Những kỷ lục dị của Chế Linh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những kỷ lục dị của Chế Linh
Ca sĩ Chế Linh với những ‘kỷ lục’ dị thường được vietbf chia sẻ dưới đây. Nam ca sĩ đă 77 tuổi nhưng vẫn đam mê ca hát. Mái tóc Chế Linh đă bạc và nếp nhăn đă hằn sâu trên trán Chế Linh.


Vợ chồng ca sĩ Chế Linh hiện tại.
Những kỳ án mười năm khởi nghiệp

Giọng hát Chế Linh quả là thiên phú. Xem ra phần kỹ thuật thanh nhạc của anh không phô trương ồn ào, nhưng âm sắc ma mỵ hợp với những giai điệu nặng trĩu u hoài, tạo nên một phong cách Chế Linh, mở đầu cho một h́nh loại nhạc "sến".

Vào những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, ca sĩ Chế Linh nổi lên như một ngôi sao mới lạ, phô bày những luyến láy làm mê mẩn ḷng người. Anh sớm cho ra đời album vào năm 1964, khi mới 22 tuổi, sau 5 năm bươn chải nhọc nhằn và nỗ lực rèn luyện. Đó là đĩa nhạc "Vùng biển trời và màu áo em". Đặc biệt, trong đó có những ca khúc anh sáng tác, như "Đêm buồn tỉnh lẻ", "Bài ca kỷ niệm"… để chia sẻ với những nỗi đời tủi phận.

Nhưng cũng từ đây, duyên phận của anh lại lắm điều tiếng với không ít nghi vấn trong làng nghệ sĩ. Lấy vợ năm 21 tuổi, anh có liền 5 con sau bốn năm chung sống. V́ mâu thuẫn phải chia tay nhau, nhưng anh lại sớm kết hôn với chính em gái của vợ trước. Chuyện t́nh chị duyên em cũng không hẳn là t́nh cờ ở trường hợp này.

Ca sĩ Chế Linh vẫn đi hát. Không cần giải thích với ai. Đột nhiên ba năm sau, thiên hạ lại một phen đồn thổi ồn ào, bởi Chế Linh lại bỏ cô vợ thứ hai khi đă có ba mặt con. Sự cố bỏ vợ hai không có lư do thật rơ ràng th́ bất ngờ Chế Linh ngả sang đối tượng khác.



Ca sĩ Chế Linh khi c̣n trẻ.

Đó là Thúy Hằng, một cô gái trẻ ngưỡng mộ giọng hát của anh. Năm đó Thuư Hằng mới 17 tuổi. Cuộc t́nh mỗi ngày một nồng thắm.

Hai người tính đến chuyện hôn nhân. Nhưng không ngờ gia đ́nh Thúy Hằng phản đối kịch liệt. Đă ba lần Chế Linh chỉnh tề chính thức ăn hỏi mà không được. T́nh càng bền chặt khó cưỡng.

Có lẽ không c̣n cách nào khác, Chế Linh tính chuyện "bắt cóc" con gái người ta mới xong. Làm mọi chuyện đă rồi sẽ đành phải cho cưới. Nghĩ là làm, Chế Linh cùng với một người bà con họ hàng t́m cách dụ Thúy Hằng bỏ nhà, trốn theo ḿnh. Kế hoạch "bắt cóc" ngỡ đă thành công, nhưng gia đ́nh Thúy Hằng lập tức báo cảnh sát về tội bắt con gái họ đang ở tuổi vị thành niên.

Tưởng như ngôi sao nhạc vàng sẽ phải ngồi nhà đá một phen, nhưng rồi mọi chuyện được thu xếp đâu vào đấy. Không những thoát tội, Chế Linh c̣n được chính thức làm đám cưới với Thúy Hằng. Dư luận ngày đó rầm rộ đưa tin và đẩy câu chuyện Chế Linh "bắt cóc" trẻ vị thành niên hết sức ly kỳ.

