến góc tấn và cách xử lư khi gặp lỗi nhiều khả năng đă được đưa vào chương tŕnh huấn luyện của họ.

Hăng Ethiopian Airlines được đánh giá cao v́ hồ sơ an toàn. Trước vụ rơi ngày 10/3, tai nạn lớn gần đây nhất của họ là vào năm 2010, khi một máy bay bốc cháy và lao xuống Địa Trung Hải sau khi cất cánh từ sân bay Beirut, khiến 90 người thiệt mạng. Một sự cố an toàn hàng không lớn khác là chiếc máy bay chở 175 người bị không tặc khống chế hết nhiên liệu và rơi gần quần đảo Comoros năm 1996 khiến 125 người chết. Tuy nhiên, đó không phải là thảm họa khiến chương tŕnh đào tạo của hăng hoặc thiết bị nghi ngờ.

Ethiopian Airlines nổi tiếng là huấn luyện phi công nghiêm ngặt và phục vụ như một trung tâm đào tạo cho châu Phi và các nước xung quanh ở Trung Đông, châu Á và châu Âu.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho biết vụ tai nạn 10/3 đă làm dấy lên câu hỏi liệu các phi công của Ethopian Airlines có được đào tạo về cách vô hiệu hóa cảm biến đă xảy ra lỗi trong vụ Lion Air hay liệu bản cập nhật phần mềm mà Boeing hứa hẹn có thể giải quyết sự cố đó đă được cài đặt trên máy bay của hăng này hay chưa.

Boeing từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến cuộc điều tra.

Thomas R. Anthony, cựu điều tra viên FAA, cảnh báo không nên đưa ra kết luận quá nhanh, ngay cả khi có những điểm tương đồng giữa các vụ tai nạn.

Ông đồng t́nh với quan điểm cho rằng Mỹ có khả năng huấn luyện và giám sát an toàn bay tốt và đó có thể là yếu tố khiến họ quyết định không ra lệnh ngừng bay.

"Các hăng hàng không Mỹ có cơ chế năng động trong việc phân phát tài liệu huấn luyện và cung cấp thông tin mới cho phi công", ông nói. "Ngành hàng không tại Mỹ phát triển hơn hầu hết quốc gia trên thế giới".

Tuy nhiên, một số chuyên gia c̣n nghi ngờ rằng quyết định của giới chức Mỹ mang tính chính trị. Boeing sử dụng hơn 150.000 lao động ở Mỹ với các nhà máy lắp ráp ở Nam Carolina và bang Washington.

Richard Aboulafia, chuyên gia tư vấn từ Teal Group, cảnh báo rằng các nhà quản lư hàng không Mỹ không nên để bị ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị. "V́ lợi ích của hệ thống và lợi ích của ngành về lâu dài, chỉ nên đưa ra quyết định dựa vào đánh giá về an toàn. Chính trị hóa sự an toàn không phải là một ư tưởng hay", ông nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-12-2019
Reputation: 369804


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 146,706
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	82.4 KB
ID:	1348797  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,816 Times in 11,047 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 182 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 03-12-2019   #2
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 24
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

tại v́ thằng mỹ không muốn cho thằng boeing lỗ nặng th́ cứ việt bay .. khi nào rớt th́ cũng bay tiếp về chầu diêm vuơng luôn
theone09_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to theone09 For This Useful Post:
ICEEXPRESS (03-12-2019), RealMadrid (03-12-2019)
Old 03-12-2019   #3
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 27
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

vi thang trum khung ta lenh cu bay< tiewp tuc di khong duoc ngung , vi neu ngunf se khong duoc cap tien
canhdieubay_is_offline  
Old 03-12-2019   #4
chethanh50
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2018
Posts: 1,355
Thanks: 11
Thanked 581 Times in 372 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 555 Post(s)
Rep Power: 9
chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by canhdieubay View Post
vi thang trum khung ta lenh cu bay< tiewp tuc di khong duoc ngung , vi neu ngunf se khong duoc cap tien
h́nh như đầu óc cũa mầy có vấn đề hoặc hay là chứa toàn TÀU HŨ không thôi ? TRUMP đào mồ , cốt mă gịng họ nhà mầy không , mà mầy thù ông ta vậy ? ḍng máu thù dai tiềm ẩn trong con người cũa mầy ghê gớm như vậy sao ?
chethanh50_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07421 seconds with 12 queries