"Cô dâu châu Á" chết trên đồi xác định danh tính, hứa hẹn giải mă vụ án bí ẩn này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Cô dâu châu Á" chết trên đồi xác định danh tính, hứa hẹn giải mă vụ án bí ẩn này
Không biết vô t́nh hay hữu ư, sau khi một báo có bài viết chi tiết về cái chết của "cô dâu châu Á" và kết luận "án mạng vẫn c̣n là bí ẩn sau 14 năm" th́ đến năm thứ 15, vụ án có tiến triển mới, cuối cùng danh tính của nạn nhân cũng được hé lộ. Đó quả thật là một người vợ đến từ Thái Lan như nhận định ban đầu của nhà điều tra.

"Cô dâu châu Á" chết trên đồi


Ngày 20/9/2014, cảnh sát hạt Yorkshire nhận được tin báo có một thi thể nữ với móng tay đứt ĺa, đă thiệt mạng tại con suối nhỏ trên đồi, thuộc vùng Yorkshire Dales. Nạn nhân cao khoảng 1m5, nặng hơn 60kg, trong độ tuổi từ 25 - 35, tóc màu nâu sẫm dài đến vai. Với ngoại h́nh như thế, cảnh sát cho rằng cô gái đến từ Đông Nam Á, xét nghiệm sau đó cũng khẳng định điều này.

Nơi thi thể được t́m thấy

Điều đáng nói là đến nhiều tuần sau, không ai đến xác minh danh tính cô gái trẻ. Người dân địa phương xót xa trước t́nh cảnh đó và quyết định tự tổ chức đám tang, chôn cất ở nghĩa trang thị trấn và gọi cô là "Lady of the Hills" (Cô gái trên đồi).

Bên pháp y khẳng định nạn nhân chết 3 tuần nhưng không có dấu vết chấn thương nghiêm trọng. Dựa vào t́nh trạng vi khuẩn trong ruột, xác định được sau khi chết, thi thể đă ở ngoài trời một vài ngày.

Họ c̣n phát hiện chi tiết đáng chú ư: Trên thi thể chỉ c̣n một đôi vớ, chiếc quần jeans hiệu Marks & Spencer và áo ngực đă bung móc ở phía tay trái. Điều này khiến cảnh sát nghĩ rằng cô gái đă chết sau khi... đi lạc và bị giảm thân nhiệt.

Việc thiếu vắng quần áo được giải thích là do hội chứng "Nghịch lí cởi quần áo" (paradoxical undressing) - xảy ra khi một người lạnh cóng đến chết, nhưng họ lại ảo giác ḿnh đang bị thiêu đốt và trút bỏ hết những thứ đang mặc trên người.

Phác họa chân dung nạn nhân

Tuy nhiên đến 2016, vụ việc được lật lại theo hướng án mạng. Cảnh sát ḱ cựu Adam Harland đă gọi nạn nhân là "cô dâu châu Á". Ông giải thích: "Nhiều cô gái Đông Nam Á kết hôn với chồng da trắng và chuyển đến Anh sinh sống trong giai đoạn thập niên cuối 90, đầu 2000.

Việc không có gia đ́nh đến nhận diện nạn nhân, cho thấy mối quan hệ giữa cô ấy với chồng đă rạn nứt, có lẽ những người xung quanh nghĩ cô đă trở về nước. Nếu mọi việc diễn ra theo hướng đó, người chồng cũ sẽ có lí do chính đáng giải thích cho sự vắng mặt của nạn nhân, v́ vậy thoát khỏi liên can".

Đội điều tra nghĩ rằng người phụ nữ sống ở vùng nông thôn phía bắc hạt Lancashire, bị sát hại bởi chồng hay nhân t́nh rồi vứt xác xuống suối.

Xác định danh tính nạn nhân sau 15 năm

Không biết vô t́nh hay hữu ư, sau khi báo BBC của Anh có bài viết chi tiết về cái chết của "cô dâu châu Á" và kết luận "án mạng vẫn c̣n là bí ẩn sau 14 năm" th́ đến năm thứ 15, vụ án có tiến triển mới.

Cuối tháng 1/2019, một buổi họp báo diễn ra ở đông bắc Thái Lan. Hai ông bà cụ ngoài 70 tuổi nói rằng, họ rất hi vọng con gái thất lạc của ḿnh không phải là người đă chết trên ngọn đồi kia.

H́nh ảnh của nạn nhân do bố mẹ cô cung cấp (Ảnh: News Group Newspaper Ltd)

Dẫu vậy, bằng chứng ADN đánh tan niềm hi vọng mong manh. Cảnh sát Anh ban đầu giữ im lặng, nhưng giới chức Thái khẳng định mẫu ADN mà nhà ông bà cụ cung cấp trùng khớp với mẫu trên thi thể. Thân thế của nạn nhân - một bí ẩn kéo dài 14 năm - đă được hé lộ. Đó là cô Lamduan Seekanya, qua đời khi mới 21 tuổi.

