Huawei và ZTE của TQ bị viện MIT cắt đứt quan hệ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Huawei và ZTE của TQ bị viện MIT cắt đứt quan hệ
Các nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei và ZTE bị viện Công nghệ Massachusetts đang chấm dứt mối quan hệ tài trợ, với lư do lo ngại rủi ro, sau cuộc điều tra của liên bang Mỹ đối với hai công ty này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đă đưa tập đoàn Huawei Trung Quốc vào tầm ngắm (Ảnh: eleconomista.es)

Thông báo của tổ chức học thuật uy tín – xếp thứ ba trong bảng xếp hạng các trường đại học Mỹ của US News và World Report – theo sau những động thái tương tự của Đại học Stanford, Đại học California, Berkeley và Đại học Minnesota, tất cả đă cắt giảm hợp tác nghiên cứu trong tương lai với Huawei.

“Tại thời điểm này, dựa trên đánh giá nâng cao này, MIT không chấp nhận các cam kết mới hoặc gia hạn các cam kết hiện có với Huawei và ZTE hoặc các công ty con tương ứng của họ, do các cuộc điều tra liên bang về vi phạm các hạn chế xử phạt”, Richard Richard Lester, Phó Giám đốc của MIT, và Maria Zuber, Phó Chủ tịch nghiên cứu của trường, cho biết trong một lá thư gửi giảng viên vào thứ Tư (3/4).

Động thái của MIT là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm xét lại các đối tác nghiên cứu, điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ với các thực thể khác ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Nga và Ả Rập Saudi.

MIT được trích dẫn trong bài thuyết tŕnh năm 2017 của Huawei với tư cách là cộng tác viên của Chương tŕnh nghiên cứu đổi mới Huawei (HIRP), mà công ty gọi là một sáng kiến toàn cầu để xác định và hỗ trợ các giảng viên toàn thời gian.

Huawei gần đây đă trở thành mối quan tâm do Canada bắt giữ Sbà Mạnh Văn Châu, Giám đốc Tài chính và là con gái của người sáng lập công ty Ren Zhengfei, theo yêu cầu của Washington.

Một phiên điều trần dẫn độ đang được tiến hành. Tại Mỹ, bà Mạnh và công ty phải đối mặt với một số cáo buộc h́nh sự, bao gồm gian lận ngân hàng và trộm cắp công nghệ.

Một năm trước, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đă kích hoạt lệnh cấm xuất khẩu 7 năm đối với ZTE, từ chối công ty Trung Quốc tiếp cận các linh kiện và dịch vụ quan trọng của Hoa Kỳ dùng cho điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông, sau những cáo buộc rằng công ty đă che đậy việc bán hàng cho Iran, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nước đó.

Vài tháng sau, công ty đă đồng ư trả hơn 1 tỷ đô la cho Bộ Thương mại Hoa Kỳ và phạt các cá nhân liên quan. Xu Ziyang, người từng là Chủ tịch của ḍng sản phẩm Đám mây và Mạng lơi viễn thông ZTE, được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành mới, dọn đường cho đèn xanh từ chính quyền Mỹ để hồi phục kinh doanh.

Tuy nhiên, Huawei và ZTE phải đối mặt với áp lực liên tục từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ, những người cho rằng thiết bị họ bán – linh kiện chính trong cơ sở hạ tầng mạng điện thoại di động – có thể trở thành mối đe dọa an ninh mạng.

Đạo luật Bảo vệ các trường đại học của chúng ta, được giới thiệu vào tháng trước bởi Nghị sỹ Jim Banks (đảng Cộng ḥa, bang Indiana), sẽ thành lập một đội đặc nhiệm do Bộ Giáo dục Hoa Kỳ lănh đạo, để duy tŕ một danh sách các dự án nghiên cứu nhạy cảm, bao gồm cả những dự án được tài trợ bởi Bộ Quốc pḥng và Bộ Năng lượng và các cơ quan t́nh báo Hoa Kỳ.

Cơ quan đề xuất sẽ giám sát sự tham gia của sinh viên nước ngoài trong các dự án đó. Sinh viên có quốc tịch Trung Quốc trong quá khứ hoặc hiện tại sẽ không được phép truy cập vào các dự án mà không có sự phê chuẩn của giám đốc t́nh báo quốc gia.

Đạo luật này cũng kêu gọi giám đốc t́nh báo lập ra một danh sách các thực thể nước ngoài mà mối đe dọa gián điệp liên quan đến nghiên cứu nhạy cảm, và quy định rằng Huawei và ZTE phải được đưa vào. Trung Dung

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-04-2019
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	25.9 KB
ID:	1360714  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Vietnamese (04-04-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07822 seconds with 12 queries