Sự đời thật oái oăm, lại một "scandal" Chế Linh nữa nổi cộm, làm dư luận và truyền thông thổi bùng lên. Đó là chuyện cô vợ ba của Chế Linh bất ngờ tự tử tại một khách sạn. Sau ba năm chung sống, hai người đă có hai mặt con với nhau.

Mọi đồn đoán, nghi vấn treo trên đầu ngôi sao ca nhạc này. Đến khi cảnh sát khám nghiệm, may có di thư của Thúy Hằng để lại. Cô vợ tŕnh bày về cái chết v́ bệnh tật của ḿnh để minh chứng cho Chế Linh không hề dính líu ǵ. Chính v́ thế, giọng hát Chế Linh trong thời gian này càng ảm đạm, nặng trĩu tâm tư. Tâm hồn người nghệ sĩ u buồn với sự mất mát không thể nào quên. Anh liên tục ra đĩa và đoạt giải nhất "Kim Khánh" trong cuộc thi đơn ca, năm 1972. Nhưng kèm theo đó là nỗi đau được ca sĩ bày tỏ trong bài ca mà ai cũng biết Chế Linh đă khóc vợ bằng âm nhạc.

Những lời ca thống thiết, buồn thảm: "Em đi rồi đường em đi quá xa. Tôi đâu ngờ t́nh ta sẽ phôi pha. Ḷng người như mây chiều thôi xa vời…" (Người về trong chiêm bao). Không ít lần, anh vừa hát, vừa rơi nước mắt, khóc thương người vợ quá cố.

Vậy mà chỉ ba năm sau, Chế Linh lại thêm một lần mắc vào lưới nhân duyên, khi nảy sinh mối t́nh sét đánh với một cô gái xinh đẹp hàng xóm, tên là Vương Nga (18 tuổi). Chế Linh không ngờ dung nhan của nàng có nhiều nét giống Thúy Hằng, cô vợ thứ ba, thế là say sóng. Tất nhiên Vương Nga thuận t́nh bởi nàng cũng là một "fan" hâm mộ chàng ca sĩ này.

Thêm một chuyện "Hẹn ḥ" say đắm bất tận. Mấy tháng sau, Chế Linh cho người mai mối và xin cưới, nhưng đă bị cha mẹ Vương Nga từ chối thẳng thừng. Ắt hẳn là ai cũng sợ cái lư lịch t́nh ái quá rắc rối của Chế Linh. Ai dè Chế Linh lại tiếp tục chơi tṛ "bắt cóc" Vương Nga. Nói là vậy, nhưng chính là chàng đă dụ nàng khăn gói đi theo ḿnh.

Vụ án "tṛ chơi t́nh ái" lại ầm ĩ giới truyền thông. Ai cũng nghĩ Chế Linh là người dân tộc Chăm nên hay có những cách tỏ t́nh, kiểu rất "dị" như vậy. Sau ba tháng chơi tṛ "cút bắt", Chế Linh đă thành công. Gia đ́nh Vương Nga đành phải chấp nhận quy luật "Trời không chịu đất th́ đất phải chịu trời". Cuối năm 1975 họ cưới nhau.

Nhưng sâu thẳm trong tâm hồn ca sĩ người Chăm này là sự chân thành, nồng thắm. Anh bày tỏ về t́nh yêu của ḿnh với Vương Nga khi sáng tác ca khúc "Xin yêu tôi bằng cả t́nh người". Anh viết riêng cho người vợ thứ tư, rằng: "T́nh yêu ơi đến nữa mà chi. T́nh yêu ơi đến nữa làm ǵ. Tôi sợ rồi một ngày nào đó. T́nh đến rồi t́nh vụt bay đi". Nghĩa là anh cầu mong cho Vương Nga đừng bỏ dở cuộc t́nh giữa chừng như người đẹp Thúy Hằng. Chớ để kiếp nạn bơ vơ khổ đau xảy ra một lần nữa.