Lamduan gặp gỡ David Armitage (người Anh, lớn hơn cô 5 tuổi) ở Thái Lan vào năm 1990. Một năm sau, đôi vợ chồng mới cưới dọn về Anh sinh sống, có với nhau 1 bé trai rồi 1 bé gái.

Trang tin The Nation dẫn lời bố mẹ của nạn nhân cho biết, các bức ảnh ban đầu gửi về Thái Lan đều ngập tràn hạnh phúc. Tuy nhiên hôn nhân dường như đă trục trặc. Năm 2003, gia đ́nh nhỏ dọn về nhà bố mẹ của David. Năm 2004, Lamduan cùng chồng về Thái Lan thăm quê. Ông bà cụ không thể ngờ, đó cũng là lần cuối cùng họ nh́n thấy con gái trước khi cô "mất tích".

Cô Lamduan Seekanya bên chồng và 2 con trước khi qua đời đầy uẩn khúc (Ảnh: News Group)

Theo The Sun, David trở về Anh Quốc, nói với gia đ́nh và bạn bè rằng vợ ḿnh đă "biến mất". Vài năm sau, ông lại cùng 2 con dọn về Thái Lan, nhưng hai đứa trẻ không hề gặp ông bà ngoại. Riêng David th́ dạy tiếng Anh ở trường một trường đại học.

Măi đến năm 2016, thời điểm nước Anh lật lại vụ án, cũng là lúc đám cưới người con trai đầu của David và Lamduan diễn ra. Chàng trai trẻ cùng bố đến nhà ông bà ngoại. Cậu nói rằng, bố nghĩ mẹ đă âm thầm về Thái Lan, bỏ chồng con mà tái hôn, nhưng dù sao cậu vẫn muốn mẹ ruột có mặt trong lễ cưới.

Những lời này như khiến trái tim ông bà cụ vụn vỡ. Càng ngày, họ lại càng ám ảnh về cuộc điện thoại cuối cùng mà Lamduan gọi về cho gia đ́nh.

Bà Joomsri, 73 tuổi, mẹ nạn nhân kể lại: "Con bé nói nó không có tiền, không có một đồng xu nào cả. Và nó rất nhớ nhà... Đó là một cú điện thoại ngắn ngủi, sau đó chúng tôi không nghe thấy tin tức ǵ nữa. Chồng nó là một người Anh thành đạt, c̣n Lamduan xuất thân là một cô gái miền quê nghèo Thái Lan, có lẽ đă không thể ḥa hợp...".

Chồng của nạn nhân nói ǵ?

Cảnh sát hạt Bắc Yorkshire đă liên lạc với ông David Armitage, hiện 55 tuổi để yêu cầu hỗ trợ điều tra. Không có thông tin cảnh sát cho rằng David là nghi phạm.

Nhưng khi vụ việc ngày càng lộ ra các chi tiết gây sốc, tờ The Sun đă t́m đến nhà riêng của ông David Armitage ở Thái Lan để t́m hiểu. Tại đây ông cho biết: "Tôi không giết vợ ḿnh. Chắc chắn là không".

Dù vậy, David thừa nhận truyền thông Thái Lan đă tăng sự chú ư về phía ḿnh. "Tôi hiểu được sự suy luận, thế nhưng việc tôi đă làm chỉ là thích nghi với cuộc sống. Mọi chuyện đă qua lâu rồi".

Các mốc thời gian của vụ án

- Tháng 6/1990: David và Lamduan gặp nhau ở Thái

- Tháng 1/1991: Họ kết hôn

- Tháng 7 cùng năm: Chuyển đến Portsmouth, Anh Quốc

- Tháng 2/1992: Đón bé trai đầu ḷng

- Tháng 5/1999: Con gái của cặp đôi chào đời

- Năm 2003: Liên tục chuyển nhà về Rugby, Warwicks rồi sau đó là Burton-in-Kandal, Cumbria

- Ngày 20/9/2004: Thi thể một phụ nữ với rất ít phục trang được phát hiện trên đồi Yorkshire Dales, đă chết khoảng 3 tuần

- Tháng 9/2007: Người dân chôn cất "Cô gái trên đồi"

- Năm 2016: Lật lại vụ án

- Cuối năm 2018, đầu 2019: Nhiều t́nh tiết mới xuất hiện

Trên bia mộ ghi: "Cô gái trên đồi - Được t́m thấy ngày 20/9/2004 - Tên chưa rơ - Xin hăy yên nghỉ". Nhưng sau 15 năm, danh tính nạn nhân đă hé lộ, hứa hẹn giải mă 1 trong những vụ án bí ẩn nhất miền quê nước Anh.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-20-2019
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	37.2 KB
ID:	1353106   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	101.9 KB
ID:	1353107   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	29.0 KB
ID:	1353108   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	133.6 KB
ID:	1353109  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	60.1 KB
ID:	1353110  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08491 seconds with 12 queries