Ấn Độ cảnh báo rắn Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ấn Độ cảnh báo rắn Trung Quốc
Pakistan là một công cụ được Trung Quốc sử dụng để kiềm chế Ấn Độ. Bắc Kinh đă cung cấp nguồn lực vũ khí, tên lửa và thậm chí cả thiết kế vũ khí hạt nhân cho Islamabad.

Trung Quốc đang sử dụng Pakistan như một công cụ để kiềm chế Ấn Độ. V́ thế việc New Delhi triển khai tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân cùng loạt tàu chiến đến biển Bắc Ả Rập được xem là dấu hiệu rơ ràng gửi tới Bắc Kinh, không phải Islamabad, giới phân tích nhận định với hăng tin RT.

Ông Gopalaswami Parthasarathy, cựu đại sứ Ấn Độ tại Pakistan, nói với RT rằng bất chấp căng thẳng gia tăng giữa hai nước xung quanh khu vực tranh chấp Kashmir, Ấn Độ không chuẩn bị khả năng pḥng thủ nhằm vào Pakistan. Thay vào đó, Ấn Độ quan tâm nhiều hơn tới “những ǵ Trung Quốc đang làm để kiềm chế ảnh hưởng của Ấn Độ ở Ấn Độ Dương”, ông này nói thêm.


Tàu sân bay INS Vikramaditya của Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)



Theo ông Parthasarathy, Pakistan là một công cụ được Trung Quốc sử dụng để kiềm chế Ấn Độ và để làm được điều này, Bắc Kinh đă cung cấp nguồn lực vũ khí, tên lửa và thậm chí là cả thiết kế vũ khí hạt nhân cho Islamabad.

“Pakistan, bản thân nước này không khiến chúng tôi lo ngại. Chúng tôi có thể địch được và đối phó được”, ông Parthasarathy nói.

Theo ông Shiv Aroor, cây bút quân sự Ấn Độ, lực lượng hải quân của hai nước láng giềng Ấn Độ và Pakistan không ngang nhau về số lượng, sức mạnh hay năng lực. Chẳng hạn, Pakistan không vận hành tàu ngầm hạt nhân hay tàu sân bay.

Tuy nhiên, “nếu sự thù địch về hải quân giữa Ấn Độ và Pakistan nổ ra dưới bất kỳ h́nh thức nào th́ Trung Quốc chắc chắn sẽ ở trong đống lộn xộn này”, ông Aroor cảnh báo, thừa nhận một kịch bản như vậy sẽ là vấn đề đối với New Delhi.

“Trung Quốc có tiềm lực hải quân lớn hơn đáng kể so với Ấn Độ, có một lực lượng tàu ngầm hùng hậu hơn nhiều”, ông Aroor cho biết thêm.

B́nh luận trên đưa ra sau khi quân đội Ấn Độ ngày 17-3 thông báo hàng chục tàu chiến Ấn Độ, bao gồm tàu sân bay INS Vikramaditya, tàu ngầm hạt nhân INS Chakra, cùng 60 tàu chiến và 80 máy bay tiến sát các vùng lănh hải của Pakistan.

Bộ Quốc pḥng Ấn Độ giải thích rằng động thái mới nhất của New Delhi là nhằm “ngăn chặn, cản trở bất kỳ chuyến phiêu lưu sai lầm nào của Pakistan trên biển” sau căng thẳng leo thang giữa nước này với Pakistan kể từ vụ tấn công khủng bố hôm 14-2 ở khu vực tranh chấp Kashmir.


Năm 2017, quan hệ Ấn Độ và Trung Quốc rơi vào bế tắc liên quan với vấn đề ở cao nguyên Doklam. (Ảnh: Reuters)



Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan nóng lên kể từ giữa tháng 2, thời điểm một vụ đánh bom khủng bố nhằm vào lực lượng quân nhân Ấn Độ khiến hơn 40 người chết ở khu vực tranh chấp Kashmir. Thủ phạm là nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammad có căn cứ ở Pakistan.

Ngày 26-2, Ấn Độ đă tiến hành không kích vào trại huấn luyện của tổ chức này ở khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Một ngày sau, không quân Pakistan triển khai máy bay để đáp trả các phi cơ Ấn Độ xâm nhập vào không phận nước này. Hai bên đă giao tranh với nhau và khiến ít nhất một tiêm kích MiG-21 của Ấn Độ và một tiêm kích F-16 của Pakistan bị bắn rơi.

Từ đó đến nay, hai nước đă thực hiện nhiều cuộc pháo kích và không kích nhỏ lẻ nhằm vào nhau ở khu vực Kashmir.

Mối bang giao giữa Ấn Độ với nước láng giềng Trung Quốc cũng khá căng thẳng. Đây là hai quốc gia đông dân nhất thế giới và có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất thế giới. Năm 2017, các cuộc giao tranh đă nổ ra giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc liên quan tới việc Trung Quốc xây dựng một tuyến đường chạy xuyên qua khu vực tranh chấp cao nguyên Doklam ở dăy Himalaya, nơi tiếp giáp với ngă ba biên giới giữa Ấn Độ, Trung Quốc và Bhutan.

VietBF @ sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-20-2019
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	21.2 KB
ID:	1353126   Click image for larger version

Name:	2.1.jpg
Views:	0
Size:	42.8 KB
ID:	1353127  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06767 seconds with 12 queries