“Kỷ lục” trong làng ca nhạc

Tính đến nay, ca sĩ Chế Linh đă định cư ở Canada được 40 năm, với người vợ thứ tư. Cuộc đồng hành trên con đường tha hương của hai người thực sự gắn bó và hạnh phúc. Trước đó, không ít người đặt dấu hỏi về chuyện t́nh thứ tư của Chế Linh được bao lâu sẽ chấm dứt. Nhưng con người đào hoa miên man này đă có người vợ thứ tư, một dây cương phong tỏa, anh trở nên trầm tĩnh, tập trung vào ca hát.

Càng ngày khán giả càng thấy giọng hát Chế Linh truyền cảm, day dứt hơn, trong âm sắc u buồn. Độ nồng nàn, trong men say t́nh ái càng đê mê hơn, khi hát về những nỗi cô đơn, buồn tủi. Vẫn một h́nh ảnh mơ mộng, trĩu nặng với sự ly tan trong giọng hát. Anh luôn luôn có vị trí trong ḷng khán giả ở hải ngoại hay trong nước, mặc dù cùng thế hệ với anh đă có các ca sĩ nổi tiếng như Duy Khánh, Nhật Trường, hay Hùng Cường. Hoặc kể cả lớp sau, cũng có những nam ca sĩ hát cùng ḍng nhạc với anh, rất nổi tiếng như Tuấn Vũ, Trường Vũ, Mạnh Quỳnh…

Quả thế, hiện ca sĩ Chế Linh được người đời phong danh hiệu nhiều kỷ lục nhất trong làng ca nhạc. Nhiều vợ nhất (4 vợ), đông con nhất (14 con); nhiều con trai theo nghề ca hát nhất (7 người con). Và đặc biệt, anh c̣n là người tự viết ca khúc cho ḿnh hát, với con số kỷ lục trên 100 t́nh khúc. Kèm theo đó, số lượng ca khúc của Chế Linh cũng được phát hành, hơn một ngàn bài được thu âm trong suốt nửa thế kỷ qua, tính từ album đầu tiên năm 1964. Quả là những kỷ lục khó ai địch nổi.

Giọt nước mắt thời gian

Anh thường tâm sự, khi nói về sự tồn tại của ḿnh, chính là do khán giả ban cho. Vậy nên tấm thân này, giọng hát này đă thuộc về người nghe, cần phải chăm chút giữ ǵn nó, như một báu vật của đời ḿnh. Lần đầu tiên được phép trở về nước biểu diễn năm 2011, Chế Linh đă lặng người, nghẹn ngào đứng trước hàng ngàn khán giả.

Một cảm xúc bất ngờ v́ được khán giả gọi tên. Lời ca đầu tiên, bất ngờ thảng thốt, tê tái trong giai điệu "Ai cho tôi t́nh yêu". Đó được coi là đêm biểu diễn hay nhất của Chế Linh sau hơn 30 năm xa xứ. Sau đó là chuyến biểu diễn "Xuyên Việt" năm 2015, qua các tỉnh miền Bắc, càng cho thấy giọng hát Chế Linh đúng là thuộc về mọi tầng lớp khán giả.

Đặc biệt, tiếp tục chuyến biểu diễn "Xuyên Việt" hồi 2017, dường như có một Chế Linh khác biệt hẳn, tươi tắn, nồng nàn và hạnh phúc. Một chuyến du ca tới những thành phố, địa phương ở miền Nam. Đêm nào và ở đâu cũng chật kín khán giả.

Nhiều lần Chế Linh cố gh́m nỗi xúc động lặn sâu cùng lời ca, nhưng giọng anh vẫn nghẹn đi bất chợt, trong những nốt trầm xao xuyến. Khán giả đứng dậy vỗ tay cổ vũ. Chính lúc đó, những giọt nước mắt trào ra, lăn theo những vết rạn thời gian, bất tận của một đời người ca sĩ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-25-2019
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	25.2 KB
ID:	1355054   Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	19.3 KB
ID:	1355055  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08461 seconds with 12 queries